Cười vỡ bụng với bài hát chế đời lính của sinh viên công nghệ

Giáo dụcThứ Sáu, 16/10/2015 02:58:00 +07:00

Chàng sinh viên năm thứ nhất Đại học FPT đã khiến hàng nghìn người cười ngất ngây khi hát chế bài nói về “đời lính” trên nền nhạc ca khúc “Ba kể con nghe".

(VTC News) - Chàng sinh viên năm thứ nhất Đại học FPT đã khiến hàng nghìn người bật cười khi hát chế bài “Hát rồi sẽ biết” nói  về đời lính trên nền nhạc ca khúc “Ba kể con nghe”.

Lê Bá Duy Phong (sinh viên năm thứ nhất ngành Công nghệ thông tin - Đại học FPT) đã khiến gần 1.000 sinh viên, giảng viên cười nghiêng ngả vì bàihát chế “Hát rồi sẽ biết” nói  về “đời lính” Xuân Hòa trên nền nhạc ca khúc “Ba kể con nghe”.

Bài hát chế trên nền nhạc “Ba kể con nghe” của Lê Bá Duy Phong đã phản ánh rất đúng thực tế cuộc sống, "đời lính sinh viên” tại Xuân Hòa.
Lê Bá Duy Phong
Chàng trai Lê Bá Duy Phong.
Ca từ hóm hỉnh, tinh nghịch, mà chân thực đã giúp tác phẩm được đón nhận nhiệt tình của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, giọng hát mộc mạc, phong cách biểu diễn rất giản dị của Phong trong đêm nhạc của trường cũng là yếu tố ghi điểm trong lòng khán giả.

“Khi xưa chưa biết Xuân Hòa

Vui chơi vô tư ta không bao giờ lo nghĩ

Lên đây mới biết đau thương…”

Xuyên suốt bài hát, Phong tập trung khắc họa những điều chỉ đời lính Xuân Hòa mới được trải nghiệm như: Ăn cơm, tập võ, học bài theo giờ giấc nghiêm ngặt, võ phục “đi đâu cũng có”, tự gấp chăn màn và sống đúng kỉ luật nhà binh, tắm rửa, vệ sinh cá nhân đúng chất lính…

Ngoài ra, những nét riêng trong đời lính của sinh viên ĐH FPT cũng được đưa vào ca khúc như cuộc sống tràn đầy âm nhạc, sự kiện sôi nổi cho sinh viên xa nhà, xa trường giúp các bạn “quẩy lên”.

Lê Bá Duy Phong trình bày bài hát chế “Hát rồi sẽ biết” nói  về “đời lính” Xuân Hòa trên nền nhạc ca khúc “Ba kể con nghe”.
Bài hát khép lại với những tuyên bố rất lạc quan, tích cực như:

“Nghe trong lòng thấy yêu đời hơn

Ta cùng bước ta cùng hát

Vì ta chẳng ngại gian nan

Xuân Hòa cho chúng ta sức mạnh phi thường...”.

Lê Bá Duy Phong cho biết, chế lời bài hát là một trong những thú vui, sở thích từ lâu. “Hát rồi sẽ biết” ra đời một cách tình cờ, đơn giản vì Phong muốn làm một điều gì đó thật độc đáo, đóng góp cho đêm Đại nhạc hội – sự kiện văn hóa của trường ngay tại Xuân Hòa.

Chàng trai này không gặp khó khăn cho việc sáng tác bài hát chế nhưng cảm thấy thử thách khi lần đầu tiên đứng biểu diễn trước đông khán giả đến vậy.

“Đây là lần đầu lên hát trước nhiều người và được công nhận vì khả năng thật sự. Chỉ là một đêm nhạc vui vẻ trên Xuân Hòa nhưng việc chiến thắng bản thân, vượt qua nỗi sợ đám đông là điều mình tự hào nhất. Trường mình lựa chọn, con đường mình đi, hôm nay chính thức tiến thêm một bước” – Lê Bá Duy Phong tâm sự.
Lê Bá Duy Phong
Duy Phong lần đầu tiên biểu diễn bài hát chế "Hát rồi sẽ biết" trước gần 1000 khán giả - là các sinh viên, thầy cô ĐH FPT trong đêm Đại nhạc hội của trường tại Xuân Hòa.
Clip hát chế về đời lính của Phong ngay sau đó đã được lan truyền điên đảo trong cộng đồng tân sinh viên FPT. Điều này mang đến cho tác giả bài hát niềm vui, sự bất ngờ không nhỏ.

“Mình cảm thấy văn hóa tại FPT rất năng động, cởi mở, tôn trọng sáng tạo… rất phù hợp với mình. Tại trường, mình biết cũng có rất nhiều sinh viên có tài năng đặc biệt khác, kể cả sáng tác. Hy vọng, trong thời gian tới, mình có thể đóng góp nhiều hơn cho trường, cũng như được trao đổi, giao lưu với các bạn cùng sở thích” – Phong chia sẻ.


Lời bài hát “Hát rồi sẽ biết” chế trên giai điệu tác phẩm “Ba kể con nghe”:

Khi xưa chưa biết Xuân Hòa
Vui chơi vô tư ta không bao giờ lo nghĩ
Lên đây mới biết đau thương
Đêm đêm nước mắt đầy giường
Ôi năm xưa cuộc sống thiên đường
Không quan tâm giờ giấc ta cứ chơi thật nhiều
Ta cứ ăn thật nhiều
Ta cứ vui thật nhiều..
Ôi sao nhớ biết bao nhiêu

Nay ta đã có quân phục
Đi đâu ta mang theo không bao giờ ta thiếu
Ăn cơm, tập võ, học bài
Lên đây mới thấy ngày dài
Sáng thức giấc phải gấp chăn màn
Đi chơi xong ngại tắm do nước sao thật lạnh
Không đánh răng rửa mặt
Lâu lắm chưa giặt đồ
Nhưng thôi hôi tí, không sao!

Đôi khi là trưa hè đầy nắng
Đôi khi là cát bụi đầy mắt
Tay cầm bát tay cầm đũa
Cùng nhau tìm về mâm cơm
Con đường đến bữa ăn sao mà xa quá
Đôi khi là giai điệu buổi tối
Đôi khi là Xuân Hòa The Voice
Âm nhạc cất lên
Là ta quẩy
Vì ta chẳng ngại gian nan
Xuân Hòa cho chúng ta sức mạnh phi thường../lớn lên

(Nhạc)

Đôi khi là chút mưa nhẹ bay
Đôi khi là phút giây ngẩn ngơ
Nghe làn gió mang về đây lòng chợt buồn vu vơ
Bao chờ mong nhớ thương âm thầm chưa nói..
Đôi khi là nắng lên rạng rỡ
Nghe trong lòng thấy yêu đời hơn
Ta cùng bước ta cùng hát
Vì ta chẳng ngại gian nan
Xuân Hòa cho chúng ta sức mạnh phi thường...

Vân Anh

Bình luận
vtcnews.vn