Cuối tuần đi trượt cỏ

Tổng hợpThứ Ba, 18/10/2011 02:07:00 +07:00

Nằm cách Hà Nội 30 km, khu trượt cỏ (Lương Sơn, Hòa Bình) đang trở thành điểm vui chơi hấp dẫn và sôi động dành cho cả gia đình.

Nằm cách Hà Nội 30 km, khu trượt cỏ (Lương Sơn, Hòa Bình) đang trở thành điểm vui chơi hấp dẫn và sôi động dành cho cả gia đình. Vào những ngày cuối tuần, nơi đây thường đón từ 200 đến 300 bạn trẻ hoặc những gia đình đến nghỉ ngơi.

Người chơi có thể thử khả năng khéo léo của mình khi điều khiển những chiếc giày trượt trên thảm cỏ xanh hay tìm cảm giác mạnh khi ngồi trên xe lao như bay từ dốc cỏ cao.
Ngay trên đỉnh đồi là khu trượt xe. Những chiếc xe chạy xích nhỏ như những chiếc xe mô hình của trẻ con. Người chơi được các nhân viên hướng dẫn điều khiển hướng xe. Và khi ngồi lên xe, vút... lao tự do xuống dốc... và bỗng nhiên lại bốc đầu vượt lên một nhịp dốc mới rồi lại lao xuống và bật lên. Qua hai nhịp dốc xe mới dừng lại.
 

"Lúc đầu mới đi xe em thấy rất sợ vì xe cứ lao ầm không thể dừng lại được. Nhất là lúc chuẩn bị lao lên nhịp dốc mới. Nhưng quả thật trò chơi này rất thú vị, đặc biệt là những người ưa cảm giác mạnh như em. Khi xe lao xuống dốc bọn em cứ hét lên vậy là mọi phiền muộn đều biến hết. Đây là cách giảm stress khá hữu hiệu", anh Tuấn, nhân viên ngân hàng Vietcombank hào hứng nói.
Ngay bên cạnh khu trượt xe là sân trượt cỏ bằng giày xích. Với loại hình này, người chơi sẽ cảm giác như đang trượt tuyết. Cũng đi một đôi giày chuyên dụng, hai tay cầm hai chiếc gậy chống, người chơi phải khom lưng lao về phía trước, mỗi lần đẩy là người lại lao lên một đoạn. Trò chơi này đòi hỏi một sự khéo léo, kết hợp thuần thục giữa tay đẩy và chân xích. Nếu không đúng kỹ thuật bạn có thể bị ngã trên thảm cỏ hoặc bị trôi ngược lại vì khi lên dốc bánh xích sẽ chạy theo quán tính. Có thể nói chinh phục được độ cao của đồi cỏ nghĩa là bạn đã vượt qua chính mình và tìm được một cảm giác mới.
Sau khi chơi trượt cỏ, du khách có thể thư giãn tại bể bơi, tắm xông hơi, chơi bi-a hoặc hát karaoke...
Theo chị Bích Hạnh, chủ nhân khu trượt cỏ, khu giải trí này có vốn 10 tỷ đồng, trên quy mô rộng hơn 10ha. Ngoài các dịch vụ hiện có, sắp tới công ty sẽ đầu tư thêm khu chơi trò Bungalow, dành cho những người thích cảm giác mạnh.
Theo VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn