Cười xuyên Việt: Huỳnh Lập 'sốc nặng' khi bị đàn em 'phũ phàng'

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 28/05/2016 20:08:00 +07:00

Vốn rất tự tin sẽ “chiêu dụ” được thí sinh Trà Ngọc về với đội của mình nhưng Huỳnh Lập đã “bị sốc” khi đàn em trong đội kịch Tía lia đã chọn về đội Diệp Tiên.

Vòng chung kết 1 của chương trình Cười xuyên Việt 2016 đã lên sóng tối 27.5 với phần dự thi của 4 thí sinh đầu tiên trong Top 13 thí sinh xuất sắc của chương trình là: Trà Ngọc, Anh Tú, Quốc Khánh và Tuấn Dũng.

Đây là đêm thi phân tranh thí sinh về hai nhóm quân sư nên các thí sinh đã dốc hết sức mình để mang đến các tiểu phẩm ấn tượng, chinh phục hai giám khảo Ngọc Giàu, Kiều Oanh và đặc biệt là hai nhóm quân sư: Diệp Tiên - Nam Thư và Huỳnh Lập - Puka. Nếu không được các Quân sư lựa chọn, các thí sinh sẽ phải theo sự chỉ định và sắp xếp của hai giám khảo.

1. Tra Ngoc (2)

 

Mở đầu đêm thi là thí sinh Trà Ngọc với tiểu phẩm “Khát vọng được yêu” nói về chuyện tình yêu của cô gái bán bưởi tên Thương và anh chàng sinh viên tên Tình. Tiểu phẩm mang đến nhiều tiếng cười hài hước bởi cách diễn nhí nhảnh, đáng yêu của Trà Ngọc . Cô vào vai cô gái bán bưởi thôn quê, tính cách hồn nhiên, vô tư đến mức... vô duyên.

1. Tra Ngoc (3)

 

Vì tật nói nhiều mà Thương khiến người yêu ngao ngán. Khi người yêu lên thành phố học, Thương ở quê một mực chờ người yêu. Sau 2 năm, chàng trai đi học trở về. Thương những tưởng sẽ được trùng phùng cùng người yêu nhưng cô không ngờ, ngày gặp lại anh thừa nhận mình là người đồng tính.

1. Tra Ngoc (6)

 

Chính những năm tháng theo học ở Sài Gòn, tiếp xúc nhiều người bạn đồng giới đã khiến cho Tình dần dần nhận ra giới tính thật của mình. Thương cay đắng với mối tình ngang trái.

1. Tra Ngoc (14)

 

Nhận xét về tiểu phẩm của Trà Ngọc, NSND Ngọc Giàu cho rằng tiểu phẩm của Trà Ngọc khiến cho bà vui, kịch bản và mảng miếng tốt. Giám khảo Kiều Oanh cho rằng Trà Ngọc có tố chất của một đào chính, diễn xuất tốt nhưng cô đã diễn quá lửa và quá lanh nên đã làm mất đi phần nào sự hiền lành, hậu đậu của một cô thôn nữ.

1. Tra Ngoc (1)

 

Với tiểu phẩm này, cả 2 quân sư Diệp Tiên và Huỳnh Lập đều ra sức chiêu dụ Trà Ngọc về phía mình. Huỳnh Lập tự tin tuyệt đối rằng Trà Ngọc sẽ về đội của anh vì cô là thành viên của nhóm kịch Tía Lia và là người em thân thiết của mình.

1. Tra Ngoc (10)

 

Đạo diễn trẻ tài năng Diệp Tiên – người đứng đàng sau những tiết mục thành công nhất của Cười Xuyên Việt phiên bản nghệ sĩ và Tiếu Lâm Hội – thì lên sân khấu thị phạm cho Trà Ngọc cách xử lý tình huống hợp lý hơn trong tiểu phẩm. Điều đó đã thuyết phục Trà Ngọc về đội của Diệp Tiên và Nam Thư. Nữ thí sinh đã quỳ trên sân khấu để xin lỗi Huỳnh Lập vì quyết định của mình.

Tuy bất ngờ vì quyết định của Trà Ngọc nhưng Huỳnh Lập cũng nắm tay đàn em trao cho đội của Diệp Tiên và nhắn nhủ đội của anh không được bạc đãi đàn em của mình.

4. Thi sinh Tuan Dung (3)

 

Với tiết mục Vua đầu bếp, Tuấn Dũng - thí sinh có vóc dáng nhỏ con nhận được sự yêu thích cuồng nhiệt của khán giả với tiết mục vừa hài hước vừa cảm động. Tiết mục nói về chàng trai tên Cua bị cụt một tay, luôn tự ti vì mình bị tật nguyền. Tuy nhiên, nhờ sự động viên của bạn bè, Cua đã vượt qua mặc cảm và chiến thắng trong cuộc thi Vua đầu bếp, thực hiện được ước mơ trở thành một đầu bếp giỏi.

4. Thi sinh Tuan Dung (4)

 

Thông điệp của tiểu phẩm được Tuấn Dũng lồng ghép nhẹ nhàng qua câu chuyện vui nhộn, hài hước của một anh chàng đầu bếp chỉ làm món chay nhưng lại bị lừa ký hợp đồng làm món mặn cho nhà hàng.

4. Thi sinh Tuan Dung (7)

 

Với tiểu phẩm này nam thí sinh 23 tuổi đã chinh phục hoàn toàn giám khảo và khán giả. NSND Ngọc Giàu quá yêu thích Tuấn Dũng nên “dụ” anh về đội của mình dù biết giám khảo không thể chọn thí sinh.

4. Thi sinh Tuan Dung (8)

 

Giám khảo Kiều Oanh cũng không biết nói gì hơn trước tiểu phẩm quá xuất sắc của Tuấn Dũng, chỉ muốn mang về... ngắt, nhéo. Cuối cùng Tuấn Dũng đã chọn về đội của quân sư Diệp Tiên - Nam Thư.

2. Anh Tu (2)

 

Thí sinh Nguyễn Anh Tú cũng có màn ra mắt ấn tượng với tiểu phẩm Sự tích xoài lắc. Tiểu phẩm là câu chuyện về chàng trai vô công rỗi nghề Anh Tú, suốt ngày nằm ngủ để mơ được đổi đời. Sau khi tỉnh dậy, anh nhận ra để đổi đời chỉ có một cách duy nhất là phải siêng năng lao động và bắt đầu từ những điều nhỏ nhất - đó là bán xoài lắc dạo.

2. Anh Tu (8)

 

NSND Ngọc Giàu khen Anh Tú quá giỏi, ca được, múa được, nhảy đẹp. Giám khảo Kiều Oanh cho rằng nam thí sinh rất thông minh trong cách xử lý kịch bản tưởng chừng như không logic nhưng lại rất hợp lý. Nữ giám khảo nói đùa là sau chương trình sẽ xin chữ ký của anh.

2. Anh Tu (12)

 

Với tiểu phẩm thuyết phục, hai nhóm quân sư ra sức kêu gọi Anh Tú về nhóm của mình và Puka đã giúp cho Huỳnh Lập có được thí sinh đầu tiên là Anh Tú.

3. Thi sinh Quoc Khanh (2)

 

Thí sinh Quốc Khánh – chàng trai có gương mặt bụ bẫm, đáng iu – dự thi với tiểu phẩm “Nụ cười”. Tiểu phẩm nói về chàng trai mắc phải căn bệnh lạ là nếu buồn, bệnh của anh sẽ nặng thêm và sẽ chết. Chính vì vậy mà dù có chuyện đau buồn gì xảy ra, anh cũng phải cười, kể cả khi bị người yêu phản bội.

Giám khảo Ngọc Giàu nhận xét tiết mục của Quốc Khánh dễ thương, nói đúng tâm trạng của nhiều nghệ sĩ hài khi họ phải lên sân khấu diễn dù trong lòng có nhiều chuyện buồn.

Kieu nu lang hai Nam Thu (3)

 

Vì Quốc Khánh cũng là một đàn em thân thiết của mình nên Quân sư Huỳnh Lập thẳng thắn nhận xét biểu cảm trên gương mặt của Quốc Khánh trong lúc diễn và lúc nghe nhận xét có phần..."bịnh bịnh".

Anh khuyên đàn em của mình nên diễn đa dạng hơn để tránh một màu. Khi quyết định chọn về đội của 2 quân sư, Quốc Khánh cho rằng mình là 1 người con có hiếu nên anh nghe lời mẹ chọn về đội của Huỳnh Lập. Và Huỳnh Lập cũng đã chọn Quốc Khánh – thành viên thứ 2 của đội mình.

Chu Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn