Cùng "xịt", Ronaldo "cưa đôi" điểm với Drogba

Tổng hợpThứ Ba, 15/06/2010 10:51:00 +07:00

(VTC News) - Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nhà đã đưa đến cho người xem một trận cầu khá hấp dẫn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến

(VTC News) - Bờ Biển Ngà và Bồ Đào Nhà đã đưa đến cho người xem một trận cầu khá hấp dẫn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến. Cũng vì thế, lời hứa ghi bàn trước trận đấu của Ronaldo vẫn "nằm" bất động.

Bờ Biển Ngà gặp tổn thất không nhỏ về mặt lực lượng khi tiền đạo Didier Drogba không thể ra sân do chưa kịp bình phục chấn thương. Tình thế buộc HLV Erkisson phải đặt niềm tin vào Kalou trên hàng công. Trong khi dó, chiến lược gia Carlos Queiroz tung ra sân sơ đồ chiến thuật 4-3-3 với “mũi đinh ba” Ronaldo – Liedson – Dany.

Ronaldo đặt quyết tâm ghi bàn trước giờ khai cuộc.

Được đánh giá nhỉnh hơn so với đối phương nên không khó hiểu khi Bồ Đào Nha chủ động tấn công Bờ Biển Ngà ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các miếng đánh của BĐN chủ yếu xoay quanh Cristiano Ronaldo. Phút thứ 10, sau một pha đảo bóng, Ronaldo tung ra cú dứt điểm từ khoảng cách chừng 35m đưa bóng đi chạm cột dọc khung thành của Bờ Biển Ngà.
Xem tường thuật trận đấu bằng ảnh
Bên cạnh đó, để tạo ra sự bất ngờ, hai “mũi giáp công” Liedson - Danny liên tục di chuyển để vừa tạo ra khoảng trống cho đồng đội băng lên dứt điểm vừa tự tìm kiếm cơ hội ghi bàn cho riêng mình. Trong khi ở tuyến giữa, Deco cố gắng quan sát để tung ra các đường chuyền chuẩn xác cho tuyến trên.

Cơ hội nguy hiểm nhất của trận đấu khi Ronaldo sút bóng đi đập cột dọc.

Tuy nhiên, Bờ Biển Ngà đã cho thấy họ không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt khi tuyến phòng ngự và hàng tiền vệ, đặc biệt các tiền vệ đánh chặn đã phối hợp rất ăn ý với nhau để hóa giải các pha tấn công nguy hiểm của Bồ Đào Nha. Không những vậy, ở tuyến trên, nhờ thể lực sung mãn, những Gervinho, Tiote đã gây ra không ít khó khăn cho hàng thủ của BĐN.

Những phút đầu hiệp hai, Bờ Biển Ngà bất ngờ chủ động tấn công Bồ Đào Nha với các pha phối hợp khá mạch lạc ở hai bên cánh nhờ vào sự cơ động của Gervinho. Vì thế, các cơ hội mà cơ hội ăn bàn đến với Bờ Biển Ngà ngày một nhiều hơn.

Trong số này phải kế đến cú đệm bóng từ ngoài vòng cấm của Kalou hoặc cú căng ngang của Gervinho đưa bóng chạm hậu về Bồ Đào Nha trước khi đi vọt xà ngang khung thành thủ môn Eduardo trong gang tấc.

Drogba đã có cơ hội nhưng anh không thể ghi bàn.

Nhằm tăng khả năng tấn công, HLV Eriksson quyết định đưa Drogba vào sân. Trong khi Bồ Đào Nha có sự xuất hiện của Tiago và Simao. Về những phút cuối, trận đấu vẫn diễn ra khá hấp dẫn. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bàn thắng lại không đến, dù không phải là không có các cơ hội ngon ăn, đặc biệt bên phía Bờ Biển Ngà. Vì thế, cả hai đội cùng chấp nhận tỷ số hòa không bàn thắng trong trận mở màn World Cup 2010 ở bảng G.

Xem tường thuật trận đấu bằng ảnh
Đội hình xuất phát
Bồ Đào Nha: Eduardo; Coentrao, Carvalho, Bruno Alves, Paulo Ferreira; Mendes, Meireles, Deco; Danny, Cristiano, Liedson.
Bờ Biển Ngà: Barry; Eboué, K. Touré, Demel, Tiene; Zokora, Tioté, Y. Touré; Gervinho, Dindane, Kalou

Tỷ số: Bồ Đào Nha 0 - 0 Bờ Biền Ngà


Song Mai


Bình luận
vtcnews.vn