Cuộc gọi nặc danh dọa đánh bom hàng loạt sân bay Hàn Quốc

Thế giớiThứ Bảy, 16/01/2016 10:58:00 +07:00

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 15/1 thắt chặt an ninh sau khi sân bay quốc tế Gimpo ở phía tây thủ đô Seoul nhận cuộc gọi đe dọa cho nổ tung tất cả sân bay ở nước này.

Cảnh sát Hàn Quốc ngày 15/1 thắt chặt an ninh sau khi sân bay quốc tế Gimpo ở phía tây thủ đô Seoul nhận cuộc gọi đe dọa cho nổ tung tất cả sân bay ở nước này.
Theo Yonhap, giọng của một phụ nữ Hàn Quốc được ghi âm sẵn, gọi tới phi trường lúc 7h40 ngày 15/1, nói rằng bom đã được đặt ở các phi trường trên cả nước.
“Tất cả các người sẽ chết. Thuốc nổ không chỉ khiến chúng ta thiệt mạng mà còn giết các người”, kẻ nặc danh nói trong cuộc gọi.
 Hàn Quốc nhận cảnh báo dọa đánh bom sân bay
Cảnh sát và lực lượng đặc nhiệm nhanh chóng tìm kiếm ở 15 sân bay và khu vực lân cận nhưng không phát hiện dấu hiệu khả nghi.
Cảnh sát và cơ quan tình báo Hàn Quốc nhận định, đây không phải một cuộc gọi bình thường và được chuẩn bị rất công phu. Hiện mỗi trạm cảnh sát ở Seoul đều thành lập một tổ công tác để ứng phó với tình hình.
Theo cảnh sát, cuộc gọi này được thực hiện từ nước ngoài. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn đang điều tra vị trí chính xác và xác định các âm thanh khác trong cuộc gọi.
“Chúng tôi chắc chắn cuộc gọi nặc danh được thực hiện từ nước ngoài. Khi đã tìm đã vị trí chính xác, chúng tôi sẽ lên kế hoạch yêu cầu sự hợp tác của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế”, một quan chức giấu tên của Hàn Quốc cho biết.
Các sân bay cũng tăng cường kiểm tra và kiểm soát nhập cảnh. Tuy nhiên, mọi dịch vụ hàng không vẫn hoạt động bình thường.


Nguồn: Zing News

Bình luận
vtcnews.vn