Cưỡng chế Tiên Lãng: Khởi tố vụ án phá nhà ông Vươn

Pháp luậtThứ Năm, 09/02/2012 06:12:00 +07:00

(VTC News) - Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án "hủy hoại tài sản công dân" xảy ra tại đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn.

(VTC News) - Chiều 8/2, Cơ quan CSĐT CATP Hải Phòng đã ra quyết định khởi tố vụ án “hủy hoại tài sản riêng công dân” xảy ra tại đầm nuôi trồng thủy sản của ông Đoàn Văn Vươn (xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).
Trước đó, bà Nguyễn Thị Thương (vợ ông Đoàn Văn Vươn) và Phạm Thị Hiền (vợ ông Đoàn Văn Quý) đã có đơn tố cáo gửi cơ quan cảnh sát điều tra về việc ngôi nhà trên diện tích không trong diện cưỡng chế nhưng bị san phẳng và số thủy hải sản trị giá 1,5 tỷ đồng trong đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình “bốc hơi” sau ngày cưỡng chế.

Số tài sản trong khu đầm gia đình ông Vươn đến nay vẫn chưa rõ ai khai thác 

CQĐT Công an TP Hải Phòng đã mời các cán bộ huyện Tiên Lãng và xã Vinh Quang có liên quan đến vụ việc gồm: ông Lê Văn Hiền - Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng; ông Phạm Đăng Hoan - Bí thư Đảng ủy và ông Lê Thanh Liêm - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang đến CQĐT để làm rõ, theo tố cáo của 2 nguyên đơn là vợ ông Vươn là Nguyễn Thị Thương và vợ ông Quý là Phạm Thị Hiền (tức Báu). 
 
Đồng thời, CQĐT Công an TP Hải Phòng cũng tiến hành trưng cầu giám định, đánh giá số tài sản bị phá hủy, mất trộm của gia đình ông Vươn để tiến hành khởi tố vụ án và quy trách nhiệm cụ thể cho các đối tượng liên quan, đảm bảo xác định đúng người, đúng tội.
 
Hiện, các luật sư tham gia bào chữa cho các bị can trong vụ việc này cũng đang tích cực tiến hành thu thập thông tin.

Phan Mạnh - Minh Khang

Bình luận
vtcnews.vn