Cuộc sống mưu sinh vất vả của vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 04/03/2017 12:13:00 +07:00

Sau khi nghệ sĩ Hán Văn Tình mất đi, gánh nặng nuôi 2 con đè lên vai người vợ, chị đã phải làm khá nhiều công việc để có thể duy trì cuộc sống.

Ngày 4/9/2016, NSƯT Hán Văn Tình - người nổi tiếng với vai Chu Văn Quềnh trong Đất và Người đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng ở tuổi 59. Để có thể sống thêm được 2 năm sau khi phát hiện khối u phổi đã di căn, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã phải nhờ tới người thân, bạn bè, khán giả yêu mến và cả bệnh viện nơi anh điều trị giúp đỡ. 

Hán Văn Tình, Chu văn quyềnh

Vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình tất bật với công việc bán nước ép hoa quả  

2 năm chồng bệnh, chị Lan - vợ nghệ sĩ Hán Văn Tình đã về hưu sớm để chăm lo cho chồng. Không chỉ tinh thần mà kinh tế cũng kiệt quệ. Sau khi nghệ sĩ Hán Văn Tình mất chị càng vất vả hơn, làm đủ việc để có tiền. 

Sau một thời gian suy tính, chị Lan đã cùng người hàng xóm góp vốn mở quán nước ép hoa quả và pizza ở giữa phố Đội Cấn.

 "Địa điểm này trước đó cũng bán nước ép hoa quả nhưng tôi và người bạn mua lại để kinh doanh, được 3 tháng rồi nhưng chưa quen khách nên chưa có lãi. Tôi làm thêm cả pizza nhỏ và sa lát để bán kèm, mỗi thứ một tí. Ban ngày chị bạn kia trông, tôi quanh quẩn ở nhà làm hàng với cơm nước cho 2 đứa con đi học. Ca của tôi làm là chiều tới 11h đêm. 

"Phải kiếm việc làm thôi. Trước anh Tình là trụ cột chính, giờ anh mất rồi...", chị Lan ngậm ngùi chia sẻ.

Hán Văn Tình, Chu văn quyềnh

Cửa hàng mở được 3 tháng mà chưa quen khách, chị Lan chỉ đủ tiền thuê nhà. 

Hán Văn Tình ra đi để lại tiếc thương cho gia đình, khán giả. Khi còn sống anh tin rằng người vợ đảm đang tảo tần sớm hôm của mình ở lại sẽ chăm sóc được bản thân và lo cho các con anh được yên bề gia thất.

Clip: Những vai diễn để đời của nghệ sĩ Hán Văn Tình

Nguồn: Vietnamnet
Bình luận
vtcnews.vn