Cựu binh Mỹ nhận bằng tốt nghiệp sau 72 năm bỏ học

Giáo dụcThứ Bảy, 23/05/2015 08:59:00 +07:00

Một cựu binh Mỹ từng bỏ học để tham gia chiến tranh; sau 72 năm, nhà trường cấp bằng tốt nghiệp dù ông chưa hoàn thành chương trình trung học.

Một cựu binh Mỹ từng bỏ học để tham gia chiến tranh; sau 72 năm, nhà trường cấp bằng tốt nghiệp dù ông chưa hoàn thành chương trình trung học.

bằng tốt nghiệp
Ông Bill Larkin nhận bằng tốt nghiệp trung học sau 72 năm bỏ học để tham gia Thế chiến II. Ảnh: Tulsa World.
Năm 1943, Bill Larkin phải bỏ trung học để gia nhập Thủy quân lục chiến Mỹ. Trong thời kỳ Chiến tranh Thế giới thứ hai, ông chiến đấu tại chiến trường Iwo Jima thuộc mặt trận Thái Bình Dương và một vài nơi khác.

Ngày 21/5/2015, ở tuổi 90, ông tham gia lễ tốt nghiệp tại trường Trung học Skiatook ở bang Oklahoma, Mỹ, theo Reuters.

Ban lãnh đạo trường Skiatook mời các cựu binh đến nhận bằng tốt nghiệp danh dự nhằm ghi nhận sự cống hiến của họ, cũng như truyền cảm hứng cho học sinh năm cuối. Khi phát hiện ông Larkin vẫn thiếu điểm Lịch sử để tốt nghiệp, ban lãnh đạo quyết định thay thế bằng nghĩa vụ quân sự của ông.

"Hiệu trưởng trường Skiatook gọi điện mời tôi đến dự lễ tốt nghiệp. Ông ấy nói, tôi sẽ đội mũ và mặc áo choàng, nhận bằng tốt nghiệp và sự vinh danh từ nhà trường", ông Bill Larkin cho biết.

Trong Thế chiến II, Bill Larkin chiến đấu 3 năm tại các chiến trường nước ngoài. Sau khi giải ngũ, ông trở về nhà và kết hôn với bạn gái thời trung học là Lois.

Sau chiến tranh, ông Larkin làm lái xe tải và giám sát xây dựng đường ống chứ không trở lại trường để hoàn thành chương trình trung học.

Ông cảm thấy việc nhận bằng sau 72 năm bỏ học rất kỳ quặc và không cần thiết. Tuy nhiên, ông biết ơn hành động này của nhà trường.

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn