Cưỡng chế Tiên Lãng: Tài sản bị phá trị giá bao nhiêu?

Thời sựThứ Năm, 25/10/2012 05:30:00 +07:00

(VTC News) – Hội đồng định giá tài sản vụ phá hủy tài sản gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã chuyển kết luận cho cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng.

(VTC News) – Hội đồng định giá tài sản vụ phá hủy tài sản gia đình ông Đoàn Văn Vươn đã chuyển kết luận cho cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng.


Mặc dù Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng đã khởi tố vụ án, khởi tố 4 bị can có liên quan đến việc phá nhà ông Đoàn Văn Vươn trong vụ cưỡng chế ngày 5/1/2012, tuy nhiên đến nay gia đình ông Vươn vẫn chưa biết được tổng giá trị tài sản bị phá hủy là bao nhiêu tiền.

Chiếc xe cẩu được điều đi phá nhà ông Đoàn Văn Vươn

Sáng25/10/2012, trao đổi với PV VTC News, bà Phạm Thị Hiền (em dâu ông Đoàn Văn Vươn) cho biết, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ Hội đồng thẩm định giá trị tài sản bị phá hủy trong vụ cưỡng chế ngày 5/1/2012.

Trước đó, ngày 12/6/2012, Đoàn công tác của Hội đồng thẩm định giá trị tài sản mới cho gia đình bà biết về bản dự thảo định giá toàn bộ tài sản của gia đình mình bị phá hủy là hơn 438 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi trừ khấu hao tài sản trong quá trình sử dụng chỉ còn lại khoảng 290 triệu đồng.

Gia đình bà đã phản đối bản dự thảo này. Vì theo bà Hiền, giá trị tài sản của gia đình bà bị phá hủy đã tính toán và có đơn kiến nghị gửi các cơ quan chức năng là trên 1 tỉ đồng.

Trao đổi với PV, ông Phạm Thanh Dương, Phó Giám đốc Sở Tài chính Hải Phòng, Chủ tịch Hội đồng định giá tài sản vụ phá hủy tài sản gia đình ông Vươn cho biết, sau khi hoàn tất công việc giám định, định giá tài sản và có kết luận chính thức, Hội đồng đã chuyển kết luận cho Cơ quan CSĐT Công an TP.Hải Phòng.

Còn con số cụ thể là bao nhiêu thì ông Dương không thể cung cấp cho báo chí được.

Theo đánh giá của nhiều luật sư, giá trị tài sản gia đình ông Đoàn Văn Vươn bị phá hủy sẽ là yếu tố quan trọng để xem xét, định tội cho các bị cáo trong vụ án. Do đó, việc xác định giá trị số tài sản này cần được các cơ quan chức năng thẩm định đúng.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn