Cướp 200 ngàn đồng, trốn chạy 12 năm vẫn không thoát

Pháp luậtChủ Nhật, 10/10/2010 05:16:00 +07:00

(VTC News) – Cướp 200 ngàn đồng của hai cụ già bán vé số cách đây 12 năm, một đối tượng đã bị bắt, tên chủ mưu tưởng đã trốn thoát, nhưng vẫn bị tóm gọn...

(VTC News) – Hai thanh niên đang trong độ tuổi lao động, lại đi cướp 200 ngàn đồng của 2 cụ già bán vé số. Tưởng chừng đã trốn thoát sau 12 năm, nhưng tên trốn thoát đã bị tóm gọn.

Chiều ngày 10/10, tin từ Công an quận 9 – TP.HCM vừa cho biết, cơ quan CSĐT quận này vừa tiến hành hoàn tất hồ sơ, đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Trịnh Thành Nhị (SN 1958, ngụ ở Bình Thuận) về hành vi “cướp tài sản công dân”.

Theo CQĐT cho biết, vào một đêm khuya cách đây 12 năm (năm 1998), có hai cụ già vô gia cư, hành nghề bán vé số dạo đến trụ sở Công an quận 9 trình báo vừa bị hai thanh niên trẻ cướp mất khoảng 200 ngàn đồng. Theo lời kể của các nạn nhân, khi họ đang ngủ tại chợ Tân Phú B (cùng quận), hai người thanh niên này đã xông vào, khống chế cướp đi toàn bộ số tiền nói trên là tiền bán vé số hàng ngày của hai cụ.

Nhìn hai cụ già nghèo khổ, rơi nước mắt vì bị mất toàn bộ số tiền mà mình đã kiếm được, các trinh sát tinh nhuệ của quận 9 đã được tung vào chuyên án để quyết tâm bắt được thủ phạm. Chỉ sau vài giờ lấy số tiền của 2 cụ, tên H (đồng bọn của Nhị) đã bị bắt khi đang trên đường trốn thoát.

Riêng Nhị đã kịp thời tháo chạy, nên Công an quận 9 đã quyết định truy nã toàn quốc.

Ngày 8/10 vừa qua, tin từ huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) báo về Công an quận 9 rằng, có một đối tượng có hình dáng gần giống với Nhị. Ngay lập tức, thông tin này đã được BCH Công an quận 9 tiến hành xác minh, đối chiếu ngay.

Căn cứ vào hồ sơ, lí lịch của Nhị và trên thực tế, Công an quận 9 đã xác định đấy chính là Trịnh Thành Nhị. Lệnh bắt khẩn cấp đối tượng đã được CQCSĐT quận 9 kí ngay trong đêm.

Ngày 9/10, Nhị và vợ đang dọn hàng ra bán vào buổi sáng sớm ở chợ thì bất ngờ bị các trinh sát ập vào, bắt giữ theo lệnh truy nã cách đây 12 năm. Tại Công an huyện Hàm Thuận Bắc, qua tiến hành khai thác ban đầu, Nhị đã một mực chối tội, kêu oan. Thế nhưng, trước những chứng cứ, lí luận sắc sảo, chặt chẽ, Nhị đã phải cúi đầu nhận tội.

Ngọc Ngà

Bình luận
vtcnews.vn