Cựu giám đốc FBI nói chính quyền nói dối và tìm cách bôi nhọ mình

Thế giớiThứ Sáu, 09/06/2017 07:17:00 +07:00

Cựu Giám đốc FBI James Comey tại phiên điều trần trước Quốc hội hôm 8/6 khẳng định chính quyền của Tổng thống Trump tìm cách bôi nhọ mình sau quyết định sa thải gây sốc hồi đầu tháng 5.

"Mặc dù luật pháp không yêu cầu phải có lý do để sa thải một giám đốc FBI, nhưng chính quyền đã tìm cách bôi nhọ tôi và quan trọng hơn là FBI khi nói rằng cơ quan này đang trong một mớ hỗn độn, bị điều hành một cách kém cỏi và các nhân viên đang mất dần niềm tin vào lãnh đạo của họ", ông Comey khẳng định trong phiên điều trần kéo dài 3 giờ trước Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ tại trụ sở Quốc hội Mỹ ở Washington.

B93F8014-0F7D-4824-8CB1-3E296D62DD15_w1023_r1_s

 Cựu Giám đốc FBI trong phiên điều trần hôm 8/6. 

"Đó rõ ràng là những lời dối trá. Tôi lấy làm tiếc khi các nhân viên FBI cũng như người dân Mỹ phải nghe điều này", Cựu giám đốc FBI nhấn mạnh.

Ông Comey cũng tiết lộ ông chủ Nhà Trắng từng yêu cầu ông phải trung thành và bày tỏ hy vọng rằng ông sẽ bỏ qua cuộc điều tra nhằm vào cựu cố vẫn an ninh quốc gia Michael Flynn. Comey khẳng định ông đã nói với Tổng thống Trump rằng ông ấy không phải là đối tượng điều tra của FBI.

Tuy nhiên các thông báo từ phía Nhà Trắng đưa ra có vẻ như mâu thuẫn với lời khẳng định này của cựu Giám đốc Cục điều tra Liên bang Mỹ.

Theo đó, thư ký báo chí Sean Spicer từng bác bỏ ý kiến cho rằng Tổng thống yêu cầu phải trung thành trong khi bản thân ông Trump cũng nhấn mạnh rằng ông không bao giờ hối thúc điều tra về Tướng Flynn.

Video: FBI bất ngờ kháng lệnh Nhà Trắng 

Trong khi đó Marc Kasowitz, cố vấn pháp lý của ông Trump nói "ông Comey thừa nhận đã đơn phương và lén lút tiết lộ trái phép với báo chí về các cuộc trao đổi với tổng thống".

"Chúng tôi sẽ để các cơ quan chức năng xác định lại những thông tin bị rò rỉ này", ông Kasowitz cho hay và nói thêm Tổng thống cảm thấy "hoàn toàn được minh oan" sau lời khai của cựu Giám đốc FBI Comey.

Theo đó, ông Trump tỏ ra hài lòng khi ông Comey công khai xác nhận Tổng thống không bị điều tra trong bất kì cáo buộc nào liên quan đến Nga.

Song Hy (Nguồn: ABC News)
Bình luận
vtcnews.vn