Cựu nghị sỹ Mỹ cảnh báo hiểm họa khủng khiếp hơn chiến tranh hạt nhân

Thế giớiThứ Hai, 13/03/2017 08:05:00 +07:00

Một đại dịch toàn cầu có thể cướp đi sinh mạng nhiều người hơn chiến tranh hạt nhân, cựu ứng viên Phó Tổng thống Mỹ Joe Lieberman cảnh báo.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài CNBC mới đây, cựu thượng nghĩ sỹ Joe Lieberman nhấn mạnh, Mỹ cần tăng cường chiến lược bảo vệ môi trường để chống lại khả năng bùng nổ đại dịch toàn cầu hoặc một vụ tấn công khủng bố bằng virus.

180373d2873012c93fa70d

 Cựu ứng viên phó Tổng thống Mỹ cảnh báo về đại dịch có thể cướp đi nhiều sinh mạng hơn cả chiến tranh hạt nhân.

“Có hai khả năng mà tôi đang quan ngại. Một là nhóm khủng bố như IS sẽ phát triển một loại virus cúm nguy hiểm và tuồn chúng vào Mỹ. Hai là một đại dịch truyền nhiễm, điều mà tôi cho rằng nhiều khả năng sẽ xảy đến hơn”, ứng viên Phó Tổng thống Mỹ thuộc đảng Dân chủ năm 2000 cho hay.

Để chứng minh cho quan điểm của mình, ông Joe nhắc lại dịch cúm toàn cầu năm 1918, đại dịch cướp đi sinh mạng của 50 triệu người trong đó có cả bà nội của ông.

“Môt đại dịch tương tự có thể sẽ còn giết nhiều người hơn cả chiến tranh hạt nhân và làm thay đổi lịch sử”, ông này nhấn mạnh. 

Video: Kinh hãi phát hiện virus ăn não người trong nguồn nước ở công viên

Trước những lo ngại này, cựu ứng viên phó Tổng thống Mỹ cũng bày tỏ hy vọng giới chức Mỹ có thể đặt nặng tầm quan trọng của vấn đề, cũng như kêu gọi tổng thống và các nhà lãnh đạo Quốc hội đưa vấn đề phòng vệ sinh học trở thành ưu tiên hàng đầu của quốc gia.

Song Hy (Nguồn: CNBC)
Chuyên đề: Tin tức nước Mỹ
Bình luận
vtcnews.vn