Cứu bệnh nhân say rượu bị thủng gan, rách túi mật

Sức khỏeThứ Ba, 26/09/2017 14:24:00 +07:00

Sáng 26/9, đại diện bệnh viện Đa khoa Xuyên Á (TP.HCM) cho biết, nơi đây vừa cứu sống bệnh nhân NVV (32 tuổi, ở TP.HCM) bị đâm thấu bụng, thủng gan và rách túi mật.

Trước đó, bệnh nhân được đưa tới BV Đa khoa Xuyên Á trong tình trạng máu chảy đầm đìa, người xanh xao, lơ mơ do mất máu và say rượu.

Mặc dù không có người nhà để có thể đưa ra quyết định nhưng do tính mạng bệnh nhân quá nguy kịch nên BV quyết định mổ cấp cứu.

Cứu bệnh nhân say rượu bị thủng gan, rách túi mật - ảnh 1

Các bác sĩ đang mổ cấp cứu cho bệnh nhân V. (Ảnh: Lê Phụng) 

Các bác sĩ (BS) khoa Ngoại tổng quát thám sát và phát hiện ổ bụng bệnh nhân có nhiều máu đỏ tươi (khoảng hơn 700 ml), vết thương thấu gan khoảng 20 mm gây chảy máu nhiều, vết đâm xuyên từ trước ra sau khiến túi mật gần đứt lìa.

Các bác sĩ  nhanh chóng khâu gan cầm máu và xử lý cắt túi mật. Sau hai giờ phẫu thuật căng thẳng và tập trung, bệnh nhân đã qua cơn nguy hiểm, tỉnh táo và hồi phục tốt.

Video: Phẫu thuật trẻ lại để trốn nợ hàng chục tỷ đồng

Một bác sĩ khoa Ngoại tổng quát BV Đa khoa Xuyên Á cho biết trường hợp vết thương tổn thương gan, chảy máu nhiều rất nguy hiểm. Bệnh nhân có thể xuất hiện các biến chứng và tử vong nếu không được điều trị cấp cứu kịp thời.

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn