Cuộc hành hung dã man của những người ruột thịt

Pháp luậtThứ Sáu, 19/03/2010 02:14:00 +07:00

Chỉ vì tranh giành tài sản, những người con đứa hành ông đi hầu tòa, đứa bắt ông đối mặt với cảnh bị đòi nợ...

Đã nhiều ngày qua, dư luận bất bình về vụ hành hung vợ chồng anh Phan Hưng Hoàng (SN 1965) và Võ Thị Thanh Thảo (SN 1968, ở tổ 13, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi) vẫn còn xôn xao. Ngày xảy ra vụ án, hàng chục người dân sống quanh khu vực chứng kiến cảnh dàn trận đánh, trói và làm nhục vợ chồng anh Hoàng rất táo tợn của các đối tượng. Những kẻ côn đồ bất nhân là em ruột anh Hoàng.


"Nồi da nấu thịt"

Anh Hoàng tại bệnh viện 
Khoảng 15 giờ ngày 20/2/2010, những người em ruột của anh Hoàng là Phan Hưng Dũng (SN 1969, hộ khẩu thường trú tổ 13, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi) thuê ôtô chở chị Phan Thị Thôi (SN 1971, ngụ phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) về nhà cha mẹ đẻ là ông Phan Hưng Long và bà Đặng Thị Hường ở tổ 13, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi để cùng các em ruột là Phan Hưng Thắng (SN 1970), Phan Thị Chi (SN 1973, hộ khẩu tại tổ 13, phường Trần Phú, TP. Quảng Ngãi), Nguyễn Văn Tám (SN 1975, chồng của Chi) thăm cha mẹ.

Đến khoảng 15 giờ 30 cùng ngày, Chi nấu cơm cho gia đình ăn tối. Lúc này vợ chồng anh Hoàng cũng vừa đi chơi về (họ sống cùng cha mẹ đẻ). Thấy Chi bê nồi cơm điện, vợ anh Hoàng là chị Thảo tỏ vẻ không ưng ý và định đánh. Trước khi đi, chị đã đem nồi cơm điện cất trong buồng và khóa cửa nên cho rằng Chi tùy tiện mở cửa. Dũng thấy vậy đến can ngăn thì bị Thảo dùng mũ bảo hiểm đánh lại. Ngay lúc đó, Dũng đấm vào mặt Thảo khiến chị ngã xuống nền nhà. Thấy vợ bị đánh, Hoàng xông đến đánh Dũng, nhưng bị Dũng quật ngã và dùng chân đá. Nhìn anh Hoàng đau đớn nằm im dưới nền nhà, Dũng không đánh nữa. Quay ra phía sau, thấy Thảo đang lom khom gượng dậy, y đá tiếp.

Vợ chồng anh Hoàng đang quằn quại dưới nền nhà, nhưng Thắng từ trên gác xuống đá tiếp vào người anh Hoàng. Thôi cũng hùa theo dùng cây đánh vào hai đùi chị Thảo. Cùng lúc đó, Chi bảo chồng (Tám) đi mua băng keo và kẻ giữ chân, người giữ tay trói vợ chồng anh Hoàng. Hành hung anh chị xong, các gã em khiêng vợ chồng anh ra trước hè thay nhau nhục mạ cho mọi người xem. Nhiều người xông vào cứu vợ chồng anh Hoàng, nhưng bị đám em của Hoàng đứng trước nhà cản trở.

Thảo bị tụ máu từng mảng lớn trên khắp cơ thể 

Nhận được tin báo, Công an phường Trần Phú (TP. Quảng Ngãi) đến ngay hiện trường mở trói và đưa vợ chồng anh Hoàng đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi. Anh Hoàng bị đa chấn thương, trong đó nặng nhất là gãy xương sườn số 8, 9, gãy cổ chân phải. Chị Thảo cũng bị đa chấn thương, khắp thân thể bị tụ máu bầm từng mảng lớn. Sau thời gian điều trị, bác sĩ phát hiện anh Hoàng còn bị gãy xương hàm và chuyển anh lên Bệnh viện Đà Nẵng để mổ. Vợ chồng anh đang điều trị tại đây.

Khổ thân cha mẹ lúc cuối đời

Để tìm hiểu sự việc, chúng tôi tìm đến nhà ông Long tại số 117, đường Nguyễn Thụy, TP. Quảng Ngãi. Tiếp chúng tôi trong căn nhà hai tầng, ông Long cho biết: ông có tất cả chín người con từ năm 1962, vợ chồng ông cùng các con ở tại ngôi nhà 24 Phan Chu Trinh, TP. Quảng Ngãi.

Năm 2004, khi tám người con đã lập gia đình, ông bán lại ngôi nhà này cho vợ chồng Thôi (con ruột) với giá 1,5 tỷ đồng. Nhưng khi chở ông đến cơ quan chức năng để ký giấy tờ thì Thôi ngỏ ý đề nghị cha viết tặng cho con để khỏi phải đóng tiền thuế... con sẽ trả tiền như thỏa thuận. Vì thương con, ông đồng ý viết giấy tặng. Có được ngôi nhà, Thôi cho thuê lại để lấy tiền, rồi mua lại căn nhà số 117 giá 400 triệu đồng mà ông Long đang ở. Còn 1,1 tỷ, Thôi hứa sẽ trả sau. Đến năm 2008, vợ chồng Thôi ly dị thì chồng Thôi đòi chia ngôi nhà số 24. Nghe sự việc, ông Long đòi vợ chồng Thôi phải trả hết số tiền còn lại rồi mới chia tài sản. Thế là ông Long kiện tại Tòa án nhân dân quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh... Sự việc vẫn đang được cơ quan chức năng giải quyết.

Tuy nhiên, câu chuyện nợ dai dẳng và thương con của ông Long không chỉ dừng lại ở đó, trong quá trình sinh sống tại nhà 117, nhiều câu chuyện trớ trêu lại tiếp tục đến với ông. Khoảng năm 2008, con gái út của ông là Chi xây dựng gia đình và theo chồng. Cùng lúc đó, vợ chồng anh Hoàng (con trai trưởng) phải về ở và chăm sóc cha mẹ già. Hiện ông Long (86 tuổi) và vợ là bà Hường (82 tuổi) tưởng những ngày cuối đời sẽ được tận hưởng cảnh con cái tận tình chăm sóc và chứng kiến con đoàn tụ, hạnh phúc, để khi khuất mắt còn an lòng. Thế nhưng, người con trai cả của ông là Hoàng đã lén lút thế chấp cả ngôi nhà ông đang ở lấy tiền tiêu xài. Ông cụ suốt ngày bị đòi nợ!

Đứa hành ông đi hầu tòa, đứa bắt ông đối mặt với cảnh bị đòi nợ, dẫn đến ganh trên ghét dưới trong chín người con. Phía trước họ là những hậu quả đau lòng khi anh em hành xử lẫn nhau.

Trung úy Lê Nhất Duy - Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP. Quảng Ngãi - nói: “Theo trình bày của chị Thảo, trong quá trình xô xát tại nhà, chị bị mất 148 triệu đồng cùng một số nữ trang khác. Ông Long cho là Thảo vu khống nhưng công an sẽ xác minh làm rõ. Nếu có trộm thật chúng tôi sẽ xử lý đối tượng trộm, còn nếu vu khống thì sẽ xử về tội vu khống”.





Theo Công an TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn