Cuộc đua tam mã Premier League: Cờ đến tay Mourinho

Thể thaoThứ Năm, 17/04/2014 03:01:00 +07:00

(VTC News) - Sau trận hòa của Man City đêm qua, Liverpool là đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua tam mã, nhưng Chelsea của Mourinho vẫn có quyền tự quyết

(VTC News) - Sau trận hòa của Man City đêm qua, Liverpool là đội có lợi thế lớn nhất trong cuộc đua tam mã, nhưng Chelsea của Mourinho vẫn có quyền tự quyết định số phận.


Trước vòng 34 Premier League, Man City với nguồn vốn là 2 trận chưa đấu trong tay là đội có lợi thế lớn nhất để lên ngôi vô địch. Chỉ cần không thua Liverpool trong cuộc đối đầu trực tiếp và toàn thắng tất cả các trận còn lại, nửa xanh thành Manchester sẽ đòi lại ngôi vị số 1 đã mất vào năm ngoái.
Thứ tự 3 đội đầu bảng Premier League 

Tuy nhiên trời không chiều lòng Man City. Họ đã thua The Kop trong một trận đấu mà đội chủ nhà là những người khát khao và may mắn hơn. Để rồi dư âm của nó, như chính Pellegrini thừa nhận, đã khiến những đôi chân của đội chủ sân Etihad đeo chì trong cuộc tiếp đón Sunderland đêm qua.
Hòa 2-2, The Citizens chỉ còn 1 trận đấu trong tay, nhưng khoảng cách với đội đầu bảng Liverpool vẫn là 6 điểm. Đội bóng thành Manchester đã mất quyền tự quyết chỉ trong vòng 3 ngày. Cơ hội vô địch của họ, như vị thuyền trưởng người Chile khẳng định, gần như chấm dứt.
Cuộc đua tam mã, tưởng chừng sẽ tiếp tục gây cấn cho đến những vòng đấu cuối, đã bất ngờ rẽ sang một hướng khác, rất có lợi cho Liverpool. Khoảng cách 2 điểm với đội xếp thứ hai Chelsea đã liên tục được duy trì qua 2 vòng đấu gần nhất. Không những vậy, The Blues còn phải căng sức ở Champions League, trong trận bán kết với Atletico vào giữa tuần sau. Vì vậy, không ngoa khi nói rằng, đội bóng thành phố cảng đang được thiên thời, địa lợi, nhân hòa ủng hộ.
Lịch thi đấu 4 vòng còn lại của Liverpool và Chelsea 

Đối thủ lớn nhất cản trở The Kop tìm lại ngôi vương sau 24 năm có lẽ chỉ còn là Chelsea. Đơn giản bởi khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 2 điểm, và nó hoàn toàn có thể bị san lấp trong trận cầu 6 điểm ở vòng 36 nếu đội khách Chelsea là người giành chiến thắng.
Chelsea không phải là Man City. Đội bóng của Jose Mourinho luôn chơi phòng ngự cực tốt và cho đến lúc này mới chỉ để lọt lưới 24 bàn ở Premier League. Thêm vào đó, thành tích khi đối đầu với các đội bóng ở top 4 của The Blues cũng vô cùng đáng nể. Họ thắng 4 và chỉ hòa 1 lần duy nhất (trước Arsenal).
Nếu Man City toàn thắng các trận còn lại (bao gồm cả trận Sunderland đêm qua), Chelsea vẫn sẽ kém điểm đội bóng này ngay cả khi thắng Liverpool
Trước những đội bóng nhỏ, đội chủ sân Stamford Bridge có thể gặp khó, nhưng trước các đại gia, sự già dơ và bản lĩnh của Chelsea luôn giúp họ có những chiến thắng quan trọng. 
Minh chứng rõ ràng nhất chính là chiến thắng 1-0 ngay trên sân của Man City, và cuộc lội ngược dòng thần kỳ trước PSG, sau khi đã để thua 1-3 ở lượt đi.
Chelsea không phải là đội nắm lợi thế lớn nhất vào lúc này ở Premier League, nhưng điều quan trọng với Người đặc biệt cùng các học trò, đó là họ vẫn nắm quyền tự quyết trong tay. Chỉ cần họ liên tục giành chiến thắng từ giờ cho đến cuối mùa, mọi chuyện sẽ được giải quyết.
Không chỉ có đội bóng áo xanh, đội bóng của Brendan Rodgers cũng sẽ gặp 2 đối thủ vô cùng khó nhằn trong 4 vòng còn lại là Newcastle và Crystal Palace. Đây đều xứng đáng được coi là những chú ngựa ô của mùa giải năm nay, với khả năng sát thương cực cao đối với các ông lớn.
Mourinho vẫn còn nguyên cơ hội để lật ngược thế cờ 

Trong khi Newcastle từng thắng cả Chelsea, Tottenham, và Man Utd, thì Crystal Palace cũng chẳng phải tay vừa khi từng hạ đo ván Chelsea, và mới nhất là Everton - đội bóng đang cạnh tranh 1 chiếc vé dự Champions League mùa sau. Thêm một điểm rất đáng chú ý nữa, đó là phong độ của Crystal Palace đang cực cao. Họ vẫn tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng của họ lên con số 4.
Khả năng mất điểm của Liverpool trước 2 đối thủ khó chịu này là cực cao. Ngược lại, Chelsea chỉ phải gặp 3 CLB ở nhóm cầm đèn đỏ Sunderland, Norwich, và Cardiff tại những vòng cuối. Nếu tính toán chuẩn xác và núp gió hợp lý, Jose Mourinho hoàn toàn có thể "cướp cờ" đang trong tay Brendan Rodgers bất cứ lúc nào.


Phạm Giang
Bình luận
vtcnews.vn