Cường đô la 'nổi' nhờ siêu xe, người đẹp?

XeThứ Năm, 13/09/2012 01:40:00 +07:00

Luôn muốn chứng tỏ mình qua kinh doanh, nhưng sự thật Nguyễn Quốc Cường chỉ được người ta biết đến khi gắn với siêu xe và người đẹp.

Luôn muốn chứng tỏ mình qua kinh doanh, nhưng sự thật Nguyễn Quốc Cường chỉ được người ta biết đến khi gắn với siêu xe và người đẹp.

Doanh nhân Nguyễn Quốc Cường: không nhiều thông tin

Trước khi Công ty cổ phần Quốc Cường Gia Lai lên sàn chứng khoán với mã QCG, rất ít người biết đến chức danh Phó tổng giám đốc của Nguyễn Quốc Cường. Người ta chỉ “ngờ ngợ” về cái tên của công ty và tên phó tổng giám đốc, cùng địa danh “phố núi” khá nổi tiếng.



Ông Nguyễn Quốc Cường nắm chức vụ người công bố thông tin của công ty Quốc Cường Gia Lai, cùng với đó là chia sẻ “không thích bị gọi là Cường Đôla”, và rằng “với tôi, Cường Đôla không tồn tại.” Ông cho rằng, cái tên này ảnh hưởng không tốt đến hoạt động kinh doanh nghiêm túc của bản thân doanh nhân Quốc Cường cùng công ty mà ông đang làm phó tổng giám đốc.

Ấy thế nhưng, trước và cả sau khi ông Cường công khai hoạt động kinh doanh trong công ty Quốc Cường Gia Lai, thì những ghi dấu của ông trong lĩnh vực kinh doanh là không nhiều.


Là người công bố thông tin, ông Quốc Cường hiếm khi trả lời báo chí về bất kể vấn đề nào của công ty Quốc Cường Gia Lai. Thời điểm mới niêm yết cổ phiếu, ông Cường có đăng đàn một đôi lần để chia sẻ về việc kinh doanh, sau đó gần như…mất hút. Khi giá cổ phiếu lao dốc cũng như lúc công ty lùm xùm với báo cáo tài chính, thua lỗ, gặp rắc rối với các vụ kiện cáo của khách hàng... người công bố thông tin không hề xuất hiện.

Trên thực tế, người đứng ra giải quyết các vụ khiếu nại, trả lời báo chí... là mẹ của Cường - bà Nguyễn Thị Như Loan, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.

Cường “Đôla”: bề dày thành tích ăn chơi

Nếu như tài kinh doanh của doanh nhân Nguyễn Quốc Cường “bí ẩn” bao nhiêu, thì thú chơi xe và người đẹp của thiếu gia “Cường Đôla” lại dày dặn và phong phú bấy nhiêu. Nếu như thước đo một doanh nhân thành công thể hiện bằng bộ sưu tập xe và gái, có thể nói Cường Đôla là doanh nhân quá xuất sắc. Siêu xe mang lại nhiều danh tiếng cho Cường hơn bất kỳ thương vụ làm ăn nào.

Tài năng kinh doanh chưa thấy thể hiện ở đâu trên mặt báo, nhưng “tài” chơi siêu xe của Cường nổi từ Bắc chí Nam, nổi sang tận nước ngoài. Bộ sưu tập siêu xe ngang hàng với tỷ phú thế giới của 8x này xuất hiện hoành tráng trên các báo lớn ở nước ngoài, rồi được nhiều phương tiện thông tin đại chúng trong nước đăng lại.

Một góc gara nhà Cường


Hành trình siêu xe tại Việt Nam (Car&Passion) do Cường Đôla sáng lập, xuất hiện dày đặc trên khắp các mặt báo trong và ngoài nước cả tháng trời trong 2 năm gần đây.

Gần đây nhất, Cường Đôla xuất hiện cùng siêu xe Lamborghini Aventador màu vàng cam (trị giá hơn 1 triệu đôla) trong gara tại nhà riêng, lại gây nên một cơn sốt hình ảnh khắp các mặt báo.

Lamborghini Aventador của Cường Đôla tại Mỹ

Chưa hết, mỗi khi doanh nhân này xuất hiện cùng Hồ Ngọc Hà tại các sự kiện giải trí, cái tên Cường Đôla lại phủ khắp các mặt báo chứ không phải chức danh Phó tổng giám đốc Quốc Cường Gia Lai.



Cú sốc đến từ cả “doanh nhân” và tay chơi

Thị trường xuống dốc, bất động sản lao đao cũng là lúc giới đầu tư “ngã ngửa” khi Quốc Cường Gia Lai hữu danh nhưng không có thực lực, với thành tích chưa bao giờ có dòng tiền dương trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Bất động sản lao đao chờ chết khiến công ty này, với 13/15 các dự án tạo nguồn tiền là từ bất động sản, cũng kẹt cứng.

Cổ phiếu bắt đầu xuống dốc dưới mệnh giá, những tố cáo về sự nhạy cảm trong thanh toán tiền mua nhà của khách hàng (khách hàng thanh toán tiền mua nhà vào 2 tài khoản, một của Công ty và một của Giám đốc), tranh chấp với khách hàng…khiến người ta nhìn nhận bằng con mắt chán chường hơn với Quốc Cường Gia Lai bà doanh nhân 8x Quốc Cường.

Về phía tư cách một người chơi xe, Cường Đôla cũng làm công chúng và giới mê xe một phen hụt hẫng khi hành trình siêu xe 2012 bị hoãn hết lượt này đến lượt khác, và cuối cùng là hoãn vô thời hạn. Không công bố lý do, nhưng ai cũng biết lý do kinh tế chính là nhân tố chủ chốt khiến hành trình siêu xe khó diễn ra.

Thêm vào đó, rất nhiều lời đồn đoán được đưa ra về gốc gác các siêu xe và xe siêu sang mà Cường mới có được phần lớn là mua nợ, hay phải bán bớt xe cũ để có tiền tậu xe mới cũng làm giảm sút khá nhiều sự “ngưỡng mộ” của giới mộ điệu dành cho thiếu gia phố núi.

Theo Autopro

Bình luận
vtcnews.vn