Cưỡng chế Tiên Lãng: Điều tra vẫn chưa 'xứng tầm'?

Thời sựThứ Sáu, 26/10/2012 12:00:00 +07:00

(VTC News)- Cần xác định ai là chủ mưu, ai trực tiếp đập, đốt, phá, chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn để xử lý theo quy định của pháp luật.

(VTC News) - Cần xác định ai là chủ mưu, ai trực tiếp đập, đốt, phá, chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ngày 25/10, Liên chi hội Nuôi trồng thủy sản nước lợ (NTTSNL) huyện Tiên Lãng (Hải Phòng) đã có đơn kiến nghị về việc khởi tố bị can trong vụ án hủy hoại tài sản đầm nhà ông Đoàn Văn Vươn.

Theo đó, trong đơn kiến nghị gửi Thủ tướng Chính phủ và các cơ quan chức năng, thì sau nhiều tháng ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội huỷ hoại tài sản của công dân xảy ra ngày 5/1/2012 tại đầm của ông Đoàn Văn Vươn tại khu bài Cống Rộc, xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng), cơ quan cảnh sát điều tra mới tìm ra được 4 bị can.
Ông Lương Văn Trong - Phó chủ tịch Liên Chi hội NTTSNL Tiên Lãng trao đổi với PV - Ảnh Minh Khang 

Liên Chi hội NTTSNL huyện Tiên Lãng kiến nghị “cần làm rõ tất cả các đối tượng trong vụ án chiếm đoạt tài sản công dân một cách có tổ chức. Xác định ai
là chủ mưu, ai trực tiếp đập, đốt, phá, chiếm đoạt tài sản của gia đình ông Đoàn Văn Vươn để xử lý theo quy định của pháp luật”.

Đồng thời Liên Chi hội cũng gửi kiến nghị tới cơ quan Công an Hải Phòng về việc điều tra khởi tố vụ án hình sự với những người liên quan về tội "vi phạm các quy định trong lĩnh vực quản lý đất đai" theo Điều 174 Luật Hình sự.

Trước việc nguyên Phó chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, ông Nguyễn Văn Khanh cùng 3 cán bộ khác bị khởi tố về tội “hủy hoại tài sản”, ông Lương Văn Trong – Phó chủ tịch Liên Chi hội NTTSNL huyện Tiên Lãng cho biết, ông và những người trong Liên Chi hội đều rất vui mừng vì cơ quan điều tra đã có kết quả ban đầu.

"Tuy nhiên, việc bắt ông Khanh chưa “xứng tầm”, chưa đúng người đúng tội, vì ông Khanh chỉ làm theo sự chỉ đạo của cấp trên. Người chịu trách nhiệm chính phải là người ra lệnh cho ông Khanh thực hiện.

Trong thời gian tới, Liên Chi hội sẽ có văn bản kiến nghị, thể hiện quan điểm của mình về việc ông Khanh bị khởi tố bắt tạm giam và một số vấn đề liên quan đến vụ việc." - Ông Trong nói.

Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn