Cuộc đua sút phạt: Ai nói Ronaldo là sư phụ của Bale?

Thể thaoThứ Tư, 06/07/2016 07:58:00 +07:00

Đá phạt trực tiếp đang trở thành vũ khí đáng sợ với Gareth Bale và đội tuyển xứ Wales ở nước Pháp. Nhưng với siêu sao người Bồ Đào Nha, đó là nỗi xấu hổ mà anh không biết giấu đi đâu hết, dù đã từng là chân sút phạt hảo hạng nhất thế giới nhiều năm trước đó.

Ở các giải đấu lớn như World Cup hay EURO, những cú sút phạt trực tiếp đang trở thành kẻ “phản chủ” đáng ghét, và khiến Ronaldo bị chỉ trích và chế giễu nhiều hơn bao giờ hết. Và trớ trêu ở chỗ, người đồng đội tại Real Madrid Gareth Bale lại được coi là tiêu chuẩn để so sánh với CR7.

Làm ơn, hãy ngăn Ronaldo lại

Tiền đạo 31 tuổi này đã tạo ra vô số những kỉ lục ghi bàn lớn nhỏ, ở mọi đấu trường, mọi cấp độ. Nhưng chắc chắn đây không phải là kỉ lục anh chờ đợi: 36 cú sút phạt trực tiếp ở các giải đấu lớn, nhưng không ghi được bàn thắng nào.

ronaldo-nhanmat

 

Con số này có thể không khiến Ronaldo bận tâm, nhưng đừng quên, đó là cơ hội để anh giải quyết mọi trận đấu khó khăn của Bồ Đào Nha. Vì sao CR7 lại trở thành chân sút phạt tệ nhất trong lịch sử giải vô địch châu Âu? Trong khi khả năng sút phạt của anh từng được coi là chuẩn mực của bóng đá hiện đại, với kĩ thuật “knuckleball” có thể gọi nôm na là bóng gập.

Và cách thực hiện một cú sút phạt của Ronaldo có thể nói là đã được đưa vào giáo trình giảng dạy bóng đá ở các học viện.

Từ các bước cơ bản như lấy đà, tạo góc sút so với trái bóng, điểm tiếp xúc giữa chân và bóng ở vị trí nào là thích hợp nhất, cho đến phần quan trọng nhất là kĩ thuật “follow through”, giống như trong quần vợt, hiểu một cách đơn giản nhất là với lực tiếp xúc bóng rất mạnh, chân của Ronaldo sẽ đi thêm một đoạn nữa cùng với bóng để tạo ra hướng sút như chủ đích.

ronaldo vs bale

 

Ronaldo phải mất rất nhiều năm để mài giũa kĩ năng sút phạt trực tiếp đạt đến độ hoàn hảo, nhưng kì lạ là khi tất cả những kĩ năng sút bóng sống khác được nâng cao, thì khả năng sút phạt trực tiếp của tiền đạo người Bồ Đào Nha lại đi xuống.

 
Tôi thực hiện theo cách của mình, sau mỗi buổi tập, tôi dành 15 phút cho trái bóng, tập luyện rất nhiều cách sút phạt hiệu quả.

Ở câu lạc bộ, truyền thông Madrid đã kêu gào Ronaldo từ bỏ quyền đá phạt trực tiếp và trao hẳn vai trò đó cho Gareth Bale, nhưng anh vẫn là người quyết định mình đá hay không. Còn ở Bồ Đào Nha, không ai được phép thay thế CR7 đảm nhiệm phần việc này.

Nhưng phải có ai đó ngăn Ronaldo dừng thực hiện những cú sút phạt trực tiếp lại, khi anh đang phung phí rất nhiều những cơ hội ghi bàn từ nó, mà không thể giải thích vì sao mình lại thất bại.

Kĩ thuật của Gareth Bale

Bale là bài học đáng nhớ của Ronaldo, anh thực hiện 3 cú sút phạt trực tiếp ở giải đấu này, và ghi liền hai bàn thắng. Như một sự trêu đùa với người đồng đội ở Real Madrid. Nhiều người nghĩ rằng, Ronaldo là “sư phụ” của Bale ở khoản đá phạt, nhưng đừng nhầm lẫn, kĩ thuật của tiền đạo người xứ Wales hoàn toàn khác biệt, và anh chẳng học hỏi gì từ CR7 cả.

bale-ronaldo

 

“Không, tôi thực hiện theo cách của mình, sau mỗi buổi tập, tôi dành 15 phút cho trái bóng, tập luyện rất nhiều cách sút phạt hiệu quả”, Bale phủ định câu hỏi mà phóng viên đặt ra về việc anh học cách đá phạt của Ronaldo.

Bí quyết của tiền đạo 27 tuổi này là gì? “Tôi sử dụng kĩ thuật sút bóng vòng, giống như ném một cú bóng cong trong bóng chày vậy, tôi đứng chếch một góc từ 45 cho đến 60 độ và tạo ra góc tiếp xúc 45 độ với trái bóng, cách đá này chính xác hơn.

Mới đầu trái bóng nhìn có vẻ như sẽ bay qua xà ngang, nhưng nó sẽ tạo ra quĩ đạo khó lường khi gần đến khung thành”, Bale không ngại bộc lộ kĩ thuật sút phạt, để chứng minh anh đang làm tốt hơn Ronaldo.

Và sự thật đúng là như vậy.

>>Dự đoán Euro 2016 trúng thưởng lớn tại đây

Bình luận
vtcnews.vn