Cựu ngôi sao đội bầu Đức nhận đặc ân ở tuyển Thái Lan

Thể thaoThứ Sáu, 29/09/2017 14:53:00 +07:00

Không những được gọi trở lại đội tuyển Thái Lan sau hơn 2 năm vắng bóng, ngôi sao một thời ở HAGL là Thonglao còn được đề nghị đeo băng đội trưởng.

Đó là một đặc ân mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan dành cho Datsakorn Thonglao. Đích thân chủ tịch FAT Somyot Poompanmoung bày tỏ mong muốn tiền vệ xuất sắc một thời của bóng đá xứ chùa Vàng đeo băng đội trưởng đội tuyển quốc gia trong 2 trận giao hữu đầu tháng 10 này.

“Tôi muốn dành sự ghi nhận cho Datsakorn ở lần thứ 100 khoác áo đội tuyển quốc gia. Tôi nói với HLV Rajevac rằng nếu Thonglao vào sân, hãy trao băng đội trưởng cho anh ấy.”

Datsakorn Thonglao

 Datsakorn Thonglao trở lại khoác áo tuyển Thái Lan.

Theo lịch, ngày 2/10, các tuyển thủ Thái Lan sẽ tập trung ở sân bay quốc tế Don Mueang vào 8 giờ sáng để khởi hành sang Myanmar thi đấu trận giao hữu vào ngày 5/10. Sau đó, thầy trò HLV Milovan Rajevac sẽ trở về Bangkok chuẩn bị tiếp đón đội tuyển Kenya vào ngày 8/10 tại sân vận động SCG.

Lần gần nhất, Thonglao thi đấu cho “bầy voi chiến” là ngày 05/03/2014 trong trận Thái Lan thua 2-5 Lebanon tại vòng loại Asian Cup 2015. Tính đến nay, tiền vệ 33 tuổi này đã có 98 lần ra sân cho Thái Lan và ghi được 12 bàn thắng.

Nếu thi đấu trong trận gặp Myanmar, cựu tiền vệ HAGL sẽ có lần thứ 99 khoác áo đội tuyển Quốc gia và đặc biệt, trong cuộc chạm trán Kenya tại quê nhà, Thonglao có cơ hội làm tròn số lần khoác áo đội tuyển quốc gia lên con số 100.

Quyết định triệu tập tiền vệ sinh năm 1983 vào đội tuyển lần này nằm trong kế hoạch tôn vinh những cầu thủ hay nhất Đông Nam Á của liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Đội tuyển Thái Lan cũng vừa kết thúc vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á với vị trí cuối bảng B. Đại diện duy nhất của Đông Nam Á ở vòng đấu này không giành được chiến thắng nào, họ chỉ có 2 trận hòa và 8 trận thua, ghi được 6 bàn và để thủng lưới 24 bàn.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn