Cuộc sống trong 'quan tài nổi' của công nhân Trung Quốc

Thế giớiThứ Sáu, 25/10/2013 08:07:00 +07:00

(VTC News) - Tạm bợ, đơn sơ và kín như bưng là đặc điểm chung của các căn hộ chẳng khác gì 'quan tài nổi' mà công nhân Trung Quốc sinh sống cạnh công trường.

(VTC News) - Tạm bợ, đơn sơ và kín như bưng là đặc điểm chung của các căn hộ chẳng khác gì 'quan tài nổi' mà công nhân Trung Quốc sinh sống cạnh công trường.

Tại thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến, nằm ở Đông Nam Trung Quốc có một khu dân cư rất đặc biệt, là nơi ở của những công nhân xây dựng công trường gần đó.

Không sống trong các căn hộ cho thuê hay nhà tạm như công nhân ở các công trường khác, họ trả 6 tệ (khoảng 20 nghìn đồng) mỗi ngày để sống trong những chiếc hộp có sẵn, tạm bợ, đơn sơ và tù túng.

công nhân trung quốc
Cuộc sống của 10 công nhân gói gọn trong căn phòng chật chội 18 m2 

Có hàng chục dãy hộp này xung quanh các công trường xây dựng để phục vụ công nhân. Mỗi dãy thường có 2 tầng, mỗi tầng có khoảng 3-4 hộp, mỗi chiếc rộng khoảng 18 m2. Bếp và nhà vệ sinh được đặt riêng ra ngoài và dùng chung cho cả khu.

Trong mỗi 18 m2 đó sẽ có 5 giường tầng, kê sát tường cung cấp chỗ ngủ cho 10 công nhân, lối đi duy nhất giữa phòng chỉ đủ cho 2 người tránh nhau. Mỗi hộp có một cửa vào và trổ thêm 1 cửa sổ để lấy sáng.

công nhân trung quốc
Bếp ăn nấu tập trung của các công nhân 

Theo các công nhân, những căn hộ kiểu 'quan tài nổi' được dựng lên dành riêng cho công nhân. So với các căn hộ thuê 5-600 tệ/tháng trong làng thì ở đây tiết kiệm được rất nhiều. Ngoài có giá thành rẻ, những chiếc hộp này còn dễ thi công/tháo dỡ rất thuận tiện cho chủ đầu tư trong việc vận chuyển sau khi hoàn thành công trình.

Click xem thêm ảnh cuộc sống công nhân Trung Quốc


Chứng kiến cuộc sống của các công nhân trong những chiếc hộp chật chội này mà ngay bên cạnh họ là những tòa nhà cao tầng cao vút tầm mắt mới thấy được sự chênh lệch trong cuộc sống người Trung Quốc.

Giàu nghèo cách nhau quá xa và hầu như tất cả các công nhân đều hiểu được một căn hộ trong các căn nhà cao tầng với họ là điều không tưởng.

Giải Nhi

Bình luận
vtcnews.vn