Cuối năm, vờ xin phát tờ rơi rồi cuỗm xe máy

Pháp luậtThứ Ba, 28/01/2014 03:47:00 +07:00

(VTC News) - Lợi dụng lòng tốt của cửa hàng trưởng, đối tượng mới xin việc làm đã cuỗm xe máy bỏ trốn.

Đến nay đã gần 1 tháng trôi qua nhưng chị T. vẫn chưa nhận được thông tin nào về chiếc xe máy của mình bị lừa gạt lấy đi trước đó.
Chị N.T.T (ngụ Q.Bình Tân) cho biết, chị là cửa hàng trưởng Trung tâm điện thoại điện máy X (gọi tắt là Trung tâm X) nằm trên đường Tỉnh lộ 10, P. Bình Trị Đông B, Q.Bình Tân. Vào ngày 4/1/2014, chị T. thấy có một thanh niên đến xin việc phát tờ rơi mà Trung tâm X đang đăng thông báo tuyển dụng, người này xưng tên là Tí.
Thấy Tí dáng vẻ hiền lành, thật thà, lại nghĩ rằng công việc phát tờ rơi không liên quan gì nhiều đến bên trong Trung tâm nên chị T. không hỏi giấy tờ tùy thân như CMND, hộ khẩu của Tí.
Ngay trong ngày xin việc đầu tiên Tí đã được đi xe cùng với một nhân viên nam của Trung tâm X. để phát tờ rơi tại một số điểm gần Trung tâm. 
Sáng hôm sau 5/1, Tí lại đến Trung tâm X để nhận việc phát tờ rơi. Thấy người thanh niên không có xe máy để di chuyển nên chị T. có nhờ anh Phạm Chí Thanh - nhân viên Trung tâm X. cho mượn xe máy của anh Thanh, với điều kiện Tí đi cùng với chị Nguyễn Thị Bảy cũng là người làm tại Trung tâm X.

 Đối tượng Tí (phải) được camera ghi lại và chị Bảy chỉ nơi hiện trường tên Tí lừa gạt lấy xe máy bỏ trốn. Ảnh: Phan Cường

Sau khi nhận xe từ Thanh, đối tượng Tí chở chị Bảy đến khu vực ngã tư Bốn Xã, ngay trước Trung tâm Dienmay.com (số 265 đường Hòa Bình, P. Hiệp Tân, Q.Tân Phú). Chị Bảy xuống xe qua bên kia đường mải mê phát tờ rơi thì bên này Tí lên xe nổ máy chạy bỏ chị Bảy lại.

Đến lúc xong việc, chị Bảy giật mình quay lại thì không thấy đối tượng Tí đâu. Đứng đợi một lúc lâu nhưng vẫn không thấy Tí quay lại nên chị Bảy đón xe buýt về lại Trung tâm X. trình bày vụ việc.
Nhiều nhân viên Trung tâm X. điện thoại đến số máy 01206770277 nhưng đối tượng đã tắt máy, rồi sau đó có mở máy lại nhưng không nghe máy, tiếp đó lại tắt máy.
Chiều cùng ngày, chị Bảy, anh Thanh, chị T. đã đến trình báo cơ quan công an P.Hiệp Tân trình báo vụ việc.
Theo camera Trung tâm X. ghi lại, đối tượng Tí cao khoảng 1,68m, người ốm, mặc áo sơ mi bỏ ngoài quần, nói giọng miền Nam.
Bình luận
vtcnews.vn