Cuộc hôn nhân Nokia - Microsoft sắp có "thành quả"

Khoa học - Công nghệThứ Tư, 03/08/2011 06:11:00 +07:00

(VTC News) - Hai đại gia công nghệ đã gửi giấy mời tới nhiều người để tham gia dự buổi tiệc âm nhạc nhỏ vào ngày 17/08 tới tại Cologne - Đức.

(VTC News) - Hai đại gia công nghệ đã gửi giấy mời tới nhiều người để tham gia buổi tiệc âm nhạc nhỏ vào ngày 17/08 tới tại Cologne - Đức, có nhiều nghi ngờ rằng đây sẽ là sự kiện để giới thiệu chiếc Windows Phone đầu tiên mà hai hãng này hợp tác sáng tạo.
Nokia vốn thích PR sản phẩm thông qua các sự kiện văn hoá, ví dụ như trước đây khi ra đời chiếc N91 thì hãng sản xuất của Phần Lan này cũng giới thiệu bằng cách tổ chức nhiều đêm nhạc DJ khắp thế giới. Mặc dù nội dung của buổi tiệc tại Clogne chưa được công bố, nhưng không khó để liên tưởng tới việc đây là thời điểm để giới thiệu chiếc Nokia đầu tiên trên trên nền tảng Windows Phone 7.

Sea Ray liệu có tạo nên đột biến đối với sự tăng trưởng thụt lùi của Nokia? (ảnh: Flickr)
Trước đó, trên mạng Technet của Hung-ga-ry, người ta đã được xem một đoạn video quay lén cảnh vị Chủ tịch của Nokia, ông Stephen Elop đang cầm trên tay chiếc Windows Phone sản phẩm hợp tác chiến lược của Nokia và Microsoft với tên gọi Sea Ray.
Về hình thức, Sea Ray gợi lại đôi chút của máy Nokia N9 nhưng mạnh mẽ hơn ở hệ điều hành Windows Phone. Dù Nokia chưa tiết lộ bất kỳ một chi tiết kỹ thuật nào của Sea Ray nhưng các nguồn tin rò rỉ cho biết, chiếc điện thoại sở hữu ống kính Carl Zeiss 8.0, có nút bấm riêng cho chức năng chụp ảnh thay vì sử dụng chung phím menu như ở các ĐTDĐ khác, chip xử lý 1 GHz, màn hình gương chống xước 3.9-inch AMOLED độ phân giải 854 X 480 pixel, bộ nhớ hỗ trợ 16GB đến 64GB, vỏ máy làm từ hợp chất các-bon tổng hợp.
Phần mềm Windows Phone 7 của Sea Ray là phiên bản cập nhật có khả năng truy cập dịch vụ lưu trữ SkyDrive, xử lý đa nhiệm và hỗ trợ HTML5. Bổ sung thêm chức năng sao chép và dán cho các ứng dụng soạn tin.
Hiện nay, IDC (nhà cung cấp dữ liệu toàn cầu) cho biết xấp xỉ 39% phân khúc thị trường thuộc về các loại điện thoại Android, kế tiếp là điện thoại Symbian của Nokia chiếm hơn 20% và 18% dành cho các loại máy dùng phần mềm iOS của Apple.

Việc Nokia đoạn tuyệt với Symbian để tập trung phát triển Windows Phone đã được giới phân tích lý giải rằng các ứng dụng của nó Windows Phone sẽ tăng khoảng 4% cuối năm nay và Windows Phone sẽ lấn át các loại điện thoại thông minh khác bởi sự hậu thuẫn của gã khổng lồ Microsoft.

Tra cứu kết quả tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2011
nhanh nhất tại: http://diemthi.vtc.vn



Vũ Anh Tú
(theo PC World)


Bình luận
vtcnews.vn