Cựu danh thủ Arsenal "chê ỏng chê eo" Fabregas

Bóng đá AnhThứ Tư, 15/06/2011 04:29:00 +07:00

(VTC News) - Trước việc Fabregas sắp ra đi, cựu danh thủ Arsenal Lee Dixon cho rằng đội bóng cũ không cần níu kéo F4 bởi anh không phải người đội trưởng mẫu mực

(VTC News) - Trước việc Fabregas sắp ra đi, cựu danh thủ Arsenal Lee Dixon cho rằng đội bóng cũ không cần níu kéo F4 bởi anh không phải người đội trưởng mẫu mực.

Lee Dixon nằm trong bộ tứ vệ nổi tiếng giúp Arsenal giành cú đúp danh hiệu mùa giải 1997-1998. Cùng với Nigel Winterburn, Tony Adams, Martin Keown, cựu danh thủ này đã giúp Pháo thủ vươn lên hàng ngũ những đội bóng xuất sắc nhất xứ sở sương mù, và là một đối trọng tương xứng với MU trong gần một thập niên.

Theo Lee Dixon, Fabregas không phải người đội trưởng mẫu mực 

Đáng tiếc là những ngày tháng huy hoàng đó giờ đã ở xa Arsenal lắm. Đã 6 mùa giải liên tiếp, đội chủ sân Emirates trắng tay trên tất cả các mặt trận. Từ những chiếc cúp danh giá như Champions League, Premier League, tới những danh hiệu thường thường bậc trung như FA Cup, Carling Cup, tất cả đều xa lánh đội bóng của Arsene Wenger.

Vì thế mà năm nào Arsenal cũng đối mặt với tình trạng ra đi của các trụ cột, mà nổi cộm nhất là việc đội trưởng Fabregas muốn hồi hương. Nhưng khác với đa phần các ý kiến cho rằng nên giữ F4 lại bằng mọi giá, Lee Dixon lại nghĩ đây là thời điểm thích hợp nhất để tuyển thủ xứ bò tót trở về mái nhà xưa.

Bởi anh không biết cách giúp đồng đội vượt qua khó khăn 

Phát biểu trên tờ Goal, ông cho biết: "Tôi nghĩ Fabregas sẽ không ở lại Arsenal thêm một mùa giải nào nữa. Cậu ấy không phải một người đội trưởng tốt và mùa hè năm nay chính là lúc tốt nhất để Cesc rời London".

Lý giải về nhận định hơi khác người này, Lee Dixon khẳng định: "Với tôi, một người đội trưởng mẫu mực phải có sẵn tư chất thủ lĩnh. Đó là khả năng giúp đồng đội vượt qua những giai đoạn khó khăn, và thật tiếc là tôi không thấy điều đó ở Fabregas. Cậu ấy chỉ nhìn thấy những thử thách và hiểm nguy, mà không biết cách đến bên đồng đội rồi nói những câu đại loại như 'hãy tìm tới tôi nếu bạn cần sự giúp đỡ'. Đó không phải người đội trưởng mà các cầu thủ cần".

Chẳng rõ sau những nhận xét này của cậu học trò cũ, Arsene Wenger có chốt thương vụ Fabregas với Barca hay không. Nhưng ngay cả khi Giáo sư có giữ được ngôi sao sáng giá nhất đội hình này ở lại thì đó cũng chỉ là một cái xác không hồn, một hình ảnh nhợt nhạt như đã từng có trong 10 vòng đấu cuối của Premier League mùa này.

Hồ Phong

Bình luận
vtcnews.vn