Cướp tiệm vàng ở Hưng Yên: Một nạn nhân đã xuất viện

Pháp luậtThứ Năm, 03/05/2012 11:03:00 +07:00

(VTC News) – Một trong hai nạn nhân bị kẻ cướp đâm trọng thương trong vụ giết người, cướp tiệm vàng ở Hưng Yên đã bình phục và xuất viện vào sáng nay.

(VTC News) – Một trong hai nạn nhân bị kẻ cướp đâm bị thương trong vụ giết người, cướp tiệm vàng Kiệm Huyền (Hưng Yên) đã bình phục và xuất viện vào sáng nay (3/5).



Thông tin trên được bác sĩ, Nguyễn Xuân Vinh – trưởng khoa Tim mạch (bệnh viện Việt Đức) cho biết trong cuộc trao đổi với PV VTC News.
Nạn nhân đã bình phục và được xuất viện là anh Đỗ Như Minh (SN 1987). Anh Minh là người hàng xóm của ông chủ tiệm vàng Kiệm Huyền (thị tứ Bô Thời, xã Hồng Tiến, Khoái Châu, Hưng Yên). 
Khoảng 21h45’ ngày 1/5, khi nghe tiếng hô cướp của ông chủ tiệm vàng, anh cùng anh Đỗ Xuân Lượng (SN 1974) và anh Đỗ Bá Hiền đuổi theo.
Anh Đỗ Như Minh lúc đang điều trị tại BV Việt Đức (Hà Nội). 

Khi tiếp cận 2 tên cướp và giằng co, anh Lượng bị chúng dùng dao đâm vào ngực, tử vong ngay tại chỗ. Anh Hiền và anh Mình cùng bị đâm vào ngực và được người dân đưa đi cấp cứu ngay sau đó.
Tại BV Việt Đức (Hà Nội), anh Minh được xác định là bị đâm vào ngực phải. Gần 2 ngày điều trị, anh Minh đã hồi phục và được xuất viện trong sáng 3/5.
Trong khi đó, nạn nhân khác là Đỗ Bá Hiền cũng đang dần hồi phục, theo các bác sĩ, trong vài ngày tới, nạn nhân này cũng sẽ được xuất viện, điều trị ngoại trú.
Về phía nạn nhân đã tử vong Đỗ Xuân Lượng, sau khi lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm, gia đình đã tổ chức tang lễ và đã đưa anh về nơi an nghỉ cuối cùng vào chiều 2/5.
Sau khi gây án, hai hung thủ, Hà Văn Tình (SN 1996, Cù Tu, xã Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên) đã bị bắt ngay sau đó. Ngày 2/5, hung thủ thứ hai là Nguyễn Viết Toán (SN 1993, Trú tại thôn Trúc Đình, xã Xuân Trúc, Ân Thi, Hưng Yên) cũng đã ra công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi.
Hiện CQĐT tỉnh Hưng Yên đang tích cực lấy lời khai các đối tượng.
Nguyễn Dũng


Bình luận
vtcnews.vn