Cuộc đấu đá mà HLV Hữu Thắng nhắc tới rốt cuộc là đấu đá nào?

Thể thaoThứ Ba, 19/09/2017 16:12:00 +07:00

Làng bóng đá Việt Nam hôm qua được một phen xôn xao với bài phỏng vấn của HLV Nguyễn Hữu Thắng, đăng tải trên hai tờ báo khác nhau về cuộc họp báo của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) hôm 12/9.

Cuộc họp báo này diễn ra sau một phiên họp khác, diễn ra giữa VFF, Hội đồng HLV quốc gia và HLV trưởng các ĐTQG dự SEA Games 29, trong đó có HLV Hữu Thắng, với nội dung mổ xẻ thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Sau cuộc họp, đại diện Hội đồng HLV quốc gia là ông Nguyễn Sỹ Hiển đã tóm tắt một loạt kết luận, trong đó HLV Hữu Thắng phải chịu trách nhiệm đầu tiên về chuyên môn.

Huu Thang

HLV Hữu Thắng từ chức sau thất bại tại SEA Games.

Theo nội dung phỏng vấn HLV Hữu Thắng được đăng hôm qua 18/9, ông Thắng cho biết không được VFF thông báo và mời dự cuộc họp này. “Nếu được mời, tôi sẽ dự chứ không né tránh trách nhiệm”-HLV Hữu Thắng cho biết. Cựu trung vệ xứ Nghệ đồng thời cho biết, trong 2 năm Hội đồng HLV quốc gia không có góp ý nào, và khi U22 Việt Nam ban đầu thắng thì khen hết lời trên truyền hình, nhưng tới lúc thua lại chỉ trích, đổ hết lỗi cho ông.

Tuy nhiên, “sốc” nhất có lẽ là việc ông Thắng được dẫn lời chỉ trích TTK Lê Hoài Anh chỉ là “máy truyền lệnh” của Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn, còn ông Nguyễn Sỹ Hiển thì “Quốc Tuấn nói đi là đi, đứng là đứng”.

Trưa 18/9, HLV Nguyễn Hữu Thắng thừa nhận, có nói về các vấn đề chuyên môn của U22 Việt Nam, cũng như việc ông không được VFF mời họp báo. “Tôi khẳng định chỉ nói về chuyên môn, không biết người ta (người phỏng vấn) lại sử dụng những từ ngữ nặng nề như thế (nhằm vào TTK Lê Hoài Anh và Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển) để phục vụ động cơ cá nhân.

Tôi biết có chuyện đấu đá ở VFF, và không muốn bị lôi kéo vào chuyện này”-HLV Nguyễn Hữu Thắng cho biết. Cũng theo HLV Nguyễn Hữu Thắng, ông không muốn tiếp tục bị lợi dụng, cũng như thất bại của U22 Việt Nam được đem ra cho cuộc đấu đá mang động cơ cá nhân ở VFF hiện nay.

Cuộc đấu đá mà HLV Hữu Thắng nhắc tới rốt cuộc là đấu đá nào?

Xin thưa luôn! Làng bóng đá từ lâu đã nhắc tới cuộc đua nhắm tới chiếc ghế Chủ tịch VFF, hiện do ông Lê Hùng Dũng đang đảm nhiệm, trong bối cảnh nhiệm kỳ VII BCH VFF sắp kết thúc. Theo đúng thời hạn, đại hội bầu ra BCH mới sẽ phải tổ chức trong tháng 3/2018.

Huu Thang vs VFF 3

VFF mệt mỏi sau thất bại tại SEA Games 29.

Ông Lê Hùng Dũng do sức khoẻ không tốt, chắc chắn sẽ rút lui. Trong số các ứng viên thay thế thì ngoài một số nhân vật trong làng thể thao, còn phải kể tới cả các cấp phó hiện thời của ông Dũng. Thế là bên ngoài là thất bại của U22 Việt Nam, nhưng bên trong một cuộc đấu đá quyền lực cứ thế diễn ra, lãnh đạo ngành thể thao có lẽ không thể không biết, nhưng hiện chưa có động thái nào để ngăn hiệu quả.

Sự mất đoàn kết của VFF loang ra tới độ một dạo, lãnh đạo liên đoàn phải lên tiếng thanh minh “VFF không mất đoàn kết mà chỉ chưa đoàn kết cao”. Có chưa đoàn kết cao không, hay thực sự là không còn gì để đoàn kết, ngành thể thao có lẽ nên triệu các quan chức VFF lên để xác thực, chứ với tình hình hiện tại, bóng đá Việt Nam thật khó có cơ hội để phát triển.

Video: BLV Quang Huy: Đừng để xã hội coi thường bóng đá Việt Nam

Hôm qua, người ta thấy trên trang cá nhân, TGĐ VPF Cao Văn Chóng lên tiếng cảm thán như vầy: “Chưa đến đại hội mà náo nhiệt sớm vậy các anh, chờ V-League kết thúc hãy đánh nhau có được không?”

Chả hiểu ông Chóng phát biểu vu vơ như nào, nhưng từ khi được VFF giao quyền tổ chức, điều hành các giải VĐQG năm 2012 tới giờ, VPF vẫn bộn bề đủ thứ việc nhưng cũng chưa đâu vào đâu. Một lãnh đạo cấp cao VPF hôm qua chia sẻ riêng với Tiền Phong, V-League đang vào giai đoạn then chốt, trong khi lịch làm việc với nhà tài trợ cho mùa giải sau cũng đã sát, nội bộ làng bóng đá vẫn “hằm hè” nhau như thế này, ai dám chơi?

(Nguồn: Tiền Phong)
Bình luận
vtcnews.vn