Cùng là cha nhưng Tạ Đình Phong và Lý Á Bằng khiến khán giả người xuýt xoa, kẻ ngán ngẩm

Đời sốngThứ Hai, 09/10/2017 13:00:00 +07:00

Tình cha luôn là thứ tình cảm thiêng liêng mà không ai có thể thay thế được.

Chắc hẳn những khán giả theo dõi giới giải trí xứ Trung đều biết đến cuộc tình tay tư Trương Bá Chi – Tạ Đình Phong – Vương Phi – Lý Á Bằng. Chuyện tình cảm rối rắm, tan hợp hợp tan nhiều năm của họ luôn là chủ đề nóng tốn nhiều giấy mực của báo chí.

Về chuyện tình cảm, khán giả chúng ta chỉ là người ngoài cuộc, phán đoán đúng sai đều dựa trên cảm tính. Nhưng khi xét đều tình thân máu mủ, tình cha con ruột thịt, Tạ Đình Phong và Lý Á Bằng lai luôn khiến khán giả thở dài vì đứng trên lập trường là một người cha, hai người đàn ông ở hai chiến tuyến lại khác nhau rất nhiều.

Người cha vĩ đại Lý Á Bằng

Thật chẳng sai khi nhắc đến tình phụ tử thiêng liêng của Cbiz, người ta liên tưởng ngay đến Lý Á Bằng. Thời trẻ là Quách Tĩnh, là Lệnh Hồ Xung tung hoành thiên hạ, đến tuổi trung niên trở thành “gà trống” nuôi nấng cô con gái dị tật hở hàm ếch.


Vai của cha là đôi cánh của con

Con gái của Lý Bằng và Vương Phi tên Lý Yên, cô bé được sinh ra trong gia đình huy hoàng có cha là tài tử nổi tiếng, mẹ là “thiên hậu Cpop”. Khi cha mẹ ly hôn, Lý Yên được Lý Á Bằng nuôi dưỡng bằng tất cả tình yêu vĩ đại của cha. Lý Yên lớn lên với ngoại hình khác với các bạn cùng trang lứa, tuổi thơ của em có buồn phiền, có tổn thương, có tự ti, có cả nước mắt.

Nhưng em rất may mắn khi được đầu thai làm con gái của Lý Á Bằng. Lý Yên bao nhiêu tuổi là bằng ấy năm Lý Á Bằng dằn vặt, lo lắng! Anh luôn muốn bao bọc con gái trong đôi cánh của mình, để những tiếng cười chê, những lời xì xầm sẽ không bao giờ cham đến được cô con gái nhỏ.


“Nếu trên đời có một người đàn ông yêu bạn vô điều kiện, sẵn sàng vì bạn làm tất cả mọi thứ. Thì người đó không phải ai khác, chính là cha của bạn.”

Lý Á Bằng đưa Lý Yên sang Mỹ để chữa chạy dị tật. Thậm chí, anh còn tự mình lập quỹ giúp trẻ em bị hở hàm ếch và đặt tên là “Quỹ Yên Nhiên Thiên Sứ”. Con gái, là thiên sứ của cha. Người cha ấy, phải yêu con thế nào, để vì khiếm khuyết của con, cha nguyện bao dung khiếm khuyết của nhiều trẻ em trên đời!

Đã từng có thời gian cư dân mạng xôn xao chia sẻ bức thư gửi con gái của Lý Á Bằng, trong đó anh có viết: “Thượng đế đã ban cho con chiếc sẹo, bố sẽ biến chiếc sẹo đó trở thành niềm tự hào của con".

Video: Bức ảnh cha cõng con sơn cầu dưới trời rét 1 độ ở Sapa gây xúc động mạnh

Trong tuổi thơ, trong quá trình trưởng thành của Lý Yên, chúng ta sẽ luôn thấy bóng dáng một người cha đứng sau lưng. Sinh nhật con, cha bên con chúc mừng. Buổi trình diễn thời trang đầu tiên của con, cha ngồi ghế khán giả mỉm cười tự hào. Con làm từ thiện, cha gật đầu ủng hộ. Mỗi bước con đi đều có ánh mắt cha dõi theo.


Đi hết cuộc đời, cha vẫn mãi dõi theo

Người cha "hờ hững" Tạ Đình Phong

Cuộc đời Tạ Đình Phong có hai người phụ nữ gắn liền với tên tuổi của anh. Một người là Trương Bá Chi, vợ cũ, mẹ của hai con trai anh. Một người là Vương Phi, tình yêu mãnh liệt cả đời anh. Khác hoàn toàn so với Lý Á Bằng luôn xuất hiện bên cạnh Lý Yên, người ta hầu như chẳng bao giờ thấy Tạ Đình Phong ở bên hai con trai của mình.

Về chuyện tình yêu từng là câu chuyện cổ tích đẹp nhất giới giải trí của cặp đôi Phong – Phi đã quá quen thuộc. Nhưng sau nhiều năm kết hôn, ly hôn rồi, Tạ Đình Phong gửi lại Trương Bá Chi hai đứa con trai, và kể từ sau đó, hầu như khán giả chỉ thấy ảnh nam thần họ Tạ hạnh phúc bên Vương Phi.


Vương Phi là “chân ái” của cuộc đời nam tài tử họ Tạ

Có lẽ việc cân bằng giữa tình yêu cá nhân và trách nghiệm gia đình là rất khó khăn. Tạ Đình Phong có thể công khai thể hiện tình cảm với Vương Phi ở nơi công cộng, đưa cô đi du lịch, vì cô mà làm bữa ăn tình yêu, nhưng chẳng ai trong chúng ta bắt gặp hình ảnh anh đưa con đi học. Anh đã quên mất trên đời còn hai người cũng cần anh yêu thương, là bé Quintus và bé Lucas, con trai anh.

Trong tất cả những hình ảnh của Lucas và Quintus, khán giả nhất định sẽ nhận thấy các em cũng rất vui vẻ, trưởng thành rất hạnh phúc. Đó là nhờ vào tình mẫu tử thiêng liêng của Trương Bá Chi khi cô vừa làm mẹ vừa làm cha, “một nách nuôi hai con nhỏ”.

Nhưng dù Trương Bá Chi có cố gắng bù đắp đến đâu thì việc thiếu vắng tình yêu của cha cũng là một điều không thể chữa lành trong tâm hồn hai đứa trẻ. Minh chứng cho điều đó là đã từng có tin đồn cậu con út Quintus không chịu gặp mặt cha, vì đã quá nhiều tháng mới được gặp cha một lần.


Đỉnh điểm của câu chuyện là trong ngày sinh nhật của con trai, Tạ Đình Phong vui vẻ tung tăng đi du lịch cùng tình yêu của cuộc đời, bức ảnh chụp sinh nhật của cậu bé chỉ có mẹ cùng đón với em


Phải chăng việc mất đi rồi tìm lại trong tình yêu đã khiến Tạ Đình Phong quá đắm chìm. Thế giới tình yêu hai người tươi đẹp quá, người đàn ông 37 tuổi cũng dần bỏ bê cả tình phụ tử?

Chuyện tình Chi – Phong – Phi – Bằng giờ đây đã trở thành quá khứ, khán giả chúng ta không phải người trong cuộc nên sẽ chẳng bao giờ biết được ai đúng ai sai, hoặc phải chăng trong tình cảm chẳng phân biệt sai đúng! Nhưng trẻ con thì không có tội. Mọi đứa trẻ sinh ra đều xứng đáng được yêu thương hơn bất kỳ ai. Tình phụ tử luôn là bản năng trong trái tim con người, dù người khác có yêu thương con bao nhiêu cũng chẳng thể bù lại được tình cha mà con bị thiếu khuyết!

Quyên Trần
Bình luận
vtcnews.vn