Cười chảy nước mắt với thí sinh nói ngọng, muốn Trung Quốc 'mở giàn khoan'

Hoa hậuThứ Hai, 23/05/2016 11:35:00 +07:00

(VTC News) – Nhiều thí sinh tại các cuộc thi sắc đẹp đã có những màn ứng xử dở khóc dở cười.

(VTC News) – Nhiều thí sinh tại các cuộc thi sắc đẹp đã có những màn ứng xử dở khóc dở cười.

Trong các cuộc thi sắc đẹp, ngoài phần phô diễn vẻ đẹp hình thể, tài năng, thì phần thi ứng xử luôn là phần được khán giả chờ đợi nhất.

Qua phần thi ứng xử, khán giả và ban giám khảo có thể có ấn tượng đẹp hơn về một thí sinh nếu thí sinh đó có câu trả lời thông minh, sắc bén. Và ngược lại, họ có thể thất vọng vì sự “ngớ ngẩn” trong câu trả lời của những thí sinh mà trước đó họ kỳ vọng.

Gần đây nhất, trong cuộc thi “Hoa hậu biển Việt Nam 2016” diễn ra đêm 21/5 vừa qua, hoa hậu Thùy Trang với câu trả lời lúng túng, ngập ngừng như quên bài học thuộc lòng.

Dài dòng và đao to búa lớn

Ngay từ khi “Hoa hậu Việt Nam” lần thứ nhất diễn ra năm 1999, thí sinh Vũ Thúy Vy đến từ Mỹ Tho, Tiền Giang có màn ứng xử “để đời”.

Khi được hỏi: “Em hãy giới thiệu về bản thân và quê hương mình”. Vũ Thúy Vy loanh quanh giới thiệu bản thân và quê hương mình trong vòng… 5 phút:

“Em tên là Vũ Thúy Vy. Đó là cái tên mà bố em đã đặt cho em. Có lẽ là do mẹ em có cái tên là Thúy Anh, mà nó tượng trưng cho loài cỏ thơm cho nên bố em muốn em là bông hoa. Thế nhưng mà em lại thích bay hơn. Đúng ra có lẽ em là chim. Thế nên em đã chọn đường hàng không. Em muốn mình có thể bay cao và bay xa để nhìn ngắm quê hương mình".


Thúy Vy
Vũ Thúy Vy có màn ứng xử "để đời " tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam lần thứ nhất

Khi nói về quê hương của mình, Thúy Vy tiếp tục: “Em đến từ tỉnh Tiền Giang. Nó không sầm uất như thành phố, nhưng rất êm đềm bên dòng sông Tiền. Nếu có dịp, mời các bạn tới thăm thành phố Mỹ Tho.

Thành phố Mỹ Tho thì có các điểm du lịch như Cồn Thới Sơn, Cồn Phụng, Cồn Rồng. Ở đó các bạn có thể thưởng ngoạn phong cảnh cây nhà lá vườn…

Đó chỉ là quê hương của mẹ em thôi! Em còn một quê hương nữa, đó là quê hương của bố em. Vịnh Hạ Long là một danh lam thắng cảnh rất lớn của nước ta. Quảng Ninh có mỏ than rất lớn! Các bạn có hỏi mình là yêu Mỹ Tho hay Quảng Ninh hơn thì mình sẽ nói là mình yêu cả hai bằng nhau. Em xin cám ơn các bạn đã lắng nghe cái tâm sự của em!'.

Video phần thi ứng xử của Thúy Vy



Nam Em
 

Hoa hậu hoàn vũ
Các thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ 2015 

Trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015, với câu hỏi đầu: "Vấn đề xã hội bạn quan tâm nhất là gì?", rất nhiều thí sinh cho mình những chủ đề đao to búa lớn như: Khoảng cách giàu nghèo trong xã hội, bảo vệ môi trường…

Tuy nhiên, khi phải đưa ra lý do cho sự lựa chọn của mình thì các người đẹp lại trình bày không thuyết phục.


Đọc thuộc câu trả lời

Hoa hậu biển Việt Nam 2016 Phạm Thùy Trang vừa đăng quang đêm 21/5/2016 vừa qua sở hữu thân hình chuẩn, tuy nhiên khuôn miệng hoa hậu cười chưa được đẹp và phần thi ứng xử của hoa hậu mất bình tĩnh, ngập ngừng như quên bài học thuộc lòng.

Thùy Trang
Hoa hậu biển Thùy Trang có phần trả lời ấp úng như học thuộc lòng mà quên bài

Với câu hỏi "Hãy chia sẻ cảm xúc qua trải nghiệm của mình trong những ngày đến thăm vịnh Hạ Long", người đẹp 21 tuổi ngập ngừng trả lời: "Vịnh Hạ Long là món quà thiên nhiên ban tặng. Khi đến đây, em cảm nhận được màu xanh của trời, màu xanh của biển và màu xanh của núi.

Em thấy bản thân mình cần phải có ý thức bảo vệ môi trường hơn bao giờ hết, cùng chung tay với mọi người để có thể tuyên truyền đến bạn bè, người thân vấn đề bảo vệ môi trường Việt Nam nói chung và môi trường biển đảo nói riêng...".

Video phần thi ứng xử của Hoa hậu biển Thùy Trang



Hoa hậu đại dương
Các thí sinh Hoa hậu Đại dương 2014 bị nghi là đang học thuộc đáp án

Những hình ảnh hậu trường các thí sinh Hoa hậu Đại Dương 2014 được công khai làm dậy lên nghi án các thí sinh biết trước câu hỏi và đang học thuộc lòng đáp án.

Một khi đã học vẹt đáp á  mà đứng trước hàng nghìn khán giả, quan khách và ban giám khảo, các thí sinh run và bống dung quên đáp án là điều… hết sức bình thường!

Câu trả lời "cụt ngủn"

Top 5 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2002 cùng nhận được một câu hỏi: “Nếu như được đại diện cho người đẹp Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới thì thông điệp đầu tiên mà bạn mang đến cuộc thi là gì?”.

Thí sinh Bùi Thị Hoàng Oanh có câu trả lời ‘ngắn gọn’: “Thông điệp đầu tiên mà em xin gửi đến các bạn trên thế giới là các thiếu nữ Việt Nam rất dễ thương".

Thí sinh Nguyễn Thị Mai Hương trả lời “ngắn gọn” không kém: “Thông điệp đầu tiên mà em mang đến cuộc thi đó là nhân dân Việt Nam muốn làm bạn với tất cả các bạn… (à ờ) năm châu ạ”.

Hoàng Oanh
Hai thí sinh Hoàng Oanh và Mai Hương cùng có câu trả lời "cụt ngủn"

Người đẹp Trần Thị Bích Phượng đến từ tỉnh Tiền Giang tỏ ra bất lực trước câu hỏi "Nấu ăn ngon là cách giữ hạnh phúc gia đình?". Khi người dẫn chương trình tế nhị “nhắc khéo”: "Bạn có biết nấu ăn hay không?", thí sinh này chỉ trả lời "Em không nấu ăn giỏi, chỉ biết nấu vài món thôi", rồi đứng im.

Những phần trả lời ngắn không thể ngắn hơn khiến ban giảm khảo và khán giả được một phen cụt hứng và thất vọng.

Thật thà hay thiếu kiến thức?

Cuộc thi Hoa hậu Đại Dương tổ chức lần đầu tiên khiến ban giám khảo và khán giả đặt nghi vấn về kiến thức của các thí sinh.

Thí sinh Phan Thị Thu Phương hồn nhiên: “… Em muốn người Trung Quốc hãy mở giàn khoan đó ra… và… và… để cho đất nước Việt Nam của mình ngày càng xinh đẹp hơn” khi nhận được câu hỏi về hành động xâm phạm chủ quyền Việt Nam của Trung Quốc qua việc đặt trái pháp giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt Nam.

Thu Phương
Thí sinh Thu Phương muốn Trung Quốc "mở" giàn khoan 981 ra

Thí sinh Kim Anh của Nữ hoàng trang sức 2013 xem tai nạn giao thông là một đại dịch. Khi nhận được câu hỏi: "Trong cuộc sống hiện nay ở nước ta, những vấn đề nhức nhối về môi trường, tai nạn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, em quan tâm nhất đến vấn đề nào và tại sao?".

Kim Anh trình bày: "Trong các vấn đề trên, em thiết nghĩ vấn đề em quan tâm nhất là tai nạn giao thông. Tai nạn giao thông được coi như một đại dịch đe dọa mạng sống, cuộc sống của con người. Em mong có biện pháp giáo dục ý thức người dân về giao thông và có biện pháp hiệu quả ngăn chặn đại dịch này".

KIm Anh (
Thí sinh Kim Anh (phải)

Đêm chung kết Hoa hậu Hoàn vũ 2010, thí sinh Lâm Thị Thúy khiến nhiều khán giả bật cười vì câu trả lời không thể thật hơn của mình.

Câu hỏi đặt ra: “Thế nào là một người sống có ích?”. Người đẹp trả lời: “Phải biết sống vì người khác. Người khác hạnh phúc thì cũng là hạnh phúc của mình… Khi mình sống cho người khác thì người khác cũng sẽ phải sống lại cho mình, khi mình cho đi thì phải nhận lại được một ít”.

Lâm Thúy
Thí sinh Lâm Thị Thúy thật thà:"Khi mình cho đi thì phải nhận lại được một ít”.

Xuân Thu trong phần thi ứng xử vòng chung kết cuộc thi Tài sắc nữ sinh Báo chí - Học viện Báo chí Tuyên truyền khi trả lời câu hỏi “Lợi thế của sắc đẹp trong công việc của người nữ phóng viên” đã tự tin khẳng định: "Phóng viên báo phát thanh - truyền hình mới cần phải đẹp còn phóng viên báo viết không thể hiện được cái đẹp của mình nên không cần phải đẹp”!.

Một thí sinh cũng từng thật thà: "Lựa chọn và bước vào trường với em là một sự tình cờ. Khi đó em bị loại trong vòng sơ loại của trường Học viện Cảnh sát, nộp hồ sơ vào trường và không ngờ lại trúng tuyển".

Ông cha ta từng nói “Thật thà là cha dối trá”, nhưng với những trường hợp thật thà đến mức buồn cười như trên thì đúng là biến sân khấu các cuộc thi sắc đẹp trở thành sân khấu hài!

Nói ngọng

Trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, hoa hậu Nguyễn Thị Loan đã phải vã mồ hôi để trả lời câu hỏi: “Bạn nói gì về Thủ đô yêu quý ngàn năm văn hiến Hà Nội?":

"Tuy không sinh ra ở Hà Nội nhưng em trưởng thành ở Hà Nội, đây là quê hương thứ hai của em. Chỉ ít ngày nữa Hà Nội kỷ niệm 1.000 năm, một dấu mốc lịch sử rất trọng đại. Hà Nội có bề dày lịch sử và những địa danh rất nổi tiếng, như Hồ Tây, Hồ Gươm…, là niềm tự hào của mỗi chúng ta. Không chỉ vậy, Hà Nội đang từng ngày bước ra lên lên hướng tới năm châu…".

Nguyễn Thị Loan
Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan ngọng "l" và "n" khi trả lời ứng xử

Việc hoa hậu Nguyễn Thị Loan đã nói ngọng "n" và "l", biến "niềm tự hào" thành "liềm tự hào" khiến cô mất điểm ít nhiều trong lòng khán giả và ban giám khảo.

Thí sinh Hoàng Bích Ngọc Ánh trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015 cũng nói ngọng âm "l" thành âm "n" cùng những biểu cảm nghô nghê cũng mang đến cho khán giả những trận cười nghiêng ngả.

Thí sinh Hoàng Bích Ngọc Ánh cũng bị ngọng giữa âm "l" và "n"

Video phần trả lời ứng xử của Hoàng Bích Ngọc Ánh


 
Hoài Nguy
ễn
Bình luận
vtcnews.vn