Cuộc sống giản dị của nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới

Kinh tếThứ Sáu, 04/03/2016 11:14:00 +07:00

Alexandra Andresen, 19 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Na Uy, vừa được tạp chí Forbes là tỷ phú trẻ nhất thế giới với khối tài sản lên tới 1,2 tỷ USD.

Alexandra Andresen, 19 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Na Uy, vừa được tạp chí Forbes là tỷ phú trẻ nhất thế giới với khối tài sản lên tới 1,2 tỷ USD.

 Alexandra Andresen đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới khi được thừa hưởng tài sản từ người cha giàu có.
  Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới, trong đó tiểu thư kế thừa người Na Uy mới tròn 19 tuổi đã trở thành tỷ phú giàu có nhất trên thế giới.
  Năm 2007, Alexandra Andresen đã nhận 42% số cổ phiếu được chuyển đổi từ người cha là ông Johan Andresen tại công ty đầu tư tư nhân Ferd Holdings của dòng họ Andresen danh giá từ nhiều thế kỷ nay.
Ông Johan Andresen cũng chuyển 42% số cổ phiếu cho cô con gái lớn Kathrina, 20 tuổi, là tỷ phú trẻ thứ 2 trên thế giới. Cô gái này cũng sở hữu số tài sản lên tới 1,2 tỷ USD như em gái mình.  
 Đây là lần đầu tiên hai chị em nhà Andresen có mặt trong danh sách vì họ đã trên 17 tuổi và buộc phải công khai số thuế nộp.
 Mặc dù đang sở hữu tài sản hơn 1,2 tỷ USD nhưng cô tiểu thư giàu có này vẫn tiết kiệm tiền cho riêng mình để mua xe hơi cũ đi lại.
 Anlexandra vừa tốt nghiệp trung học nhưng niềm đam mê đua ngựa đã giúp cô giành được nhiều huy chương vàng ở nhiều nước châu Âu.
  Dòng họ Andresen là gia đình danh giá từ nhiều đời nay nhờ vào thương hiệu thuốc lá Tiedemanns, và sau đó đến năm 2005, họ bán lại thương hiệu này cho ông Skandinavisk Tobakskompagni với giá 480 triệu USD để xây dựng tập đoàn đầu tư Ferd.
Trong cuộc phỏng vấn đăng tải trên trang web của công ty gia đình, Alexandra nóirằng tuy có nhiều tiền nhưng đấy không phải là thành công. Cô nói: “Tôi cảm thấy trách nhiệm rất lớn. Có lúc tôi nghĩ mình không xứng đáng được hưởng. Tôi muốn giúp công ty Ferd phát triển hơn nữa trong tương lai”. Ảnh: Alexandra cùng mẹ có chung đam mê cưỡi ngựa.
Chị gái Alexandra cũng nằm trong danh sách tỷ phú trẻ nhất thế giới. Ái nữ này đang học khoa học xã hội tại Đại học Amsterdam. 

Nguồn: Kiến Thức
Bình luận
vtcnews.vn