Cúp Nhật Hoàng 2016: 'Phao cứu sinh' của Tuấn Anh tại Nhật Bản

Thể thaoThứ Hai, 15/08/2016 10:03:00 +07:00

Dù rất nỗ lực tập luyện trong thời gian qua nhưng tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh vẫn chưa có trận đấu ra mắt CLB Yokohama tại J-League 2. Chính vì thế, Cúp Nhật Hoàng 2016 sẽ là cơ hội để Tuấn Anh được ra sân thi đấu.

Tuấn Anh chưa từng được đăng ký thi đấu trong suốt 29 vòng đấu vừa qua tại J-League 2 và anh chỉ được ra sân ở những trận đấu tập cùng CLB Yokohama. Tuy nhiên, tiền vệ gốc Thái Bình đang hy vọng sẽ được ra sân trong giải đấu sắp tới là Emperor Cup (Cúp Nhật Hoàng 2016).

tuananh

Tuấn Anh vẫn chưa có trận đấu ra mắt CLB Yokohama

Emperor Cup là giải đấu có bề dày lịch sử gần trăm năm tại Nhật Bản. Năm nay, giải đấu bước sang tuổi thứ 96 và có sự tham dự của 88 đội, bao gồm toàn bộ các đội bóng ở J-League 1, J-League 2, các đội bóng vô địch các vùng và đội vô địch giải đại học toàn quốc thi đấu theo thể thức loại trực tiếp (một dạng giống như Cúp Quốc gia). Theo điều lệ, thì 4 đội vào bán kết giải Emperor 2016 sẽ giành vé dự AFC Champions League 2017.

Theo lịch thi đấu, Yokohama sẽ đá trận đầu tiên ở mặt trận Emperor Cup 2016 vào ngày 28/8 tới gặp một đại diện của vùng Yamagata. Được biết, đại diện cho vùng Yamagata tham dự Emperor Cup 2016 sẽ là đội bóng của một trường đại học.

Chính vì thế, BHL Yokohama nhiều khả năng chỉ sử dụng đội hình 2 ở trận đấu này và cơ hội ra sân của Tuấn Anh sẽ rất lớn. Thêm một lý do nữa là Yokohama cũng đối mặt với lịch thi đấu dày đặc ở cuối tháng 8 này khi phải thi đấu 2 trận/tuần. Thế nên, những cầu thủ chưa được ra sân như Tuấn Anh sẽ có cơ hội được "thử lửa" ở giải đấu Emperor Cup 2016.

tuananhfanyoko_yqlx

Tuấn Anh giao lưu với các CĐV Yokohama

Sau khi bình phục chấn thương lưng, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Tuy nhiên, cơ hội ra sân ở J-League 2 vẫn chưa đến với cầu thủ gốc Thái Bình.

Trong khi đó, 2 đồng đội của anh là Công Phượng và Xuân Trường đều đã có những trận đấu ra mắt đội bóng mới. Đặc biệt, Công Phượng đã có trận đấu đá chính và thường xuyên được Mito Hollyhock sử dụng trong những vòng đấu vừa qua tại J-League 2.

Lộc Bình
Bình luận
vtcnews.vn