Cựu cán bộ công an lừa Báo Thanh Niên tạo dáng 'xì teen' tại tòa

Pháp luậtThứ Năm, 18/06/2015 07:58:00 +07:00

Bị đưa ra xét xử, khi thấy phóng viên chụp hình, bị cáo nguyên cán bộ Công an quận Ba Đình, Hà Nội giơ tay tạo dáng "xì teen", khiến HĐXX phải nhắc nhở: "Bị cáo

Bị đưa ra xét xử, khi thấy phóng viên chụp hình, bị cáo nguyên cán bộ Công an quận Ba Đình, Hà Nội giơ tay tạo dáng 'xì teen', khiến HĐXX phải nhắc nhở: 'Bị cáo bỏ tay xuống'.

Ngày 17/6, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Ngô Văn Quảng (SN 1968, ở Hà Nội) và các đồng phạm ra xét xử tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Bị hại trong vụ án này được xác định là Báo Thanh Niên. Quảng nguyên là cán bộ Công an quận Ba Đình, Hà Nội.
Trước đó, UBND TP Hà Nội có quyết định thu hồi hơn 3.000 m2 đất tại phường Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội (nơi HTX Minh Khai và một số hộ dân đang có nhà tại đây) giao cho Báo Thanh Niên xây nhà ở cho cán bộ.

Bị cáo Quảng 'tạo dáng' tại tòa. 

Quá trình GPMB khu đất nêu trên diễn ra phức tạp và khó khăn, kéo dài từ năm 1999 vì sự chống đối quyết liệt của các hộ dân có nhà trên khu đất.
Hội đồng GPMB quận Đống Đa đã không thể tiến hành hoạt động được nên Báo Thanh Niên đã xin chủ trương được tự thỏa thuận với các hộ dân.
Trong số các hộ dân sống tại khu đất nêu trên có Quảng (khi đó là cán bộ Công an quận Ba Đình, Hà Nội) đang sống cùng gia đình mẹ vợ.
Sau nhiều lần họp với các hộ dân, cũng như tiếp xúc với Quảng, Quảng hứa sẽ tư vấn, hỗ trợ Báo Thanh Niên trong việc GPMB khu đất.
Trước khi ký hợp đồng tư vấn với Báo Thanh Niên, Quảng đã hợp đồng với Cty địa chính Hà Nội. Quảng tự cung cấp tên chủ sử dụng đất cho cán bộ địa chính và là người hướng dẫn cán bộ địa chính đo vẽ hồ sơ từng thửa đất.
Quảng tự đưa tên những người không có đất, không có nhà, không chứng minh được họ là ai, ở đâu đứng chủ sở hữu đất.
Thái độ của bị cáo bị HĐXX nhắc nhở. 

Khi đã có 30 hồ sơ do Quảng tạo dựng, bị cáo yêu cầu Báo Thanh Niên chi tiền tạm ứng. Vì là tiền tạm ứng nên những hồ sơ đó chưa cần có sự kiểm tra của Báo Thanh Niên, cũng như chưa cần thiết phải hoàn thiện tất cả những thủ tục bắt buộc được quy định trong hợp đồng.
Đại diện Báo Thanh Niên hoàn toàn tin tưởng Quảng trong việc thực hiện các cam kết trong hợp đồng, tin tưởng còn có giai đoạn quyết toán, nên dựa trên 30 hồ sơ do Quảng tạo dựng (có dấu đỏ của Cty địa chính Hà Nội và 30 Biên bản thỏa thuận đền bù), Báo Thanh Niên đã làm theo yêu cầu của Quảng trong việc chi hơn 16 tỷ đồng tạm ứng cho bị cáo.
Sau khi nhận tiền từ Báo Thanh Niên, Quảng tiếp tục có hành vi gian dối trong việc quyết toán với các hộ dân được nhận tiền đền bù.
Anh ta tìm cách hợp thức hóa thủ tục quyết toán, nhưng sau đó không giao tiền cho dân và cũng không trả lại tiền cho Báo Thanh Niên.
Cơ quan điều tra xác định, đồng phạm với Quảng trong việc tạo dựng các hồ sơ đền bù đất liên quan còn có Lê Thu Hà, Nguyễn Hồng Hạnh, Nguyễn Thị Minh, Đặng Thành Công, Nguyễn Ngọc Mỹ, Trần Thị Dung Diễm, Nguyễn Văn Thắng.
Bị đưa ra xét xử, khi thấy phóng viên chụp hình, bị cáo nguyên cán bộ Công an quận Ba Đình giơ tay tạo dáng "xì teen" khiến HĐXX phải nhắc nhở: "Bị cáo bỏ tay xuống".
Dự kiến phiên tòa kéo dài trong 3 ngày.

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn