Cuộc chiến bầu Đức - bầu Hiển làm nóng giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên

Thể thaoThứ Tư, 18/11/2015 07:15:00 +07:00

Giải U21 quốc tế này sẽ hấp dẫn, bởi ngoài các đội khách mời đa phần chất lượng, cuộc chiến giữa 2 lò đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T và HAGL cũng rất đáng xem

Chuyên gia Trịnh Minh Huế nhận định, giải đấu này sẽ hấp dẫn, bởi ngoài các đội khách mời đa phần chất lượng, cuộc chiến giữa 2 lò đào tạo bóng đá trẻ Hà Nội T&T và HAGL Arsenal JMG cũng rất đáng xem.

Theo chuyên gia Trịnh Minh Huế, U21 Việt Nam với nòng cốt là đội U21 Hà Nội T&T dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Minh Đức sẽ mang tinh thần của bầu Hiển đến với giải đầu. Còn U21 HAGL chắc chắn nhiệm vụ hàng đầu của họ là bảo vệ chức vô địch giúp bầu Đức chứng minh những tuyên bố trước đây của mình là đúng.
Cuộc chiến bầu Đức vs bầu Hiển sẽ rất hấp dẫn
Cuộc chiến bầu Đức vs bầu Hiển sẽ rất hấp dẫn 
Ông Huế phân tích: “Tôi nghĩ cuộc đối đầu giữa U21 Việt Nam và U21 HAGL ở giải sắp tới sẽ rất hấp dẫn. Đó là cuộc chiến giữa hai sắc thái khác nhau trong bóng đá, U21 Việt Nam sẽ thiên một chút về sức mạnh và sự khôn khéo, còn U21 HAGL như người ta vẫn nói là đại diện cho cái đẹp trong bóng đá.

Tuy nhiên, trong bối cảnh bóng đá Việt Nam, theo tôi cái đẹp ít nhiều sẽ bị lép vế. Thứ nhất, nền tảng cầu thủ Việt Nam chưa đủ sức nhanh, sức bền và cả kỹ thuật điêu luyện để trình diễn bóng đá đẹp. 

Cái này thì HLV Miura đã nhìn thấy, ông ấy quyết định lấy cầu thủ cao to, giàu sức mạnh nhằm bù đắp những thứ đó. Thứ hai, đội U21 HAGL chỉ có một nhóm cầu thủ khéo léo, kỹ thuật, chứ không phải là đồng đều tất cả.

Lối chơi của U21 HAGL đã bị bắt bài ở V-League, họ cũng đã thay HLV trưởng nên tôi sợ rằng các cầu thủ HAGL không còn giữ được sự tự tin, mềm mại như trước. Áp lực bảo vệ ngôi vô địch, áp lực từ sự quyết tâm của bầu Đức có thể cũng sẽ ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn”.

“Giải năm nay sẽ hấp dẫn hơn, bởi hai đại diện của Việt Nam đều rất quyết tâm. U21 Việt Nam nòng cốt là lứa U21 Hà Nội T&T sẽ đá với tinh thần của HLV trưởng Nguyễn Minh Đức (người của bầu Hiển), còn U21 HAGL sẽ mang tinh thần của bầu Đức”.

Nguồn: Thể thao văn hóa
Bình luận
vtcnews.vn