Cuộc “giải rượu” kinh hoàng của hơn 30 trai làng

Pháp luậtThứ Năm, 29/04/2010 06:53:00 +07:00

Chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy 20 phút, Tính, Tuấn Anh và Minh Anh đã huy động hơn 30 thanh niên là người cùng làng kéo nhau đi rửa hận…

Chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy 20 phút, Tính, Tuấn Anh và Minh Anh đã huy động hơn 30 thanh niên là người cùng làng kéo nhau đi rửa hận…

Sau khi uống bia rượu, khoảng 15 giờ ngày 15/2, Hoàng Văn Tính (1991), Hoàng Tuấn Anh (1991) và Hoàng Minh Anh (1989, đều trú thôn Mỹ Hòa, xã Điền Lộc. H. Phong Điền, TT-Huế) không chịu chia tay ra về, mà tự dưng chân tay ngứa ngáy thế nào lại rủ nhau về làng Thế Mỹ An (xã Điền Hòa, H. Phong Điền) để đánh người cho “giải rượu”. Sau khi bàn bạc thống nhất, 3 trai làng lên xe phóng ào ào về làng Thế Mỹ An.

Trước khi đi, chúng đã đập một số vỏ chai bia, mỗi người thủ một mảnh chai trên tay và tuyên bố rằng: “Về làng Thế Mỹ An, thấy bất cứ người nào thì đánh người đó”. Vừa về đầu thôn Thế Mỹ An, thấy gia đình anh Nguyễn Văn Kha đang có tiệc gặp mặt đầu năm của họ Nguyễn, lúc đó có gần 100 người đang dự. Mặc dù không hề quen biết, không xích mích, nhưng thấy vậy, Tính, Tuấn Anh và Minh Anh xông vào gây rối, đập phá và dùng vỏ chai bia đâm vào tay anh Nguyễn Trung gây thương tích.

Hoàng Văn Tuấn và Nguyễn Thanh Vương, 2 đối tượng cầm đầu trong vụ gây rối.  

Nhiều người đang dự tiệc bức xúc, vì tự dưng người lạ ở đâu kéo đến quậy phá và vô cớ đánh trọng thương người nhà, một số người đã đánh trả. Thấy tình hình không thuận lợi, Tính, Tuấn Anh và Minh Anh lên xe tẩu thoát về lại làng Thế Mỹ Hòa. Tại đây, 3 đối tượng kiểm tra trên người không hề bị thương tích, thế nhưng trong tâm trạng vẫn ấm ức. Sự việc sẽ dừng lại nếu ai về nhà nấy, thế nhưng với tính chất côn đồ, Tính, Tuấn Anh và Minh Anh lại tiếp tục kêu gọi các “chiến hữu” hỗ trợ đi trả thù.

Chỉ trong một thời gian ngắn chưa đầy 20 phút, Tính, Tuấn Anh và Minh Anh đã huy động hơn 30 thanh niên là người cùng làng kéo nhau đi rửa hận, đánh lại cả làng Thế Mỹ An. Vụ việc xảy ra khiến người dân trong làng Thế Mỹ An rất hoang mang, nhất là những người già nhìn thấy hàng chục thanh niên hùng hổ, tay cầm dao, rựa, đùi, vỏ bia xông vào thôn với vẻ mặt côn đồ.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, CAX Điền Lộc và Điền Hòa huy động toàn bộ lực lượng bảo vệ ANTT và báo cáo vụ việc lên CAH Phong Điền. Ngay lúc đó, CAH Phong Điền huy động hơn 20 CBCS phối hợp với lực lượng Đồn biên phòng 216 đến hiện trường ngăn cản, hòa giải và yêu cầu các thanh niên quá khích dừng lại. Nhưng bọn chúng vẫn tỏ  ra hung hãn và thách thức cơ quan chức năng.

Hơn 30 thanh niên của làng Mỹ Hòa chia theo từng tốp, len theo các con đường hẻm tiến thẳng vào làng Thế Mỹ An tìm người để đánh, phá vật dụng của nhiều nhà dân không hề quen biết. Gặp bất cứ ai, 30 thanh niên của làng Mỹ Hòa đều đánh. Nếu vào nhà không tìm thấy người, bọn chúng thay nhau lấy đá ném vào nhà làm vỡ kính, ngói hàng loạt ngôi nhà. Cuộc ẩu đả của hơn 30 côn đồ đã làm 6 người bị thương từ 5-8%, phá hỏng 19 căn nhà và một số vật dụng khác của làng.

Trung tá Nguyễn Ngọc Diệp, Đội trưởng Đội CSĐTTPVTTXH CAH Phong Điền cho biết: “Vụ việc diễn ra rất nhanh, đa số bọn chúng đều có rượu bia nên hành động quá khích gây tâm lý hoang mang cho người dân. Chúng tôi đã nhanh chóng khống chế các đối tượng và trấn an dư luận không để ảnh hưởng đến ANTT sau đó”. CAH Phong Điền vừa tiến hành bắt khẩn cấp 5 đối tượng chủ chốt tham gia vụ đánh người tại làng Thế Mỹ An và khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng, gồm: Hoàng Văn Tính, Hoàng Minh Anh, Hoàng Thanh Hùng, Nguyễn Minh và Nguyễn Thanh Vương.

Hiện, CAH Phong Điền đang củng cố hồ sơ, xem xét để xử lý triệt để các đối tượng còn lại.




Theo Công an Đà Nẵng

 

Bình luận
vtcnews.vn