Cựu CEO Lazada bật mí xu hướng phát triển thương mại điện tử

Doanh nghiệp - Doanh nhânThứ Hai, 17/10/2016 18:20:00 +07:00

Ông Christopher Beselin – cựu CEO Lazada đã chia sẻ về các vấn đề nóng nhất liên quan đến xu hướng phát triển trong thương mại điện tử thu hút sự chú ý đặc biệt của các doanh nghiệp.

Ngày 15/10, hơn 1.000 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia đã cùng tham dự Hội thảo Meet Magento để tìm hiểu về các xu hướng thương mại điện tử thế giới.

Hơn 1.000 doanh nghiệp gồm các đơn vị cung cấp giải pháp, các nhà bán lẻ, các sàn thương mại điện tử uy tín trong và ngoài nước đã cùng tham dự, chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác tại sự kiện Magento.

anh

 Ông Christopher Beselin – cựu CEO Lazada

Đó là những chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo của các nhà bán lẻ trên thế giới trong việc tận dụng các dịch vụ thương mại điện tử trên Web/Mobile/Mạng xã hội… . 

Các chuyên gia đã lý giải chính xác về việc các nhà bán lẻ trên thế giới đã sáng tạo như thế nào khi tận dụng chính các dịch vụ mà họ cung cấp để thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh thông qua những phần diễn thuyết của các đại diện đến từ Amazon Web Service, facebook, YouTube, Quarticon, Emarsys, Dotmailer…  

Năm nay, sự kiện tập trung thảo luận về kinh nghiệm và giải pháp xây dựng môi trường kinh doanh trực tuyến, từ những câu chuyện thành công trong nước và khu vực.

Trong đó, sự kiện này chú trọng vào hai mảng nội dung chính là công nghệ và kinh doanh.

Những chia sẻ của ông Christopher Beselin – cựu  CEO Lazada về các vấn đề nóng nhất liên quan đến xu hướng phát triển trong thương mại điện tử đã thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp.

Nội dung chia sẻ về những yếu tố quyết định để một doanh nghiệp giành chiến thắng trong thương mại điện tử rất hữu ích với các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam.

Cũng tại Meet Magento Vietnam 2016, người tham dự  đã được lắng nghe những chia sẻ tâm huyết của các diễn giả là kỹ sư phần mềm cao cấp, các chuyên gia kinh tế, và rất nhiều lãnh đạo các thương hiệu bán lẻ.

IMG_0461

 

Giới thương mại điện tử cũng được cung cấp một loạt các chủ đề dành riêng cho mình như: “Làm thế nào để các mô hình startup về thương mại điện tử hoạt động hiệu quả và vẫn có thể cạnh tranh với những người khổng lồ”.

Những công ty lớn như OgilvyOne, Amazon, facebook, Google… đã truyền cảm hứng cho các doanh nghiệp đến tham dự về việc tiếp tục đào sâu ứng dụng kỹ thuật số trong quá trình vận hành các doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam.

IMG_0453

 

Trong chuyên đề Chuyển đổi Kỹ thuật số, ông Jerry Smith – Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc  OgilvyOne Asia Pacific có phần chia sẻ về mô hình kinh doanh sáng tạo, ứng dụng kỹ thuật số mạnh mẽ trong việc tạo dựng lợi thế cạnh tranh bền vững.

Mặc dù đang có tốc độ tăng trưởng lý tưởng với lượng khách hàng tiềm năng ngày một lớn, nhưng thương mại điện tử Việt Nam vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức.

Diệu Linh
Bình luận
vtcnews.vn