Cựu HLV tuyển Ý ao ước ngồi ghế nóng ở Villa Park

Bóng đá AnhThứ Bảy, 04/09/2010 01:05:00 +07:00

VTC News) - Mới đây nhất,cựu HLV trưởng của ĐT Italia Roberto Donadoni đứng ra “ứng cử” vào chiếc ghế còn bỏ trống ở Villa Park.

(VTC News) - Sau rất nhiều những chiến lược gia tên tuổi, lần này đến lượt cựu HLV trưởng của ĐT Italia Roberto Donadoni đứng ra “ứng cử” vào chiếc ghế còn bỏ trống ở Villa Park.

Sau gần 4 năm gắn bó, chiến lược gia 58 tuổi Martin O'Neill đã bất ngờ chia tay CLB Aston Villa chỉ ít ngày trước khi mùa giải mới bắt đầu. Và ngay lập tức, trợ lý Kevin MacDonald là người đã được giao nhiệm vụ dẫn dắt đội bóng vùng trung du trong lúc chờ bổ nhiệm HLV mới. Mặc dù đội chủ sân Villa Park đã bị đội bóng ít tên tuổi hơn là Rapid Vienna “đá văng” ra khỏi đấu trường Châu Âu song với tiềm lực vốn có, Aston Villa vẫn là điểm đến hứa hẹn đối với rất nhiều HLV.

Sau những Sven Goran Eriksson, Diego Maradona… lần này đến lượt một chiến lược gia khác công khai “tỏ tình” với đội bóng của Randy Lerner. Cựu HLV trưởng ĐT Italia Roberto Donadoni sau những tháng ngày thất nghiệp đang lên kế hoạch “tấn công” vào mảnh đất bóng đá Anh màu mỡ và Villa Park có thể coi là một “địa điểm hạ cánh” lí tưởng.

Charles Collymore, đại diện của nhà cầm quân 46 tuổi đã khẳng định thân chủ của ông mong muốn được viết tiếp thành công mà Martin O'Neill đã đạt được. “Roberto là một “nhà nghiên cứu” về bóng đá Anh và ông ấy thật sự rất có hứng thú với công việc ở Villa Park. Ông ấy hiểu Villa là một trong những đội bóng hàng đầu với một ông chủ giàu tham vọng và ông ấy tin mình sẽ có thể gặt hái được thành công tại đây”. Collymore phát biểu.

Donadoni đang nghĩ về Villa?
Tuy nhiên, trong những cuộc trả lời phỏng vấn trước đó, ông chủ của Aston Villa Randy Lerner đã khẳng định rõ ràng rằng ông muốn đội bóng của mình phải được dẫn dắt bởi một nhà cầm quân giàu kinh nghiệm và đã có nhiều năm chinh chiến ở Premier League.

Nắm được mong mỏi đó, Collymore đã không tiếc lời “PR” cho thân chủ của mình: “Roberto đã có nhiều năm làm việc ở môi trường thi đấu đỉnh cao và ông ấy vẫn luôn mơ về một ngày nào đó được làm việc tại Anh. Kinh nghiệm cùng với tài năng sẽ giúp ông ấy rất nhiều trong việc bồi dưỡng những “mầm non” của bóng đá Anh cũng như phát hiện và mang về những cầu thủ ngoại quốc có chất lượng”.

Mặc dù không biết ông chủ người Mĩ Randy Lerner suy nghĩ sao về “ứng cử viên” mới nhất này song có một điều chắc chắn rằng, Roberto Donadoni sẽ vấp phải một sự cạnh tranh khốc liệt từ phía Gerard Houllier, người mà theo báo chí Anh đưa tin là đã có cuộc tiếp xúc với đại diện của đội chủ sân Villa Park cho chiếc ghế HLV trưởng đang bỏ trống.

Minh Minh
Bình luận
vtcnews.vn