'Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13'

Giáo dụcThứ Hai, 14/12/2015 12:06:00 +07:00

Nhà Xuất bản Dân Trí và Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt đã phối hợp tổ chức cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13”.

(VTC News) - Nhằm động viên khuyến khích các em học sinh Trung học cơ sở trên cả nước chăm chỉ học tập, nâng cao kiến thức văn hoá, đồng thời có thêm hiểu biết về truyền thống lịch sử dân tộc Việt Nam, Nhà xuất bản Dân Trí và Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt đã phối hợp tổ chức cuộc thi toàn quốc “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13”.

Cuộc thi đã tạo thêm sân chơi bổ ích, lý thú và lành mạnh cho các em, được các em học sinh nhiều tỉnh, thành trong cả nước hào hứng đón nhận và hăng hái nhiệt tình tham gia.

 
“Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” là cuộc thi chuyên sâu về kiến thức văn hoá mà các em đã được học trong nhà trường, cùng với khả năng cảm nhận, suy nghĩ, ứng xử và phương pháp giải quyết kịp thời các vấn đề.  

Nội dung thi kiến thức vòng Sơ khảo, gồm ba môn thi trắc nghiệm: Ngữ văn, Toán và tiếng Anh. những thí sinh đạt được điểm cao nhất sẽ đượ thi ứng xử để xếp loại Trạng nguyên, Bảng nhãn.

Các câu hỏi trong phần thi Ứng xử là các tình huống cần xử lý, những quan niệm, suy nghĩ về các vấn đề trong nhiều lĩnh vực của cuộc sống. Căn cứ số điểm qua hai phần thi, Ban Tổ chức sẽ trao Bằng chứng nhận cho ba Trạng nguyên, ba Bảng nhãn, và ba Thám hoa.
 
Danh hiệu Trạng nguyên và Bảng nhãn của các trường sẽ được tham dự các vòng thi Chung kết khu vực và được tuyển chọn dự thi Chung kết toàn quốc.
 
Sau lễ phát động vào tháng 3/2015 tại trường THCS Tô Hoàng (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), các cuộc thi sơ khảo đã được tổ chức tại nhiều trường học thuộc nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

Ngày 12/12/2015, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, ban Tổ chức tiến hành Vòng chung kết toàn quốc.

Các “sĩ tử” của các trường đã tề tựu đông đủ, sau khi kính cẩn làm lễ dâng hương các bậc danh nhân tiền bối, đã hào hứng, sôi nổi bước vào Vòng chung kết cuộc thi rất bổ ích và lý thú này.

 
Tham dự Chung kết toàn quốc cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” có 69 sĩ tử nhỏ tuổi đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Ngoài các em thuộc dân tộc Kinh, còn có 10 em thuộc các dân tộc Mường, Mông, Thái và một em người Nhật Bản.

Tất cả các em dự thi Chung kết toàn quốc sẽ được nhận giải thưởng và các danh hiệu cao quý Trạng nguyên - Bảng nhãn -  Thám hoa - Phó bảng.


Có thể khẳng định cuộc thi “Cùng Đức Việt trở thành Trạng nguyên tuổi 13” là sân chơi hết sức có ý nghĩa trong việc động viên khích lệ các em chăm ngoan, học giỏi và sống vui tươi, lành mạnh, thích ứng với cuộc sống thực tại, có bản lĩnh và trình độ trong thời đại công nghiệp hoá và hội nhập quốc tế.

Cuộc thi này cũng góp phần tích cực vào phong trào xây dựng những ngôi trường thân thiện, chất lượng giáo dục cao.

 
Nhà xuất bản Dân Trí (Cơ quan của Trung ương Hội Khuyến học Việt Nam) trân trọng cảm ơn Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt - một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chất lượng cao và có uy tín  ở trong nước và nước ngoài - đã nhiệt tình đồng hành tổ chức và tài trợ cho cuộc thi rất ý nghĩa này.


Nguồn: Đức Việt
Bình luận
vtcnews.vn