Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được tổ chức trở lại

Văn hóa - Giải tríThứ Sáu, 27/03/2015 06:31:00 +07:00

Bảy năm sau khi đăng quang, Thùy Lâm sẽ trao lại vương miện cho tân Hoa hậu trong đêm chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam, diễn ra vào tháng 8/2015.

Bảy năm sau khi đăng quang, Thùy Lâm sẽ trao lại vương miện cho tân Hoa hậu trong đêm chung kết cuộc thi Miss Universe Vietnam, diễn ra vào tháng 8/2015.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam được tổ chức từ ngày 2/4 đến ngày 8/8. Vòng bán kết và chung kết diễn ra tại Nha Trang, Khánh Hòa - nơi có sân khấu Crown Convention Center với hơn 7.500 chỗ ngồi từng được sử dụng để tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới 2008. Sân khấu này có trang thiết bị hiện đại, được xây dựng theo tiêu chuẩn của tổ chức Miss Universe.

Đây là là cuộc thi nhan sắc đầu tiên của năm 2015 được Bộ Văn hóa Thể thao  Du lịch Việt Nam cấp phép.
thùy lâm
Hoa hậu Thùy Lâm và hai Á hậu Hoàng Yến (trái), Thiên Lý tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008. Ảnh: Nhiêu Huy.
Cuộc thi năm nay bắt đầu nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 2/4 đến cuối tháng 5. Đây được xem là sự kiện văn hóa quảng bá cho ngành du lịch của tỉnh Khánh Hòa nói riêng và Việt Nam nói chung. Khánh Hòa từng đăng cai nhiều cuộc thi sắc đẹp và các sự kiện văn hóa, du lịch lớn.

Miss Universe Vietnam được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009. Ca sĩ Thùy Lâm lúc đó 21 tuổi, vượt qua nhiều ứng viên tiềm năng như người mẫu Hoàng Yến, Khánh Ngọc, Hà Anh, Dương Trương Thiên Lý... để trở thành chủ nhân của vương miện trị giá 12.000 USD. Sau đó cô đại diện Việt Nam tham dự Miss Universe 2008 và lọt vào top 15 chung cuộc.
thùy lâm
Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới tại Diamond Bay, Nha Trang vào năm 2008.
Còn cuộc thi Miss Universe được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1952 tại Mỹ. Sau đó, sự kiện này vươn ra khỏi nước Mỹ và trở thành một trong những cuộc thi sắc đẹp lớn nhất thế giới. Mỗi năm, Miss Universe đón thí sinh đến từ khoảng 100 quốc gia tham dự và được hơn một tỷ khán giả khắp thế giới đón xem trực tiếp.

Nguồn: VnExpress
Bình luận
vtcnews.vn