Cưới người không yêu để quên người mình yêu

Sức khỏeThứ Ba, 15/03/2011 06:39:00 +07:00

(VTC News) - Phải mất gần mất một năm yêu trong mộng mị với bao nhiêu nước mắt và buồn tủi, em đã đi đến quyết định nhận lời kết hôn với một người em không yêu.

(VTC News) - Phải mất gần mất một năm yêu trong mộng mị với bao nhiêu nước mắt và buồn tủi, em đã đi đến quyết định nhận lời kết hôn với một người mà em không yêu.

Hỏi: Em năm nay đã 33 tuổi. Có thể nói, em là người không may mắn với tình yêu. Không phải vì em vô duyên, xấu gái hay nghèo. Mà bởi em chưa gặp được một người khiến em phải lăn xả, si mê.

Hôn nhân của tôi không giống như trong mơ ước. 

Phải đến năm 32 tuổi, em mới cảm nhận được tình yêu một cách muộn mằn. Nhưng thật trớ trêu, tình yêu em có được lại không thể tiến tới hôn nhân. Em đã yêu đến si mê một người đàn ông hơn mình gần 10 tuổi và đã có gia đình. Anh ấy có đầy đủ những đức tính và sự thành đạt khiến em mê muội. Nhưng cũng chính vì anh ấy hoàn hảo nên đã có người phụ nữ khác nâng khăn sửa túi cho anh ấy. Em chỉ biết yêu trong tuyệt vọng và chấp nhận bất cứ yêu cầu nào người yêu đề nghị. Em không được đòi cưới, không được xuất hiện trước mặt bè bạn anh ấy, không yêu cầu anh ấy phải chăm sóc mỗi khi anh ấy đi cùng ở ngoài quán cà phê…

Phải mất gần mất một năm như vậy với bao nhiêu nước mắt và buồn tủi, em rất lo sợ và đã đi đến một quyết định: vội vã nhận lời kết hôn với một người mà em không yêu. Em hi vọng với trách nhiệm của mình với hai bên gia đình, với anh ấy và bạn bè hai bên, em sẽ quên đi được mối tình ngang trái đó.

Nhưng chị ơi, gần đến ngày cưới rồi mà tâm trạng em rối bời quá. Em rất sợ không điều khiển được trái tim mình để rồi phải ân hận, phụ lòng người yêu mình, phải mang tiếng là kẻ phá hoại gia đình người khác… Em biết mình không nên thả mồi bắt bóng, nhưng con tim em cứ đi ngược lại với lí trí, khiến em xơ xác vì dằn vặt mình.

Chị hãy cho em biết, em phải hành động như thế nào để không phải day dứt? Liệu con đường em chọn có đem lại hạnh phúc hay không?

Thúy Hằng (Nghệ An)

Trả lời của Trung tâm tư vấn Người bạn Tri kỷ 19006877: Em đã 33 tuổi, em nên nghĩ đến việc lập gia đình. Việc cưới một người không yêu không phải là điều gì quá khủng khiếp, mà có thể là lựa chọn đúng đắn cho em trong thời điểm này.

Em nên hiểu rằng, việc cưới mà không có tình yêu không phải là việc quá mới mẻ. Ngày xưa ông cha chúng ta từng lấy nhau có tình yêu mấy đâu, nhưng họ vẫn sống hạnh phúc đến già. Còn bây giờ, có rất nhiều đôi yêu nhau say đắm, ảo tưởng về nhau rất nhiều, nhưng đến khi cưới về lại vỡ mộng, lại li dị nhanh chóng.

Em lấy người không yêu, nhưng khi sống với họ, em có mục đích rõ ràng, dần dần có thể em sẽ nảy sinh tình cảm, sống có trách nhiệm với những gì mình lựa chọn, sẽ đỡ bị sốc và li dị nhanh như những cặp đôi ảo mộng về tình yêu. Hơn nữa, những đứa con giữa hai người cũng sẽ là sợi dây gắn kết, giúp em sống trách nhiệm hơn. Nếu em thực sự mưu cầu hạnh phúc cho gia đình mình thì hạnh phúc sẽ đến với em.

Còn tình yêu của em đối với anh kia, chẳng qua là sự mê muội ảo tưởng. Anh ta chỉ lợi dụng tình dục ở em thôi, chứ chẳng yêu thương gì em thật lòng. Nếu thực sự yêu em, anh ta đã li dị vợ để đến với em, cưới em làm vợ. Nên các cụ thường bảo rằng hãy xem đàn ông làm chứ đừng nghe anh ta nói. Em tưởng, nếu em cưới được người đàn ông em đang yêu là hạnh phúc sao? Theo chị thì lại ngược lại đấy, em sẽ phải khổ sở suốt đời. Vì anh ta là người không chung tình, khi có vợ rồi vẫn đi lăng nhăng với những người khác, có lấy em rồi thì vẫn thế thôi.

Các cụ thường nói “Non sông khó đổi, bản tính khó dời”. Người yêu em chỉ yêu chính anh ta mà thôi, không yêu em nhiều như em nghĩ đâu. Em chẳng qua chỉ là đồ chơi của anh ta mà thôi. Với những gì anh ta làm và em đang chịu đựng, thì đó thực sự là một sự bất công đối với em.

Em quyết tâm lấy người yêu mình là rất đúng đắn. Nhưng việc này xảy ra quá nhanh nên em chưa có thời gian chuẩn bị về tâm lý, em hơi bị “sốc” một tí thôi. Thời gian và sự quyết tâm của em sẽ mang lại cho em sự bình yên và hạnh phúc.

Em đã thoát ra khỏi mối tình không có hậu này và bắt đầu con đường đi của riêng mình thì đừng lăn tăn gì nữa, mọi điều tốt đẹp đang chờ đón em ở phía trước. Chúc em bình tâm để nhìn nhận các vấn đề: Đâu là người yêu mình đích thực, đâu là kẻ lừa dối mình.

Chúc em mau chóng bình tâm và tận hưởng thụ hạnh phúc của mình.

Thanh Bình (ghi)

Bình luận
vtcnews.vn