Cuộc giải cứu nghẹt thở cả gia đình trong căn nhà bị cháy

Thời sựThứ Bảy, 04/07/2015 12:10:00 +07:00

Chủ nhà giật mình phát hiện ra cháy khi ngọn lửa đã bao trùm tầng một và tiếng hàng xóm la hét thất thanh, đập cửa đánh thức gia chủ. Cả nhà sau đó may mắn được

Chủ nhà giật mình phát hiện ra cháy khi ngọn lửa đã bao trùm tầng một và tiếng hàng xóm la hét thất thanh, đập cửa.


Vụ hỏa hoạn xảy ra tại đại lý sơn ở số nhà 21 Thành Chung, TP. Nam Định. Trong gần 2 giờ, ngọn lửa được các thùng sơn "tiếp sức" đã lan từ tầng 1 lên tầng 3, và bao phủ căn nhà, khói đen bao trùm cả khu vực.

Lửa lan nhanh lên tầng trên căn nhà - Ảnh: Hoàng Long 

Bà Lê Thị Oanh, (60 tuổi, trú tại khu 5 tầng, đường Trần Đăng Ninh, TP. Nam Định), nhà cách khu vực cháy hơn 1 km, cho biết lúc gần 5 giờ sáng nay, 4/7, khi lên sân thượng phơi quần áo, bà thấy khói đen kịt bao phủ cả một vùng rộng ở hướng đông bắc.

Lực lượng cứu hỏa tại hiện trường - Ảnh: Hoàng Long 

Theo chị Phạm Thị Oanh, trú tại số nhà 17 Thành Chung, TP. Nam Định, cho biết vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 3 giờ sáng nay. Chị Oanh và hàng xóm phát hiện ra đám cháy đã chạy đến trước cửa đại lý sơn này la hét, đập cửa, đồng thời báo với cơ quan chức năng. Phải 15 phút sau, chủ nhà mới nghe thấy tiếng la hét của hàng xóm và phát hiện ra nhà mình bị cháy.

Khi xảy ra hỏa hoạn, căn nhà 21 Thành Chung có 5 người đang ngủ ở tầng 2, gồm: vợ chồng ông Trần Công Sơn (59 tuổi), vợ chồng con trai ông Sơn và một cháu nhỏ.

Hàng xóm bắt thang lên giải cứu gia đình ông Sơn - Ảnh: Hoàng Long 


Do trong nhà chứa nhiều sơn và các hóa chất dễ cháy nên đã "tiếp sức" cho ngọn lửa bốc cao, lan khắp nhà khiến gia đình ông Sơn không thể thoát ra bằng cửa chính.

Ngay lập tức, những người hàng xóm đã leo lên tầng 2 và tầng 3 căn nhà, phá của sổ phía sau tầng 2 và cắt song sắt trên tầng 3 đưa vợ và con dâu ông Sơn ra ngoài, rồi leo qua sân thượng nhà hàng xóm xuống đất. Khi vừa thoát ra khỏi căn nhà, ngọn lửa táp đến, khiến một phần tóc của 2 mẹ con cháy xém.

Tầng trên cùng của căn nhà bị thiêu rụi - Ảnh: Hoàng Long 

Trong khi đó, hàng xóm hỗ trợ con trai ông Sơn phá rào ở lan can phía trước đưa nạn nhân và cháu nhỏ trèo sang nhà số 23 Thành Chung thoát thân. Riêng ông Trần Công Sơn, bất chấp ngọn lửa đang bao trùm, không còn lối thoát, ông Sơn liều mình lao xuống tầng 1, mở khóa cửa để thoát ra.

Lúc này, các nhà lân cận đều mở cửa, đưa người và tài sản ra ngoài vì sợ cháy lan. Đến 3 giờ 30 cùng ngày, sau khi đám cháy xảy ra 30 phút, lực lượng cảnh sát PCCC, Công an Nam Định mới có mặt tại hiện trường. Với hơn 10 xe chữa cháy hoạt động liên tục, đến 5 giờ 30 phút, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Hiện trường vụ hỏa hoạn - Ảnh: Hoàng Long 


Thượng tá Vũ Văn Phúc, Phó trưởng công an phường Cửa Bắc, thành phố Nam Định, cho biết đến nay chưa xác định được nguyên nhân vụ cháy. Tuy nhiên, xác minh ban đầu cho thấy ngọn lủa phát ra từ kho sơn ở tầng 1, sau đó lan nhanh lên các tầng trên. 

Video xe 16 chỗ bốc cháy trên cao tốc Pháp Vân Cầu Giẽ:
Bình luận
vtcnews.vn