Cưỡng chế Tiên Lãng: Anh em ông Đoàn Văn Vươn được đề nghị đặc xá

Pháp luậtThứ Hai, 17/08/2015 07:45:00 +07:00

Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý (Tiên Lãng, Hải Phòng) được đề nghị Chủ tịch Nước xét đặc xá năm 2015.

(VTC News) - Hai anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý (Tiên Lãng, Hải Phòng) được đề nghị Chủ tịch Nước xét đặc xá năm 2015.


Sáng nay (17/8), trả lời phóng vấn PV VTC News, bà Phạm Thị Hiền, SN 1982 (em dâu ông Đoàn Văn Vươn, SN 1963, thôn Thúy Nẻo, xã Bắc Hưng, Tiên Lãng, Hải Phòng) cho biết, ông Đoàn Văn Vươn và em trai là Đoàn Văn Quý, SN 1966, đang thi hành án phạt tù tại Trại giam Hoàng Tiến (thị xã Chí Linh, Hải Dương) được đề nghị Chủ tịch Nước xét đặc xá tha tù trước thời hạn, trong dịp đặc xá 2/9/2015.
Hiện trường vụ cưỡng chế, lực lượng chức năng đang bao vây nhà ông Đoàn Văn Quý ngày 5/01/2012 - Ảnh MK
Hiện trường vụ cưỡng chế, lực lượng chức năng đang bao vây nhà ông Đoàn Văn Quý ngày 5/01/2012 - Ảnh MK 

Xác nhận trên Báo Vietnamnet, Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Bằng – Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và Hỗ trợ Tư pháp (Tổng cục VIII) Bộ Công an cho biết, “ông Đoàn Văn Vươn có tên trong danh sách đề nghị được đặc xá trong dịp Quốc khánh 2/9 này”.
Người đứng đầu Tổng cục chuyên quản lý về trại giam trên cả nước còn cho biết thêm: “Trong quá trình thụ án, ông Vươn có quá trình phấn đấu rất tốt và đến nay hội tụ đủ điều kiện để xét đặc xá”.
Thiếu tướng Đỗ Tá Hảo – Cục trưởng cục C68 thuộc Tổng cục VIII, Bộ Công an cũng xác nhận với P.V về thông tin bị án Đoàn Văn Vươn nằm trong danh sách xét duyệt đặc xá năm nay.
Trước đó, ngày 5/1/2012, anh em ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý cùng một số thành viên trong gia đình đã có hành vi chống người thi hành công vụ, nổ súng khiến 6 cán bộ, chiến sỹ Công an, Quân sự huyện Tiên Lãng bị thương trong vụ UBND huyện Tiên Lãng tổ chức cưỡng chế đầm nuôi trồng thủy sản của gia đình ông Vươn, tại xã Vinh Quang (Tiên Lãng, Hải Phòng).
Ông Đoàn Văn Vươn tại Tòa
Ông Đoàn Văn Vươn tại Tòa 

Tại phiên tòa sơ thẩm và phúc thẩm năm 2013, ông Đoàn Văn Vươn, Đoàn Văn Quý bị tuyên phạt 5 năm tù về tội “Giết người chưa đạt”. 
Những người còn lại của gia đình ông Vươn cũng bị xét xử về 2 tội danh “Giết người chưa đạt’ và “Chống người thi hành công vụ”, trong đó, thấp nhất là vợ ông Quý 15 tháng tù và vợ ông Vươn 18 tháng (cho hưởng án treo) và thứ thách 30 tháng và 36 tháng.
Tính đến nay, ông Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý đã thụ án được 3 năm 7 tháng tù.


Minh Khang
Bình luận
vtcnews.vn