Cuộc đời bi kịch của 'Tây Thi' Phùng Bửu Bửu

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 20/05/2015 11:15:00 +07:00

Nữ diễn viên chuyên đóng đại mỹ nhân với những vai diễn Võ Tắc Thiên, Tây Thi, Dương Quý Phi nay đã 61 tuổi, bà ngày ngày đối mặt với sự cô đơn và bệnh trầm cảm

Nữ diễn viên chuyên đóng đại mỹ nhân với những vai diễn Võ Tắc Thiên, Tây Thi, Dương Quý Phi nay đã 61 tuổi, bà ngày ngày đối mặt với sự cô đơn và bệnh trầm cảm.

Phùng Bửu Bửu: Nữ diễn viên chuyên đóng đại mỹ nhân 


Phùng Bửu Bửu sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật. Với nhan sắc hơn người, diễn xuất tự nhiên, người đẹp “làm mưa làm gió” trên màn ảnh Hoa ngữ suốt thập niên 70-80 của thế kỷ trước. Nhắc đến bà, người ta nhớ đến những vai diễn như Võ Tắc Thiên, Tây Thi, Dương Quý Phi, nàng Mạnh Khương.

Thời gian đóng Tây Thi, bà đã ở tuổi 33 và có hai con trai nhưng vẫn khiến hàng triệu khán giả thổn thức. Suốt hơn 20 năm, cái tên Bửu Bửu trở thành áp lực lớn với các đồng nghiệp trẻ. Phùng Bửu Bửu được mệnh danh là “quốc bảo”. Truyền thông Đại lục từng ca ngợi nhan sắc của nữ nghệ sĩ sinh năm 1954 “thách thức thời gian”.

tây thi
Phùng Bửu Bửu trong vai Võ Tắc Thiên (trái) và Tây Thi.
Chỉ đáng buồn, cuộc sống của nữ diễn viên 61 tuổi lại thăng trầm và nhiều bi ai. Câu nói “hồng nhan bạc phận” như vận vào bà.


Bi kịch cuộc sống: Hôn nhân đổ vỡ, con cái xa lánh, bệnh tật


Cuộc sống trên màn ảnh của Phùng Bửu Bửu khiến nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng trong 60 năm, bà trải qua nước mắt nhiều hơn nụ cười.

Nổi tiếng quá sớm, bà đối diện với áp lực của dư luận và luôn trong tình trạng căng thẳng. Người đẹp mắc bệnh trầm cảm khi mới 20 tuổi. Thời gian đó, bà từng tự tử hai lần vì bệnh tật.

“Cuộc đời tôi sao khổ quá, từ trẻ tôi đã thấy bi kịch. Có lúc tôi tưởng rằng, tôi là Nguyễn Linh Ngọc tái thế khi cuộc sống thê lương như cô ấy. Lên màn ảnh, khán giả chỉ thấy tôi đẹp và tài, họ không hề biết những gì tôi trải qua đằng sau ống kính”, bà chia sẻ trong buổi phỏng vấn gần đây. Bửu Bửu từng hạnh phúc khi tìm được người đàn ông làm chỗ dựa. Bà kết hôn khi đang ở đỉnh cao danh vọng và sớm làm mẹ.

tây thi
Phùng Bửu Bửu bên chồng đầu tiên và hai con trai. Sau khi ly hôn, bà bị chính người chồng từng gắn bó chỉ trích là người điên.
Cưới chưa được vài năm, vợ chồng bà ly hôn. Chồng Bửu Bửu nhận quyền nuôi hai con với lý do “vợ bị tâm thần, không đủ khả năng làm mẹ”.

“Người ta nói tôi bị điên, tôi chẳng trách gì ai. Không chồng, không con ở bên, giai đoạn sau ly hôn tôi nghĩ rằng hay mình kết thúc tất cả ở đây và đến thế giới khác”, bà nghẹn ngào.


Bửu Bửu sống đơn thân trong 13 năm cho đến khi gặp người chồng thứ hai - một kiến trúc sư người Malaysia. Nhớ về đoạn tình này, nữ diễn viên nói: “Tôi đã nghĩ đó là chân mệnh thiên tử đời mình. Nhưng chúng tôi chỉ sống với nhau 14 năm rồi đổ vỡ”.

bửu bửu
 Phùng Bửu Bửu trầm cảm nhiều năm liền. Bà khóc trong buổi trò chuyện gần đây.
Gần đây, khi xuất hiện trên sóng truyền hình, ở tuổi 61, Phùng Bửu Bửu rất mau nước mắt. "Nàng Tây Thi" năm nào giãi bày: “Tôi bị trầm cảm kéo dài, bệnh tật nhiều năm nên gần như sống chung với thuốc thang. Vì thế, tôi dễ xúc động, dễ khóc”.


Bà thừa nhận hiện giờ sống với con trai cả và không được con trai út nhìn mặt. “Con trai cả có hiếu nhưng thường đi làm xa. Tôi bệnh tật nằm nhà, có muốn đi vệ sinh cũng không có người giúp đỡ”, giai nhân một thời tâm sự.

“Đời người thì dài, hạnh phúc chỉ trong chớp mắt đã tan biến, tôi chỉ an ủi, khán giả vẫn nhớ đến mình qua những vai diễn năm xưa”.

Nguồn: Zing

Bình luận
vtcnews.vn