Cuộc đối thoại rùng mình với hung thủ giết bố dượng

Pháp luậtThứ Tư, 06/07/2011 06:06:00 +07:00

(VTC News) - "Lúc ấy, cửa mở, em không bật đèn, rón rén bước vào phòng, gần giường rồi lựa dao đâm một nhát chí mạng vào cổ chú Bảo..."

(VTC News) – Bị bắt ngay sau khi xuống tay sát hại bố dượng không lâu, tại cơ quan điều tra, Trường tỏ vẻ lo lắng, đôi mắt đảo ngược, liếc xuôi thỉnh thoảng lại cúi gằm xuống đất khi bắt gặp ánh mắt của người đối diện. 
Tại cơ quan điều tra. Một cán bộ điều tra hỏi Trường có nhớ những gì đã xảy ra không?
Trường đáp:  Có nhớ gì đâu mà kể!
Cán bộ điều tra tiếp lời: Có muốn uống nước? hút thuốc không?
Trường đáp ráo hoảnh: Có kẹo cao su không. 
Đối tượng Trường 

Nói đoạn, Trường lại đưa mắt nhìn về tứ phía. Xung quanh bốn bức tường, căn phòng trở nên vắng lặng.
Cuộc đối thoại ngắn ngủn tường chừng đi vào ngõ cụt. 
Lấy lại bình tĩnh sau phút giây đối mặt với cán bộ của cơ quan điều tra, Trường bắt đầu tiếp lời với cái giọng của một chàng trai mới lớn: "Khoảng hơn 4h sáng em không ngủ được. Chỉ nhớ mơ màng đi từ phòng trên tầng 5 xuống bếp lấy dao rồi ngược lên tầng 4 nơi chú Bảo (Trường thường gọi anh Bảo - PV) đang ngủ".
"Lúc ấy, cửa mở, em không bật đèn, rón rén bước vào phòng, gần giường rồi lựa dao đâm một nhát chí mạng vào cổ chú Bảo".
"Lúc bấy giờ chú Bảo chỉ hét lên được một tiếng: Thằng Trường mày làm gì! rồi loạng choạng chạy tháo thân lên tầng 5. Nhưng cửa đã khóa. Em chạy theo đâm liên tiếp vài nhát nữa. Thấy chú Bảo gục xuống thì thôi".
- Sau đó thì sao?
Căn phòng nơi diễn ra vụ trọng án 

"Sau đó, em vào phòng tắm rửa sạch sẽ. Thay quần áo trốn sang nhà bà nội cách đó khoảng hai cây số", Trường đáp.
-Sau khi giết hại chú Bảo xong em cảm thấy thế nào?
Trường đáp: Sợ!
- Tại sao em giết chú Bảo? 
- Chả biết! - Trường xuống giọng.
Rồi Trường kể: Ở với anh Bảo từ năm 2002 đến nay. Ngay cả khi còn ở nước ngoài, anh Bảo không khi nào đánh đập hay chửi mắng nhưng cũng không mấy khi tỏ thái độ yêu thương với Trường. 
Chiều hôm trước gây án, Trường vẫn xin 300.000 đồng đổ xăng xe máy nhưng anh Bảo tỏ thái độ… dửng dưng. Dù ở với nhau đã lâu nhưng chưa một lần Bảo đưa Trường đi chơi. Công việc nhà đều được phân công rõ ràng.

 Hàng trăm người dân tụ tập xung quanh hiện trường nơi xảy ra vụ án mạng đau lòng
- Theo em, chú Bảo là người như thế nào? 
Trường trả lời: Tốt… Nhưng vẫn không thích là chồng của mẹ vì trước đó khi hai người kết hôn em còn bé nên không có quyền quyết định!
Thường ngày, Trường thích trò chơi điện tử đá bóng (PS3) ở một quán gần nhà nhưng không bao giờ chơi về khuya. Trường cũng rất ít bạn và không mấy khi đưa các bạn về nhà chơi, mỗi khi hết tiền thường chỉ xin tiền mẹ. 
Trường từng có thời gian học bên Nga, nhưng tới lớp 11 thì bỏ dở và về Việt Nam, từ đó không đi học, chỉ ở nhà và có thời gian học tiếng Trung nhưng rồi lại nghỉ. 
Theo người nhà nạn nhân cho biết, Trường đang uống thuốc điều trị bệnh tâm thần tại bệnh viện Bạch Mai. 
Trước đó, như VTC News đã thông tin, vào khoảng 5h sáng ngày 5/7, tại số nhà 448, phố Tây Sơn, quận Đống Đa, Tp Hà Nội xảy ra vụ trọng án chết người. Nạn nhân là anh Giang Ngọc Bảo (42 tuổi). Hung thủ lộ diện là Vũ Xuân Trường (22 tuổi) con riêng của vợ anh Bảo.

Quang Tùng – Phan Mạnh

Bình luận
vtcnews.vn