Cuộc sống sau khi xuất gia của hoa hậu chuyển giới Thái Lan

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 23/09/2017 17:07:00 +07:00

Hoa hậu chuyển giới Thái Lan 2009 đã quyết định đi tu ở tuổi 24. Cô trở lại thành đàn ông, lấy pháp danh là Sonwi Nathi.

Video: Truyền hình Thái Lan đưa tin về chuyện hoa hậu chuyển giới đi tu

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 1

Người chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp dành cho người chuyển giới ở Thái Lan năm 2009 quyết định trở lại thành đàn ông để đi tu từng khiến dư luận nước này bàng hoàng. Sorrawee “Jazz” Nattee trở thành sư tăng tại ngôi chùa Khongkha Liab tại phía nam tỉnh Songkla vào ngày 12/5/2013, lấy pháp danh Sonwi Nathi. 

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 2

Đăng quang năm 21 tuổi, Nattee sở hữu vẻ đẹp lai quyến rũ. Cô từng được so sánh với những ngôi sao Bollywood.

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 3

Năm 2009, cô rơi nước mắt và ngã gục trên sân khấu khi được xướng tên ở ngôi vị nữ hoàng sắc đẹp chuyển giới Thái Lan. Cuộc thi dành cho những người chuyển giới hoặc chưa qua phẫu thuật chuyển giới thực sự nhưng ước muốn là phụ nữ.

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 4

Cô không ngừng khóc trong ngày đăng quang. Hình ảnh Nattee năm 2009 từng phủ kín nhiều tờ báo quốc tế. Đây cũng là giai đoạn cuộc thi sắc đẹp đặc biệt của Thái Lan được nhiều quốc gia biết đến.

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 5

Nụ cười rạng rỡ của Nattee từng khiến truyền thông đưa phỏng đoán cô sớm bước chân vào ngành giải trí. Có thể cô không tỏa sáng được như Nong Poy nhưng chắc chắn là cái tên gây chú ý ở giai đoạn Thái Lan mới có vài hoa hậu chuyển giới.

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 6

Phần thưởng của cô trong đêm chung kết là một chiếc xe hơi và 100.000 Baht (gần 70 triệu đồng). "Điều tôi hạnh phúc là sự công nhận của xã hội đối với những người chuyển giới", cô chia sẻ sau đêm đăng quang. 

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 8

“Tôi muốn trở thành nhà sư trong suốt phần đời còn lại. Tôi luôn sẵn sàng bỏ lại mọi thứ thuộc về thế giới cũ của mình ở phía sau”, Nattee nói về quyết định ở ẩn tại nơi hẻo lánh cách thủ đô Bangkok 700 km. Tại Thái Lan, phụ nữ có thể trở thành nữ tu nhưng chỉ đàn ông mới được đặt chân đến tu viện và được coi trọng hơn trong Giáo hội. Vì thế, Nattee đã quyết định trở lại thành đàn ông.

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 9

Một thời gian dài, báo chí đưa tin cựu hoa hậu chuyển giới phải phẫu thuật cả bộ phận sinh dục và ngực. Thông tin này sau đó đã bị gia đình bác bỏ. “Không đúng, Nattee chưa bao giờ thực sự phẫu thuật chuyển giới. Nó chỉ nâng ngực”, người nhà Nattee khẳng định. Sư trụ trì nơi Nattee tu hành trả lời phỏng vấn tờ Bưu điện Bangkok cho hay: “Jazz là đàn ông về cả tinh thần và thể xác”.

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 10

Người đứng đầu Văn phòng Phật giáo Thái Lan - sư Banjawattananont - nói những người từng phẫu thuật chuyển đổi giới tính không thể được phong chức trong giáo hội. Nhưng với Nattee, phía văn phòng để sư trụ trì tự quyết định. Atuwathee, một cao tăng khác, cho biết Sorrawee đã học pháp trong hai năm, luôn muốn trở thành sư thầy từ khi còn nhỏ với nguyện vọng báo đáp ơn của cha mẹ. 

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 11

Trong 4 năm tu hành, sư thầy Sonwi sống ẩn dật tại chùa. Mỗi ngày, sư thầy dậy từ 5h sáng để tụng Kinh và truyền đạt giáo lý nhà Phật với chúng phật tử. "Cũng như các tăng sư khác, tôi cũng hay xuống núi xin từ thiện. Đã không còn ai nhận ra tôi. Ở nơi đây, mọi người đều gọi tôi là sư thầy Sonwi", Sonwi trả lời phỏng vấn Sanook mới đây. Ngôi sao chuyển giới một thời có sử dụng mạng xã hội, vẫn thường xuyên chia sẻ ảnh "nay đây, mai đó" cùng thầy chùa. 

Cuoc song sau khi xuat gia cua hoa hau chuyen gioi Thai Lan hinh anh 12

"Tôi đã sẵn sàng cho cái chết của mình tại ngôi đền này và không bao giờ phản bội đức tin của mình", sư thầy chia sẻ. 

 

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn