Cuộc thi Giọng hát vàng: Sinh viên Báo chí khoe tài

Giáo dụcThứ Bảy, 20/10/2012 06:56:00 +07:00

(VTC News)- Hơn 200 giọng ca đã thể hiện các cảm xúc khác nhau khi tham dự cuộc thi “Giọng hát vàng Học viện Báo chí & Tuyên truyền” lần thứ IV–“AJC Voice 2012"

(VTC News)- Hơn 200 giọng ca đã thể hiện các cảm xúc khác nhau khi tham dự cuộc thi “Giọng hát vàng Học viện Báo chí & Tuyên truyền” lần thứ IV–“AJC Voice 2012"



Vừa qua, hơn 200 giọng hát sinh viên đã có cơ hội được thể hiện tại vòng sơ khảo của cuộc thi “Giọng hát vàng Học viện Báo chí & Tuyên truyền” lần thứ IV – “AJC Voice 2012”.

Với hơn 200 tiết mục dự thi, vòng sơ khảo AJC Voice đã mang đến rất nhiều điều thú vị. Các thí sinh đều lựa chọn cho mình một phong cách rất riêng và có sự chuẩn bị rất kĩ lưỡng từ trang phục cho đến cách thể hiện.

Đối với nhiều thí sinh, việc tham dự cuộc thi là khao khát thể hiện niềm đam mê. Chàng trai Thế Sơn (Báo ảnh K32) chia sẻ: “Mình đăng ký dự thi chỉ để được cầm mic và hát, đơn giản là thỏa mãn niềm đam mê!”
 
Thí sinh Thế Sơn SBD 091
Bên cạnh các thí sinh tham gia cuộc thi với mong muốn thể hiện tình yêu âm nhạc, có nhiều thí sinh lại muốn biến tiếng hát của mình trở thành những món quà đặc biệt dành tặng những người thân yêu.

Bạn Lê Thị Dung – Lớp Tư tưởng Hồ Chí Minh K31, đã lựa chọn ca khúc “Tình mẹ” để gửi tặng người mẹ thân yêu đang chữa bệnh tại Anh. Những dòng nước mắt lăn trên má thí sinh này đã làm ban giám khảo xúc động.
 
Tiết mục của Lê Thị Dung 
Không chỉ vậy, có những tên tuổi đã từng rất quen thuộc với sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền cũng góp mặt tại cuộc thi. Đó chính là cô sinh viên Nguyễn Thị Thùy Liên lớp Văn hóa học K29, giải Nhất cá nhân xuất sắc của cuộc thi Ngôi sao tài năng Học viện Báo chí và Tuyên truyền 2011.

Thùy Liên vui vẻ: “Mình đi thi để động viên, cổ vũ, khích lệ tinh thần cho một người bạn cùng lớp đi thi thôi. Chúng mình đang là sinh viên năm cuối rồi nên muốn có nhiều kỉ niệm với nhau hơn để sau này ra trường không còn điều gì phải luyến tiếc”.
 Thùy Liên cũng rất đam mê ca hát 
Giữ vai trò là người “Cầm cân nảy mực” cho Vòng sơ khảo của cuộc thi, ba vị giám khảo đã cùng BTC có những giờ làm việc vô cùng nghiêm túc và vất vả để lựa chọn ra 20 tiết mục xuất sắc nhất trong tổng số hơn 200 tiết mục đăng ký dự thi bước vào vòng trong.

Họ chính là Ca sĩ Hà Linh – Giải nhất Sao Mai 2007, Top 12 Sao Mai điểm hẹn 2012; anh Nguyễn Thái An – Trưởng phòng Thi đua tổng hợp, Văn phòng TW Đoàn, cựu Đội trưởng Đội Văn nghệ xung kích Học viện Báo chí và Tuyên truyền; thầy Ngọc Thuấn – Giảng viên Học viện Âm nhạc, đại diện đơn vị bảo trợ nghệ thuật cuộc thi AJC Voice.
Các vị giám khảo làm việc nghiêm túc
Kết thúc hai ngày thi, các vị giám khảo tỏ ra rất hài lòng về chất lượng của các tiết mục. Ca sĩ Hà Linh chia sẻ: “Sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã làm cho tôi đi hết từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Các bạn biểu diễn rất dễ thương và tràn đầy cảm xúc.

Tôi có thể cảm nhận được sự say mê và tình yêu rất lớn mà các bạn dành cho âm nhạc, đó là điều mà không phải bất cứ ai khi đứng trên sân khấu biểu diễn cũng có được”.


Chỉ mới ở giai đoạn đầu tiên, nhưng AJC Voice đã thể hiện được sức hút và sự hấp dẫn theo đúng tiêu chí: “Là sân chơi bổ ích nhằm phát hiện và bồi dưỡng những tài năng âm nhạc, khơi gợi khát khao thể hiện cá tính, bản lĩnh và tài năng của sinh viên Học viện”.

Đại diện cho Ban tổ chức, trưởng ban Nội dung AJC Voice Phan Hoàng Dương cho biết: “Tôi thấy rằng các thí sinh đã để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp với ban giám khảo, các bạn rất tự tin và tỏ ra là những người rất có thẩm mĩ trong âm nhạc. Tôi hy vọng ở các vòng sau các bạn sẽ chuẩn bị tốt hơn nữa để tạo nên những hình ảnh đẹp về sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền”.

Vòng sơ khảo của AJC Voice sẽ chọn ra 20 tiết mục xuất sắc nhất đi tiếp vào chung khảo.

Hình ảnh một số tiết mục dự thi vòng Sơ khảo:
 Nhiều tiết mục được đầu tư khá kĩ lưỡng về trang phục 
  Ban giám khảo nhận xét các thí sinh

Nhiều thí sinh còn tự chuẩn bị nhạc cụ biểu diễn 


P.V


Bình luận
vtcnews.vn