Cựu chiến binh TP.HCM thăm 'người rừng' ở Bình Phước

Thời sựThứ Ba, 07/04/2015 08:10:00 +07:00

"người rừng" Phạm Công Trường (67 tuổi, 42 năm tuổi Đảng) và Nguyễn Thị Hồng Tươi (63 tuổi, thương binh 4/4, cùng là cựu chiến binh Ban liên lạc tình báo B.58)

(VTC News) - Ngày 6/4, Thiếu tướng Võ Văn Cổ - Phó tham mưu trưởng QK7, cùng đoàn Cựu chiến binh, Cựu quân nhân TP.HCM đã đến thăm chiến trường xưa chiến khu D (tỉnh Bình Phước). 

Chuyến thăm nhằm tri ân, biết ơn các cựu chiến binh còn sống và những cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh nằm xuống vì non sông đất nước trong công cuộc đấu tranh Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2015).

 Thiếu tướng Võ Văn Cổ (giữa) trao quà cho vợ chồng cựu binh giữ rừng Phạm Công Trường và Nguyễn Thị Hồng Tươi. Ảnh: Phan Cường

Đặc biệt, đoàn cũng đã đến thăm và tri ân vợ chồng cựu chiến binh "người rừng" Phạm Công Trường (67 tuổi, 42 năm tuổi Đảng) và Nguyễn Thị Hồng Tươi (63 tuổi, thương binh 4/4, cùng là cựu chiến binh Ban liên lạc tình báo B.58) cùng khoảng 10 cựu binh khác đã có công lớn trong việc canh giữ 512 ha rừng tự nhiên (thuộc rừng Mã Đà, chiến khu Đ, xã Tân Hòa, Đồng Phú, Bình Phước) hơn 20 năm qua. 

Khu rừng nguyên sinh với các loại cây gỗ lim xẹt, cây kơnia, cây dầu,... cao 20-50 mét, có cây phải 5-7 người lớn ôm mới xuể.

Do chưa có bia tưởng niệm nên cây cổ thụ này được dùng làm nơi thắp hương, cầu nguyện cho các đồng đội đã ngã xuống. Ảnh: Phan Cường

Được biết, khu rừng nói trên vẫn còn nguyên những đường hầm, địa đạo ghi dấu một thời hoạt động kháng chiến của cố Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh và các nhà cách mạng thời kỳ kháng chiến, là trụ sở của Bộ Tư lệnh miền Đông Nam Bộ, bệnh viện K.72.... 

Tham gia đoàn có các doanh nghiệp dệt may Việt Nam như Tổng Công ty CP may Việt Tiến, Công ty CP Đồng Tiến đã tặng tiền và quà cho lực lượng cựu binh tham gia giữ rừng.

"Mong mỏi của đoàn Cựu chiến binh là xây dựng một bia tưởng niệm tại khu rừng Mã Đà để tưởng nhớ đến các đồng đội đã hy sinh anh dũng trong cuộc kháng chiến đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước" - cựu binh Nguyễn Đình Trường, thành viên HĐQT Tổng Công ty CP may Việt Tiến bày tỏ.

Clip: Vũ khí 'quái lạ' nhất sử dụng trong chiến tranh? 

quocte/2014/11/09/Clip-V-kh-qui-l-nht-s-dng-trong-chin-tranh-1415519898.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

» Thả hoa đăng tưởng niệm các liệt sỹ trận Gạc Ma ở Đà Nẵng
» Cựu chiến binh trên 90 tuổi vẫn dạy con: Có tâm mới làm lương y
» Tranh cãi nảy lửa không có Kachiusa ở Điện Biên Phủ: Cựu chỉ huy pháo binh lên tiếng

Phan Cường
Bình luận
vtcnews.vn