Cuộc thi Trấn Thành – Hari Won làm giám khảo vi phạm quy chế

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 13/07/2016 15:20:00 +07:00

Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn yêu cầu ban tổ chức cuộc thi Biến hóa hoàn hảo gỡ bỏ hình tượng Như Quỳnh vì nữ ca sĩ hải ngoại chưa được cấp phép về nước biểu diễn.

Sau 3 tuần thi, Tố My trong hình tượng nghệ sĩ Như Quỳnh đã giành được điểm số tuyệt đối và tiến thẳng vào bán kết của cuộc thi Biến hóa hoàn hảo.

Nữ ca sĩ được giám khảo Trấn Thành dự đoán là đối thủ nặng ký của tất cả thí sinh còn lại. Tuy nhiên, trước thềm bán kết, ban tổ chức đưa ra thông báo giọng ca quê Đà Nẵng đã dừng cuộc thi.

 

Công văn từ phía nhà sản xuất gửi báo chí. Ảnh: Hoàng An

Theo đó, vào ngày 11/5, Cục Nghệ thuật biểu diễn đã gửi công văn 414/NTBD-QLBD thông báo hình tượng ca sĩ Như Quỳnh chưa được các cơ quan liên quan chấp thuận cho phép về nước biểu diễn nghệ thuật đến nhà sản xuất Đông Tây.

Tuy nhiên, vì các tập có thí sinh Tố My đã được ghi hình nên phía nhà sản xuất đã gỡ bỏ dòng chữ Như Quỳnh khiến khán giả hoang mang không biết cô chọn hình tượng nào.

Song song với việc này, ban tổ chức quyết định đặc cách cho Tố My chọn hình tượng ca sĩ khác đã được cấp phép biểu diễn tại Việt Nam nhằm tiếp tục tranh tài. Nhưng khi trao đổi với thí sinh, cô đã từ chối quyền đặc cách và quyết định dừng cuộc thi trước vòng bán kết.

Liên lạc với Tố My, nữ ca sĩ chia sẻ: “Tôi nhận thấy mình không phù hợp khi hóa thân thành những giọng ca khác ngoài chị Như Quỳnh nên đã chủ động rút khỏi cuộc thi.

Nếu bây giờ tôi chọn ca sĩ khác, tôi nghĩ sẽ không làm tốt được. Vì trước đó khi nhận lời tham gia chương trình, tôi đã hủy show để có thời gian nghiên cứu nhân vật kỹ lưỡng”.

 

Tố My đã dồn hết tâm huyết vào hình tượng Như Quỳnh nên quyết định dừng thi. Ảnh: Lê Nhân

Tố My không giấu tâm trạng hụt hẫng vì cô đinh ninh ban tổ chức đã xin phép trước đó. Ngoài Như Quỳnh, nhiều thí sinh khác cũng chọn hình tượng các nghệ sĩ hải ngoại để biến hóa như Giao Linh, Trường Vũ, Nguyễn Hưng, Minh Tuyết…

Tuy nhiên, nữ ca sĩ sinh năm 1991 muốn phía chương trình đưa ra lý do thật sự thay vì thông báo cô “bận lý do riêng” nên dừng cuộc chơi.

“Lỗi này không phải của tôi, do sơ xuất của ban tổ chức nên tôi mới không được tiếp tục. Tôi sợ khán giả không hiểu vì sao tôi bỏ thi lại trách móc”, Tố My nói thêm.

Cũng theo thông báo từ game show, về việc “ca sĩ Tố My sẽ được hưởng các quyền lợi tương ứng với nghĩa vụ đã thực hiện theo thoả thuận đã ký kết”. Tuy nhiên giọng ca xuất thân từ cuộc thi Solo cùng Bolero khẳng định đến nay cô chưa nhận được bất kỳ đền bù nào từ phía Đông Tây.

Hiện nữ ca sĩ 25 tuổi dành thời gian để chuẩn bị phát hành sản phẩm đầu tay và làm live show với sự tham gia của các ca sĩ hải ngoại.

Riêng 7 thí sinh còn lại gồm  Ánh Linh (Giao Linh), Tuấn Phong (Đàm Vĩnh Hưng), Hà Vân (Hương Lan), Lệ Ngọc (Lệ Quyên), Hoàng Yến (Phương Thanh), Thu Hoà (Hari Won), Việt Thái (Noo Phước Thịnh) sẽ tiếp tục tranh tài trong đêm bán kết diễn ra vào tối 16/7 trên HTV7.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn