Cụm từ 'Con sâu gặm tiền' chương trình SV 2016 bị hiểu là 'CSGT' khiến dân mạng tranh cãi

Giáo dụcThứ Ba, 06/09/2016 07:29:00 +07:00

Trong chương trình SV 2016 mới được phát sóng, đáp án 'Con sâu gặm tiền' của đội thi Đại học Sư phạm Hà Nội bị ám chỉ thành CSGT khiến dân mạng tranh cãi gay gắt.

Trong tập 9 chương trình SV 2016 phát sóng ngày 28/8 trên VTV3, sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội đã đưa ra câu hỏi tình huống với một bức tranh có 2 con sâu và một đồng tiền bị gặm nham nhở. Các đội chơi trong chương trình SV 2016 sẽ phải liên tưởng và đưa ra đáp án chính xác nhất.

 Clip: Cụm từ 'Con sâu gặm tiền' trong chương trình SV bị hiểu là 'CSGT' gây tranh cãi (Nguồn: VTV3)

Đội ĐH Y Hà Nội đưa ra câu trả lời: "Thèm tiền nhỏ dãi, ăn mãi rồi cũng hết".

Trong khi đó, đội thi ĐH Sư phạm Hà Nội 2 lại đưa ra câu trả lời: "Trăm năm Kiều vẫn là Kiều, con sâu đục khoét là điều hiển nhiên". Câu trả lời rút gọn của đội này là " đục khoét".

con sau

Câu hỏi của đội Đại học Sư phạm Hà Nội

con-sau-gam-tien--5

Đáp án "Con sâu gặm tiền" của Đại học Sư phạm Hà Nội

Các sinh viên của trường Đại học Sư phạm Hà Nội đã đưa ra đáp án là "Con sâu gặm tiền". Điều đáng nói là sau đó ,các bạn sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội đã ghép các chữ cái đầu sẽ thành "CSGT".

Nhiều người cho rằng, các bạn sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội đang muốn nhắc đến lực lượng Cảnh sát giao thông nên mới có sự sắp xếp này. Ngay sau đó, các thành viên trong ban giám khảo cũng phải bật cười trước ẩn ý của các bạn sinh viên.

Ngay lập tức, ẩn ý của đội chơi Đại học Sư phạm Hà Nội đã khiến dân mạng tranh cãi gay gắt.

con sau gam tien -2

Việc ghép chữ đầy ẩn ý của Đại học Sư phạm Hà Nội khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Một số ý kiến cho rằng, đội chơi Đại học Sư phạm đã truyền tải thông điệp của chủ đề cuộc thi một cách khéo léo và tinh tế.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng ẩn ý khi ghép các chữ cái của cụm từ thành "CSGT" đã quá rõ ràng. Việc ám chỉ như vậy là không phù hợp vì dẫn đến việc hiểu lệch lạc của nhiều người xem truyền hình.

"Một chương trình truyền hình sinh viên được phát sóng rộng rãi mà có ẩn ý như vậy là không phù hợp. Lực lượng cảnh sát giao thông dễ bị hiểu lầm qua sự liên tưởng này", một độc giả chia sẻ.

Minh Đức
Bình luận
vtcnews.vn