Cựu Giám đốc CIA bị tố để lộ thông tin mật cho nhân tình

Thế giớiThứ Bảy, 10/01/2015 01:40:00 +07:00

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI và các công tố viên của Bộ Tư pháp nước này đã đưa ra những cáo buộc phạm tội nghiêm trọng với cựu Giám đốc CIA

Cục Điều tra Liên bang Mỹ FBI và các công tố viên của Bộ Tư pháp nước này đã đưa ra những cáo buộc phạm tội nghiêm trọng với cựu Giám đốc cơ quan tình báo Trung ương Mỹ CIA.

Tờ The New York Times ngày 9/1 đưa tin Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) và các công tố viên của Bộ Tư pháp nước này đã đưa ra những cáo buộc phạm tội nghiêm trọng đối với Tướng về hưu David Petraeus, người đã cung cấp những thông tin mật cho nhân tình cũ của ông ta trong thời gian ông này còn làm giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA).
Cựu Giám đốc CIA David Petraeus. (Nguồn: Bloomberg) 
Báo trên dẫn nguồn tin từ các quan chức giấu tên cho biết cuộc điều tra của FBI xuất phát từ mối quan hệ nam nữ của Petraeus với Paula Broadwell - một sỹ quan quân đội thuộc lực lượng dự bị, người đang viết tiểu sử cho ông này. 

Cuộc điều tra tập trung theo hướng liệu ông Petraeus, người từng là chỉ huy các lực lượng Mỹ tại Iraq, Afghanistan và đã từ chức từ năm 2012 khi mối quan hệ trên bị phanh phui, có cho phép Paula truy cập địa chỉ hộp thư điện tử nội bộ thuộc CIA của ông này và các thông tin tối mật khác.

Các điều tra viên của FBI đã phát hiện thấy những tài liệu mật lưu trong máy tính của cô nhân tình của Tướng Petraeus sau khi ông từ chức. 

Theo tờ báo, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Eric Holder sẽ phải quyết định việc liệu có đưa ra cáo trạng kết tội đối với Tướng Petraeus, điều có thể khiến ông này phải ngồi tù.

Theo Vietnam+
Bình luận
vtcnews.vn