Cựu điệp viên Nga xinh đẹp cầu hôn 'kẻ lộ mật' Snowden

Thế giớiThứ Năm, 04/07/2013 07:55:00 +07:00

(VTC News)- Cựu điệp viên nổi tiếng Nga Anna Chapman vừa cầu hôn Edward Snowden, người đang bị truy nã vì tiết lộ chương trình theo dõi tuyệt mật của Mỹ.

(VTC News)- Cựu điệp viên nổi tiếng Nga Anna Chapman vừa cầu hôn Edward Snowden, người đang bị truy nã vì tiết lộ chương trình theo dõi tuyệt mật của chính phủ Mỹ.

Chapman 31 tuổi là con gái một nhà ngoại giao Nga, cô trở nên nổi tiếng khắp thế giới kể từ khi về nước mùa hè năm 2010 sau khi bị lộ là thành viên của một đường dây gián điệp Nga.

cựu điệp viên Anna Chapman
Cựu điệp viên Nga Anna Chapman 

Cô từng bị trục xuất về Nga cùng 9 người khác trong một cuộc trao đổi điệp viên Nga - Mỹ. Chapman còn nổi tiếng với tư cách một người mẫu và gương mặt quảng bá cho một ngân hàng Moscow.

"Snowden, anh sẽ cưới em chứ?", Anna Chapman, cựu điệp viên Nga viết trên mạng xã hội Twitter của mình hôm 3/7.

Tuy nhiên, Snowden vẫn chưa có phản ứng gì trước lời cầu hôn của Chapman. Edward Snowden, cựu nhân viên Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA)  đang đối mặt với án tử hình vì các cáo buộc gián điệp tại Mỹ và hiện cố thủ tại sân bay Sheremetyevo ở Moscow sau khi rời Hong Kong hôm 23/6.

Trước đó, Snowden đã gửi đơn xin tị nạn tới 21 quốc gia. Song vài nước trong số này đã từ chối đơn tị nạn của Snowden, trong khi một số nước khác nói anh phải có mặt trên lãnh thổ của họ mới có thể xin tị nạn.

Tố Ngôn (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn