Cuộc chiến mới giữa Hà Nội T&T và HAGL

Thể thaoThứ Hai, 15/02/2016 07:36:00 +07:00

Phạm Minh Đức bất ngờ lên cầm quân ở Hà Nội T&T khiến nhiều người bỗng chờ đợi hơn về cuộc chiến giữa đội bóng thủ đô và đội bóng phố Núi – HAGL.

(VTC News) – Phạm Minh Đức bất ngờ lên cầm quân ở Hà Nội T&T khiến nhiều người bỗng chờ đợi hơn về cuộc chiến giữa đội bóng thủ đô và đội bóng phố Núi – HAGL.

Sở dĩ nhắc tới cuộc chiến này là ông Đức cách đây không lâu đã đối đầu trực tiếp với HAGL cả trên sân bóng lẫn bên lề giải U21 Quốc tế Báo Thanh Niên. 

Khi đó, ông Đức dẫn dắt U21 Việt Nam, đụng độ U21 HAGL với lứa Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường ở vòng bán kết. Trước khi trận đấu diễn ra, ông Đức "gây chiến" bằng phát biểu, đại để kiểu HAGL thi đấu không có bài vở gì, và chưa cần đá ông cũng đã bắt được bài.

Mọi chuyện sau đó thì nhiều người đã rõ, U21 Việt Nam thua U21 HAGL trên chấm 11m, còn ông Đức thì bỏ ra về trước khi các học trò "đấu súng", tạo cơ hội để HLV Nguyễn Quốc Tuấn của HAGL phản pháo trong phòng họp báo sau đó với câu chuyện bó rau 500 đồng.
 Nguyễn Quốc Tuấn và Phạm Minh Đức bắt tay giải hòa ở giải U21 Quốc tế 2015 (Ảnh: Quang Minh)
Chuyện đã được giải hòa bằng những cái bắt tay. Nhưng đó có thể chỉ là sự bằng mặt chứ chưa bằng lòng. Phạm Minh Đức vẫn mang trong mình "mối hận" và một ngày nào đó sẽ đánh bại Nguyễn Quốc Tuấn.

Cơ hội đã đến sớm hơn với cựu hậu vệ trưởng thành từ Công An Hà Nội khi bất ngờ mới đây, ông được bầu Hiển nhấc lên ngồi ghế nóng Hà Nội T&T thay cho HLV Phan Thanh Hùng. Và thế là ở V-League 2016, Phạm Minh Đức hoàn toàn có thể đối đầu với Nguyễn Quốc Tuấn.

Có điều, mọi thứ chưa thể khẳng định sớm bởi trận đấu lượt đi giữa Hà Nội T&T và HAGL trên sân Hàng Đẫy diễn ra ở mãi vòng 12. Nghĩa là không chắc với một người còn thiếu kinh nghiệm ở đấu trường V-League như ông Đức, ông có trụ nổi đến vòng 12 ở ghế nóng Hà Nội T&T hay không nếu đội bóng thủ đô không thực sự xuôi chèo mát mái?

Mọi thứ đều có thể xảy ra, nhất là khi ông Đức vốn đầy cá tính trên sân cỏ lẫn trong phòng họp báo.

Ở mùa giải năm ngoái, trên sân Hàng Đẫy, HLV Phan Thanh Hùng đã bị bầu Hiển mắng thẳng mặt vì để các học trò đá "đùa" với đám trẻ nhà bầu Đức khiến Hà Nội T&T suýt bị cầm hòa sau khi đã dẫn 4-1 ở hiệp 1.

Còn ở trận lượt về trên sân Pleiku, HAGL với sự chèo lái của Nguyễn Quốc Tuấn đã ngược dòng khó tin để đánh bại Hà Nội T&T với tỷ số 3-2, qua đó định đoạt được số phận cho chính mình bằng tấm vé trụ hạng.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn