Cuộc sống của người vợ trẻ bị chồng tẩm xăng thiêu sống trước mặt con giờ ra sao?

Thời sựChủ Nhật, 03/09/2017 16:59:00 +07:00

Hơn 1 năm sau ngày xảy ra vụ việc đau lòng, cuộc sống của 3 mẹ con chị Dung đã có nhiều thay đổi, nghị lực và niềm khát khao sống để chăm sóc các con nên người của chị khiến nhiều người khâm phục.

      Video: Cuộc sống của người phụ nữ bị chồng tẩm xăng thiêu sống

Chúng tôi tìm về xã Chàng Sơn (huyện Thạch Thất, Hà Nội) vào một ngày giữa tháng 8 để tìm gặp 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Dung (SN 1994).

Chị Dung chính là nhân vật trong bài viết nỗi đau của người vợ trẻ bị chồng tẩm xăng thiêu sống ngày mồng 2 Tết mà VTC News đã đăng tải hơn 1 năm trước.

4

Sau hơn 1 năm xảy ra vụ việc, những vết thương đã lành nhưng ngoại hình của chị không thể trở về như trước đây. 

Giờ đây, cuộc sống của chị Dung cùng 2 cô con gái nhỏ và người mẹ già đã có nhiều thay đổi so với trước kia.

Trò chuyện với chúng tôi, chị Dung cho biết, từ ngày gặp nạn đến nay chị đã phải trải qua 6 cuộc phẫu thuật để chữa trị các vết thương trên cơ thể. Thế nhưng chừng đó vẫn không thể làm dung nhan chị trở lại như lúc trước, các vết thương giờ đây đã gây biến dạng khuôn mặt của chị, khiến nhiều người nhìn thấy không khỏi đau lòng.

Từ người con gái xinh đẹp, trắng trẻo, giờ đây gương mặt Dung là những mảng sẹo lồi lõm, nhiều vùng da bật máu. Mái tóc dài mượt mà ngày xưa giờ lởm chởm, khô cứng, được túm gọn đằng sau để chị tiện sinh hoạt.

Untitled 9

Dung trước đây là một cô gái xinh đẹp có tiếng trong vùng. 

Vết thương cũng đã khiến những ngón tay của Dung đầy sẹo, co quắp lại khiến sinh hoạt của chị gặp nhiều khó khăn. Chị chỉ làm được những công việc nhẹ nhàng, nhiều việc khác đều phải phụ thuộc vào người mẹ già.

“Cũng may thời gian vừa qua, có nhiều nhà hảo tâm thương tình đã ủng hộ cho em tiền để đi phẫu thuật vết thương nên giờ em đã thấy đỡ nhiều hơn so với trước đây.

Vết thương cũng dần ổn định và đang đỡ dần, miệng sau khi phẫu thuật cũng mở được to hơn, nói dễ hơn. Và may mắn hơn khi mắt em vẫn còn nhìn được rõ, trước đây bác sỹ bảo có khả năng mù lòa làm em rất lo lắng”, chị Dung chia sẻ.

3

Nhiều sinh hoạt của chị Dung giờ đây phải phụ thuộc vào người khác. 

Nhớ đến chuyện từng xảy ra với bản thân mình, chị Dung vẫn chưa hết bàng hoàng và sợ hãi. Chị cho biết, từ ngày chị xảy ra chuyện, mỗi khi nhìn thấy thân xác với hàng ngàn vết sẹo lồi lõm, hai cô con gái vẫn không thể nhận ra người mẹ của mình. Đặc biệt, cứ nhìn thấy mẹ, cô con gái út lại hét lên vì sợ hãi.

Nỗi đau mà người chồng vũ phu đã gây ra cho chị vẫn còn hiện hữu sau hơn 1 năm dài đằng đẵng. Trong sâu thẳm trái tim chị, chị vẫn mong rằng sau này, cuộc sống của chị và 2 con gái đỡ cơ cực hơn, được sự sẻ chia của cộng đồng, mọi người xung quanh.

12 3

Mong muốn của chị Dung là khỏe mạnh để chăm sóc, nuôi dạy hai con nên người. 

Hiện chị Dung đang tập trung cho công việc bán hàng online để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống hàng ngày.

 “Giờ tôi chỉ mong muốn một cuộc sống bình an, có thật nhiều sức khỏe để chăm lo cho hai đứa con gái. Bản thân tôi đã tha thứ cho người chồng vũ phũ, không còn giận anh ấy nữa, nhưng lương tâm tôi vẫn âm ỉ những nỗi đau mà anh ấy đã gây ra.

Tôi chỉ có một ước nguyện duy nhất, sống vì hai đứa con thơ, mong cho 2 đứa thật khỏe mạnh, hạnh phúc. Được như vậy là tôi hạnh phúc lắm rồi", chị Dung chia sẻ.

Hy vọng rằng, những vết thương trên cơ thể chị sẽ sớm lành, và chị sẽ sớm được trở về bên hai con gái, được ôm hai đứa con bé bỏng vào lòng và bắt đầu một cuộc sống mới.

13 4

Nụ cười đầy hy vọng của người vợ bị chồng tẩm xăng thiêu sống. 

Năm 2012, Nguyễn Thị Dung (SN 1994, ở xã Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội) và Nguyễn Văn Thành (SN 1991, trú tại thôn Bạch Thạch, xã Hòa Thạch, huyện Quốc Oai, Hà Nội) tổ chức đám cưới chỉ sau 2 tháng yêu nhau.

Cũng từ đó, cuộc sống vợ chồng Dung không một ngày bình yên bởi từ khi có vợ con, Thành sinh chứng tụ tập, chơi bời thâu đêm, ham mê ma túy đá rồi về nhà đánh đập vợ con.

Nhiều lần Dung khuyên bảo nhưng chồng không nghe, cuộc sống đôi vợ chồng trẻ từ đây xảy ra nhiều cãi vã, mâu thuẫn. Dung thường xuyên phải hứng chịu những màn “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” của người chồng.

 “Từ khi cưới nhau, Thành không chịu làm ăn, hằng ngày tụ tập đi chơi thâu đêm, mỗi khi về là chửi vợ con. Khi chơi bời hết tiền Thành về nhà xin nhưng Dung không có nên Thành đã mang đồ đạc trong nhà đi cầm cố, nhiều lần Dung phải chạy về nhà mẹ vay tiền lên lấy lại đồ”, mẹ chị Dung kể trong nước mắt.

Chịu không nổi sự hành hạ của chồng, Dung đã dọn đồ về ở với mẹ ruột và quyết định viết đơn ly hôn để giải thoát cho mình, thế nhưng người chồng vũ phu ấy vẫn không buông tha.

Đỉnh điểm của thói vũ phu, tàn độc mà Thành gây ra cho vợ chính là hành vi dùng xăng tẩm vào người rồi đốt vợ vào chiều mồng 2 Tết âm lịch (tức ngày 9/2/2016) trước sự chứng kiến của hai đứa con thơ dại và người thân trong gia đình.

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn